ส.อ.ท.จัดงาน SMEs อย่างยิ่งใหญ่ใน F.T.I. Fair ศูนย์อิมแพค เมืองทองธานี 19-23 ก.ย. 50

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยถึงการเตรียมจัดบูธแสดงผลงานนวัตกรรม กิจกรรมช่วยเหลือ SMEs และผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาผู้ประกอบการ SMEs บนพื้นที่กว่า 1 พันตารางเมตร รวมถึงสัมมนาความรู้มากมายในงาน F.T.I. Fair ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมก้าวไกล เศรษฐกิจไทยมั่นคง” ในระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2550 ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี
นายสันติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในแต่ละบูธโครงการ SMEs Project ณ ฮอลที่ 2-3 มีดังนี้
1) บูธโครงการ - SMEs Project จัดแสดงข้อมูลของทุกโครงการพร้อมเจ้าหน้าที่และเอกสารโบร์ชัวร์ของโครงการให้แก่ผู้เข้าชมที่สนใจติดต่อ
2) บูธโครงการจับคู่ธุรกิจ - Business Matching จัดพื้นที่สำหรับปรึกษาธุรกิจและจัดแสดงสินค้า ช่วยในการหาตลาดเป้าหมายใหม่ สร้างโอกาสจับคู่ธุรกิจกับพันธมิตรในประเทศและกับกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ทั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่น เสื่อผ้า เครื่องประดับ อาหาร เป็นต้น
3) บูธโครงการกองทุนฟื้นฟูสภาพเครื่องจักร — Machine Fund จัดให้คำปรึกษาและสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาประสิทธิภาพและปรับปรุงเครื่องจักรให้ทันสมัย โดยให้การสนับสนุนดอกเบี้ย 3% เป็นระยะเวลา 5 ปี
4) บูธโครงการพัฒนาขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์ และโลจิสติกส์คลีนิค จัดทีมให้คำปรึกษาปัญหาทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ให้ความรู้ข้อมูลด้านระบบจัดส่งสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุน
5) บูธโครงการศึกษาและพัฒนาระบบเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์
จัดแสดงผลงานนวัตกรรมทางด้านโลจิสติกส์ และเผยแพร่ต้นแบบเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ให้ผู้ประกอบการนำไปพัฒนาปรับใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและลดต้นทุนทางด้านการจัดหาเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์
6) บูธโครงการพัฒนารหัสสินค้าบาร์โค้ด จัดทีมให้ความรู้และรับปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องบาร์โค้ดและการประยุกต์ใช้งานทางธุรกิจ โดยร่วมจัดแสดงอยู่ในบูทนิทรรศการ 40 ปี ส.อ.ท.
7) บูทโครงการเติมเต็มขีดความสามารถผู้ประกอบการผลิต จัดแสดงข้อมูลของโครงการและเปิดบูทให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการใช้จัดแสดงสินค้าในฮฮลล์ 7
มีการจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านต่างๆ เช่น สัมมนาความรู้ด้านโลจิสติกส์ โลจิสติกส์คลินิก การออกแบบผลิตภัณฑ์-บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, สัมมนา Business Matching ช่องทางการค้าการลงทุนในประเทศต่างๆของ รวมกว่า 20 หัวข้อย่อย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม SMEs และแสดงสินค้า SMEs ในฮอลล์อื่นๆ แยกตามกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น ฮอลล์ 4 กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, ฮอลล์ 5 กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์, ฮอลล์ 6 กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร, ฮอลล์ 7 กลุ่มสภาอุตสาหกรรม 5 ภาคทั่วประเทศและทุกกลุ่มอุตสาหกรรม
จุดเด่นที่น่าสนใจภายในงาน F.T.I. Fair ครั้งนี้ได้แก่ การแสดงนิทรรศการ “กษัตริย์นักพัฒนา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมายุ 80 พรรษา นิทรรศการ 40 ปี สภาอุตสาหกรรมฯ บอกเล่าวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมไทยตั้งแต่ยุคเริ่มแรก ถึงปัจจุบัน และพื้นที่แสดงนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน นวัตกรรมที่สำคัญต่างๆ ภายในงาน อาทิเช่น หุ่นยนต์อาซิโมวิ่งได้ของ Honda จะมาปรากฏโฉมในไทยเป็นครั้งแรก, และยังมีเทคโนโลยีของ Toyota, Hino, GM, บางกอกโซล่าร์,
งานแสดงสินค้า F.T.I. Fair จะเปิดให้ผู้ประกอบการและประชาชนผู้สนใจเข้าชมงานได้ฟรี ในระหว่างวันที่ 19 — 23 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. ยกเว้นวันเปิด 19 กันยายน เปิดงานเวลา 14.00 น.ณ ฮอลล์ 2- 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 0-2345-1017 โทรสาร 0-2345-1296-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ