พัฒน์กล ระดมเครื่องทำน้ำแข็ง ออกโชว์งาน RHVAC 2007 ชู Scale Ice เจาะผู้ประกอบการขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
พัฒน์กลร่วมออกงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2007 ระดมเครื่องทำน้ำแข็งหลากชนิดออกโชว์ พร้อมชู Scale Ice นวัตกรรมเครื่องทำน้ำแข็งแนวคิดใหม่ ประหยัดพลังงาน รองรับผู้ประกอบการอาหารขนาดเล็ก
ดร.ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทำความเย็น เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องจักรแปรรูปอาหารและเครื่องจักรในการผลิตเครื่องดื่มที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยให้บริการด้านวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 12-16 ก.ย.2550 กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น โดยกรมการส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2007 หรือ Bangkok Refrigeration, Heating, Ventilation and Air-Conditioning ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการทั่วโลกรวมตัวกัน และยอมรับว่าเป็น 1 ใน 5 ของงานแสดงอุตสาหกรรมครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นที่สำคัญ
ทั้งนี้ บริษัทพัฒน์กล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจด้านความเย็นชั้นนำของไทย ก็ได้รับเชิญเข้าร่วมในงานแสดงครั้งนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทฯ จะนำไปร่วมแสดงในงานดังกล่าว ประกอบด้วย เครื่องทำน้ำแข็งหลายรุ่น อาทิเช่น เครื่องทำน้ำแข็งแผ่น (Plate Ice) เครื่องทำน้ำแข็งถ้วย (Cub Ice) เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดกรอบ (Nugget Ice) เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ด (Scale Ice) เครื่องทดลองแช่เยือกแข็ง (Pilot Freeze) และระบบคอมเพลสเซอร์ (Power Pack) ซึ่งภายในงานจะมีการสาธิตวิธีการทำงานของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด และมีทีมวิศวกรคอยให้คำปรึกษาในการเลือกผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการบำรุงรักษาสำหรับผู้ที่สนใจ
นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของงาน Bangkok RHVAC ในปีนี้ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Clean Environment and Cooling Comfort ซึ่งเน้นการส่งเสริมการผลิตสินค้าเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดการประหยัดพลังงานซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลกในปัจจุบัน และในงานนี้พัฒน์กล ได้รับเชิญเป็นวิทยากรใน 2 หัวข้อคือ
"การเลือกใช้ระบบแช่เยือกแข็งที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์" โดยคุณสุเมธ เจียมบุตร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายเทคนิคและพัฒนา และนายกสมาคมเครื่องทำความเย็นไทย ในวันที่ 13 กันยายน 2550 เวลา 10.00 - 12.00 น. ห้อง MR213 และ "การใช้น้ำแข็งในอุตสาหกรรมอาหาร" โดย คุณสุวชัย จัยวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายระบบความเย็น ในวันที่ 14 กันยายน 2550 เวลา 14.15 - 14.45 น. ห้อง MR214
และในงานนี้บริษัทฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ SCALE ICE หรือเครื่องทำน้ำแข็งที่มีคุณสมบัติคล้าย PLATE ICE แต่มีขนาดเล็กกว่าเหมาะกับลูกค้าที่ใช้น้ำแข็งในขบวนการผลิตอาหารไม่มากนัก หรือซุปเปอร์มาร์เกตขนาดเล็กที่ต้องใช้น้ำแข็งแช่อาหาร ถือเป็นนวัตกรรมถนอมอาหารรูปแบบใหม่ที่บริษัทผลิตออกมาเพื่อรองรับอุตสาหกรรมอาหารขนาดเล็ก ที่ใช้กำลังผลิตน้ำแข็งอยู่ที่ 2,500 ตันต่อวัน โดยคุณสมบัติที่โดดเด่น อยู่ที่ตัวเครื่องขนาดกระทัดรัด ติดตั้งเคลื่อนย้ายง่าย น้ำแข็งที่ผลิตออกมาจะมีลักษณะเป็นเกล็ดแบน ความหนาอยู่ที่ประมาณ 0.5 - 2.5 มม. และไม่มีความคม จึงไม่ทำให้สินค้าที่นำมาแช่เย็นเกิดเป็นรอยช้ำเสียหาย อีกทั้งยังสามารถลดอุณหภูมิสินค้าได้อย่างรวดเร็วและยาวนานเพราะน้ำแข็งมีลักษณะแห้งและอุณหภูมิต่ำถึง -3 องศาC
นอกจากนั้นแล้ว วัสดุที่นำมาใช้ทำจากสเตนเลส ซึ่งจะสัมผัสน้ำโดยตรงในทุกขั้นตอนของการผลิตน้ำแข็ง จึงมั่นใจได้ว่าน้ำแข็งจะมีความสะอาดถูกสุขลักษณะไม่มีสิ่งเจือปน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน G.M.P. ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงสามารถนำไปใช้ผสมลงไปในขบวนการผลิตไส้กรอก กะทิ หรือกับอาหารชนิดอื่นๆ ที่ต้องการลดอุณหภูมิลงอย่างรวดเร็ว และช่วยประหยัดพื้นที่ในการขนส่ง ซึ่งเพิ่มเติมจากการนำมาแช่รักษาความสดแบบเดิม
กรรมการผู้จัดการ PATKL ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องทำน้ำแข็ง ถือเป็นธุรกิจหลักที่ช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทในสัดส่วนถึง 42 %ต่อปี โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าประเภทดังกล่าวสร้างรายได้ถึง 11 %ต่อปี ซึ่งหน้านี้ คาดว่าการส่งออกสินค้าดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าการดูแลรักษาฐานลูกค้าเก่า การสร้างฐานลูกค้าใหม่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด รวมถึงการร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ จะช่วยผลักดันการเปิดตลาดใหม่และสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถแวะเยี่ยมชมได้ ณ บูธพัฒน์กล หมายเลข D13579 ในงาน Bangkok RHVAC 2007 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-86321-7018
E-mail address : mm_mastermind@yahoo.com / c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ