“พจน์ อานนท์” หน้าบาน 2 เด้ง “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” ถูกเลือกเป็นหนังเปิดเทศกาลหนังที่ฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ยังไม่ทันหอบ “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” (Bangkok Love Story) ไปร่วมประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ “34th International Independent Film Festival” ที่ประเทศเบลเยี่ยม อย่างที่ประกาศข่าวไปเมื่อวันก่อน มาวันนี้ ผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” ก็ได้รับข่าวดีอีก 2 ข่าวซ้อนของ “หนังรักที่ดีที่สุด” ของเขาเรื่องนี้
ข่าวแรก “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” ได้รับเลือกให้เป็นหนังเปิดเทศกาลภาพยนตร์ “Hong Kong Lesbian & Gay Film Festival”ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 พ.ย. — 2 ธ.ค. นี้ ที่เกาะฮ่องกง ซึ่งผู้กำกับฯและนักแสดงนำทั้ง 3 คน คือ รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ชัยวัฒน์ ทองแสง และ วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย จะบินไปร่วมงานเปิดเทศกาลครั้งนี้ด้วยตัวเอง โดยทางเทศกาลฯ จะจัดงานเลี้ยงรับรองอย่างสมเกียรติให้กับภาพยนตร์และทีมผู้กำกับและนักแสดงดังกล่าวด้วย
ข่าวดีข่าวที่สองถูกส่งตรงมาจากอเมริกาสด ๆ ร้อน ๆ จากงาน American Film Market (AFM) เมื่อ “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” ได้ถูกค่าย TLA Releasing บริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์อินดี้ชั้นนำของอเมริกาซื้อสิทธิ์ไปจัดจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรในปี 2551 นี้…แน่นอน
TLA Releasing เป็นบริษัทที่จะจำหน่ายภาพยนตร์นานาชาติ ทั้งหนังอินดี้, หนังรางวัล และหนังเกย์-เลสเบี้ยนจากทั่วโลก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ค่ายนี้ได้ร่วมงานกับค่ายยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และถือเป็นครั้งแรกของค่ายหนังอเมริกันค่ายนี้ที่ซื้อสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยไปจัดจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรด้วยเช่นกัน
จาก 2 ข่าวดีซ้อนกันภายในวันเดียวก็ทำเอาผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” ดีใจหน้าบานไปทั้งวันซะแล้ว
“โอ้โห ดีใจและมีความสุขมาก ๆ เลยวันนี้ (หัวเราะ) ไม่คิดว่าจะได้ข่าวดี 2 ข่าวซ้อนในวันนี้วันเดียวเลย เดือนนี้คงชีพจรลงเท้าหน่อยแหละครับ เพราะกลับจากเบลเยี่ยมแล้ว ก็ได้พักอาทิตย์นึง แล้วก็ต้องบินต่อไปที่ฮ่องกง เพราะ ‘เพื่อน...กูรักมึงว่ะ’ ได้ไปเป็นหนังเปิดเทศกาลหนังเกย์และเลสเบี้ยนที่ฮ่องกง ตอนแรกคิดว่าจะแค่ได้ฉายในงานเฉย ๆ เหมือนเรื่องอื่น ๆ แต่นี่ได้เป็นหนังเปิดเทศกาลเลยก็ดีใจมาก ๆ ครับ เพราะทางนั้นเค้าจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับพวกเราด้วย ก็จะพาดาราทั้ง 3 คนไปร่วมงาน ไปโชว์ตัวในงานนี้ด้วย ก็หวังว่าคนที่ฮ่องกงเค้าจะชอบหนังเหมือนที่หวังว่าที่เบลเยี่ยมเค้าจะชอบเหมือน ๆ กันครับ
แล้วเมื่อกี้นี้เอง เพิ่งได้รับแจ้งจากทีมงานของสหมงคลฟิล์มว่า หนังเรื่องนี้ได้ผู้จัดจำหน่ายที่อเมริกาแล้ว รู้สึกจะชื่อบริษัท TLA Releasing เป็นค่ายหนังอินดี้มีชื่อเสียงของที่นั่น ซึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้ เค้าจะฉายหนังเรื่องนี้ในปีหน้า แต่ยังไม่ทราบวันที่แน่นอนครับ ก็ต้องรอตามข่าวกันอีกที ยังไงก็เอาใจช่วยให้หนังได้ตังค์เยอะ ๆ ด้วยนะครับ เพราะผมยังอยากจะทำหนังดราม่าอย่างนี้อีกจริง ๆ ครับ” ผู้กำกับฯ พจน์ อานนท์ เปิดเผยด้วยรอยยิ้มกว้าง
เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” ยังมีโอกาสไปสร้างเกียรติประวัติให้กับภาพยนตร์ไทยในอีกหลายเทศกาล และหลายประเทศ ติตตามข่าวได้ในครั้งต่อ ๆ ไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ