เชลล์ เตือนน้ำมันโลกพุ่งไม่หยุด หนุนใช้ แก๊สโซฮอล์คุ้มกว่า

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
นายศัลยา สุคนธทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายราคา การตลาดขายปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด แสดงความกังวลถึงสถานการณ์น้ำมันโลก ที่มีความผันผวนรุนแรง ล่าสุดทำสถิตินิวไฮทะลุระดับ 96 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากธนาคารกลาง สหรัฐฯ ประกาศลดดอกเบี้ย ประกอบกับตัวเลขน้ำมันดิบในคลังประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ก็มีปริมาณลดลงกว่า 3 ล้านบาร์เรล ทำให้มีความต้องการน้ำมันในตลาดเพิ่มขึ้น จากหลายสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบกับราคาน้ำมันโลก เห็นได้กับราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดกลาง สิงคโปร์ที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก โดยน้ำมัน เบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้น เกือบ 5 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เป็น 98.32 ดอลลาร์ ต่อบาร์เรล ในขณะที่น้ำมันดีเซลก็ปิดตลาด ที่ระดับ 105 ดอลลาร์ ต่อบาร์เรล
จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทเชลล์ เชื่อว่าราคาน้ำมันที่ยังคงแกว่งตัวอยู่มีแนวโน้ม ที่จะปรับตัวสูงขึ้นอีก ทำให้ราคาขายปลีกไม่สามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต้นทุน จริงส่งผลให้ทุกลิตรที่ขายอยู่ขาดทุนและ ทำให้ค่าการตลาดต่ำกว่าระดับการดำเนินธุรกิจได้
อย่างไรก็ตามบริษัทฯ อยากรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง และหันมาใช้ เชลล์แก๊สโซฮอล์ 91 และ เชลล์แก๊สโซฮอล์ 95 ซึ่งมีราคาถูกกว่าถึง 3.50 บาทต่อลิตร ทั้งนี้ เพื่อลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศที่มีราคาสูงและแบ่งเบาความเดือดร้อนของประชาชน
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด
เพียรผจง ทัพวนานต์, ณัฐธิรา อินต๊ะอุด
0-2241-1616, 0-2241-0088

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ