ไทยเควสท์ ร่วมงาน Microsoft Solutions Summit 2007 นำเสนอ นวัตกรรมระบบสืบค้นข้อมูล (Search Engine)

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 26, 2007 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด (ThaiQuest Limited) ร่วมงาน Microsoft Solutions Summit 2007 ภายใต้ชื่องาน "Solutions Ready, People Ready" โดยทางบริษัทฯ จะนำผลิตภัณฑ์พร้อมโซลูชั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีของระบบสืบค้นข้อมูล (Search Engine) หลากหลายรูปแบบ ที่ทางบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาไปร่วมงาน อันได้แก่ ระบบสืบค้นข้อมูลสำหรับองค์กร (ThaiQuest Enterprise Search), ระบบสืบค้นข้อมูลบนเครื่องพีซี (ThaiQuest Desktop) และ ระบบสืบค้นข้อมูลซึ่งทำงานร่วมกับ Microsoft SharePoint Server 2007 โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ถนนเพลินจิต วันที่ 30 ตุลาคม 2550 นี้
นายสรณะ ทัศนสันติ์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด กล่าวว่า งาน Microsoft Solutions Summit 2007 ที่ทางไมโครซอฟท์จัดในครั้งนี้ ถือเป็นงานสัมมนาพิเศษสุดที่จัดขึ้นสำหรับผู้บริหารองค์กร โดยเน้นการส่งเสริมให้บุคลากรทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องมือที่พร้อมสรรพ เพื่อประโยชน์ในการบริหารและจัดการงานธุรกิจ ซึ่งครั้งนี้ ไทยเควสท์ จะนำโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบค้นข้อมูลหรือเสิร์ชเอ็นจิ้นไปร่วมงาน อันจะสามารถตอบโจทย์สำหรับองค์กรที่มีความต้องการในเรื่องการจัดเก็บและสืบค้นข้อมูลได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาษาไทยที่มีความสลับซับซ้อนสำหรับเรื่องการสืบค้นค่อนข้างมาก
เทคโนโลยีของระบบสืบค้นข้อมูลสำหรับองค์กร ของ ไทยเควสท์ หรือ ThaiQuest Enterprise Search นั้น ได้ออกแบบมาโดยมีจุดประสงค์เพื่อการสืบค้นข้อมูลภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่รวดเร็วและแม่นยำ โดยสามารถตอบสนองต่อการใช้งานภายในองค์กรได้เป็นอย่างดี มีระบบการผันคำภาษาไทย เพื่อช่วยสืบค้นข้อมูลภาษาไทยที่สามารถสะกดได้หลากหลายแบบ เช่น "นิวยอร์ค" หรือ "นิวยอร์ก" นอกจากนี้ยังประกอบด้วย API เพื่อให้นักพัฒนา (Programmer) สามารถเขียนโปรแกรมเชื่อมต่อกับระบบงานของตนเองได้ โดยไม่ขึ้นกับภาษาหรือแพลตฟอร์มที่ใช้ในการพัฒนา อีกด้วย
ภายในงานยังจะได้พบกับส่วนขยายของระบบสืบค้นข้อมูล ที่จะช่วยให้ Microsoft SharePoint Server 2007 สามารถสืบค้นข้อมูลภาษาไทยได้มีประสิทธิภาพ และมีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น พร้อมกับตัวอย่างของระบบงาน และ ผลิตภัณฑ์ ที่มีการประยุกต์นำเอาระบบ ThaiQuest Enterprise Search ไปใช้งานจริงอีกมากมาย และพบกับ ThaiQuest Desktop โปรแกรมสืบค้นข้อมูลบนเครื่องพีซี ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านเว็บไซต์ http://desktop.thaiquest.com ซึ่งจะช่วยให้สามารถค้นหาไฟล์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ได้ลึกถึงข้อความในเนื้อไฟล์ของเอกสารแต่ละประเภทได้อย่างรวดเร็ว
หากท่านผู้สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับระบบสืบค้นข้อมูลภาษาไทย/อังกฤษ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด หรือพบกันได้ที่งาน Microsoft Solutions Summit 2007 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หมายเลขบูธ S12 วันที่ 30 ตุลาคม 2550 นี้
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นบริษัทสัญญาติไทย ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความรวดเร็ว มีทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง ซึ่งได้คิดค้น ออกแบบ และพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Search Engine) ขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของไทยเควสท์ ยังได้ผ่านการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747 ต่อ 501
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ