สาวไทยแต่งอย่างไร ไม่ร้อน แต่มีลุควินเทอร์ จาก 3 แบรนด์ดัง EQ:IQ, Nine West และ Karen Millen

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2007 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แม้อุณหภูมิของอากาศบ้านเรายังไม่ค่อยลดต่ำลงเท่าใดนัก อากาศก็ยากที่ลดจนถึงจุดเย็นยะเยือก ที่ต้องสวมเสื้อแจ๊กเก็ตตัวหนาก็ตาม แต่ความเท่ของแฟชั่นฤดูหนาว หลายแบบ ก็ยากที่จะห้ามใจบรรดาแฟชั่นนิสต้าได้ แถมบางชิ้น บางสไตล์ก็นำเทรนด์มาประยุกต์เข้ากับแบบที่เราชื่นชอบได้ โดยล่าสุด จีอาร์ไอ (ประเทศไทย) ซึ่งนำโดย อุไรรัตน์ อัศวธิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ ได้จัดงาน “เดอะ เซเลเบรชั่น ออฟ อินเตอร์เนชั่นแนล สไตล์” แนะนำคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2007 กับสุดยอดสไตล์แบรนด์แฟชั่น อีคิว ไอคิว (EQ: IQ), ไนน์ เวสท์ (Nine West) และ คาเรน มิลเลน (Karen Millen) ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ พร้อมจัดเวิร์คชอปแต่งสวย สไตล์เก๋ ไม่ร้อน แต่ยังมีลุคของวินเทอร์ กับ หนุ่ม- อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ สไตลิสต์คนดังที่มาร่วมเผยเทรนด์ฤดูหนาวสำหรับสาวไทยว่า “ทิศทางของ เทรนด์หนาวสำหรับสาวไทย เป็นแบบเลเยอร์ 2 ตัว 2 ชั้นซ้อนกัน ใส่คู่กับสต็อกกิ้ง และคัทชูแบบที่มี Platform ให้มีกลิ่นอายของวินเทอร์ แต่ไม่ร้อนเกินไปนัก ชุดสวยและดูดีนั้น จะต้องเป็นชุดที่คนรูปร่างอ้วนใส่แล้ว ดูผอม ดูสะโอดสะองขึ้น ส่วนคนผอม ใส่แล้วดูเนื้อมีหนัง ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคัตติ้งที่ดีและประเภทของวัสดุผ้า”
โดยเริ่มจากสุดยอดไลฟ์สไตล์แบรนด์ อีคิว ไอคิว โดยมี ชาม —อรวรินธ์ โอสถานนท์ และสุทัศนีย์ คุนผลิน เป็นตัวแทนนำเสนอแบรนด์ ที่ช่วยเผยให้เห็นภาพความเท่ของฝรั่งเศสดินแดนแห่งแฟชั่น “โดยฤดูหนาวนี้ เพิ่มสีสันเข้มๆ ลายกราฟฟิกแบบน้ำตาล ส้มอมแดง เหลืองแดง เหลืองเจิดจ้า จะช่วยให้เป็นลุคที่ดูสนุกสนานขึ้น ไม่ต้องหมองหม่นไปพร้อมกับความมึนทึมของอากาศ หรือจะเลือกมิกซ์เดรสสีส้มอมแดงกับยีนส์สีพาสเทล ดูเท่ และแฝงความเซ็กซี่แบบผู้หญิง เลือกรองเท้าในโทนสีเกี่ยวกับกางเกง แต่วัสดุควร จะแตกต่าง อาจเป็นหนังมันวาว ให้เด่นชัด ดูไม่กลืนหายไปกับกางเกง จริงแล้ว ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องมีรูปร่างที่เพอร์เฟคท์ ถึงจะใส่แฟชั่นแล้วสวย หากแต่ต้องรู้จักเสน่ห์ หรือบุคลิกที่เด่นของตนออกมา ก็จะดึงความงามของเสื้อผ้าชุดนั้นออกมาได้” อภิวัฒน์ กล่าว
เมื่อเลือกเสื้อผ้าสำหรับชีวิตประจำวันกันแล้ว สไตลิสต์คนดัง ก็พาชมดินแดนแห่งแอคเซสซอรี่สวยๆ ของ ไนน์ เวสท์ กระเป๋าและรองเท้าจากอเมริกา โดยมี ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล และ เขมสรณ์ หนูขาว เป็นผู้นำเสนอแบรนด์ โดย อภิวัฒน์ เน้นว่า “การแต่งตัวรวมไปถึงการเลือกรองเท้าที่สุภาพ ก็เป็นการให้เกียรติกับสถานที่ที่ไป ทั้งนี้เพราะการเลือกรองเท้าดี เพิ่มความสบาย ความปราดเปรียวในการเคลื่อนไหว และยังเป็นการเพิ่มความรู้สึกที่ดี เพิ่มมู้ดในการทำงาน รองเท้าเป็นสื่อให้เห็นถึงความประณีตในการแต่งตัว ในการ ใช้ชีวิต บางครั้งเสื้อเรียบๆ ธรรมดา เวลาใส่คู่กับรองเท้าที่มีดีไซน์ ทำให้ชุดเสื้อผ้าของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยให้บุคลิกดีขึ้น รองเท้าที่ใส่สบาย รองรับน้ำหนักร่างกายและรูปเท้าเป็นอย่างดี ทำให้ผู้สวมใส่เดินได้อย่างมั่นคง แลดูสง่า สำหรับการออกงานเลี้ยงค็อกเทล การเลือกรองเท้า หากสวมชุดดำจะเลือกรองเท้า สีเดียวกับชุดก็ได้ แต่ควรเลือกวัสดุสำหรับรองเท้าสร้างความโดดเด่น ไม่ให้กลืนหายไป ควรเลือกแบบ มีเครื่องประดับตกแต่ง เป็นการสร้างมิติ สร้างลุคให้ดีขึ้น”
ปิดท้ายกันกับแฟชั่นจากสาวเมืองผู้ดีของคาเรน มิลเลน ที่ สรินยา บิชอฟ และ ชลลดา เมฆราตรี เป็นนำลุคของสาวหวาน สาวมาดเท่ แต่แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่ และอ่อนหวานแบบเฟมินิน โดย อภิวัฒน์ เผยว่า “ผู้หญิงอังกฤษเป็นผู้หญิงที่มีแบบแผน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง มีกลิ่นอายที่เป็นทางการ ซึ่งคล้ายๆ กับ สาวไทย สำหรับซีซั่นนี้ แม้สีดำยังคงเป็นที่นิยม แต่การประดับด้วยเลื่อมสีสวยๆ พวกสีอัญมณี ไม่ว่าจะเป็น ทับทิม บุษราคัม หรือม่วงสด สีสดๆ ที่เป็นแบบโทนเข้ม ไม่ใช่สีสดแบบจัดจ้าน ก็จะช่วยให้ชุดนั้นมีรสนิยม มีสไตล์มากขึ้น ชุดสังสรรค์ประเภทสายเดี่ยว หรือเกาะอก ไม่ว่าจะเป็นแบบสีดำเรียบๆ หรือตกแต่งด้วยดีเทลจับจีบและวอลุ่ม ก็ไม่ควรใส่สร้อยคอเพิ่ม เพราะเส้นสร้อยกับสายเสื้อ อาจจะซ้อนกันดูวุ่นวาย เพียงแค่มี สีผิวเรียบสม่ำเสมอกัน เป็นผู้ที่ออกกำลังกาย มีท้องแขนตึง ก็เพียงพอแล้ว หากมีปัญหาสีผิวไม่เนียนเรียบ ก็ควรจะเลือกใส่ประเภทเสื้อคอกว้างดีกว่า จะทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น”
นอกจากนี้ยังได้ชมแฟชั่นโชว์บนเวทีแคทวอล์ก ที่แสนจะโฉบเฉี่ยว ตระการตา ของอีคิว ไอคิว, ไนน์ เวสท์ และ คาเรน มิลเลน คอลเลคชั่นฤดูหนาว 2007 ที่ได้นำเสนอโดยนางแบบกิตติมศักดิ์และนางแบบชั้นนำมากมาย ที่แต่ละแบรนด์ต่างนำความโดดเด่น และสไตล์มายั่วยวนใจ สาวๆ แฟชั่นนิสต้าไทยบ้านเรา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ