“ศูนย์กระจายสินค้าไทย ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--พรรัตนกูล
บริษัท คุนหมิงไทย คัลเชอร์แอนด์เทรดเซ็นเตอร์ จำกัด ตลาด Sunday Mall และ ศูนย์พัฒนาการค้า-การลงทุนแผนใหม่: ITDC ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนา “ศูนย์กระจายสินค้าไทย ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน” ซึ่งเป็นการพัฒนาทางด้านธุรกิจการค้าของประเทศไทยสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อนำไปสู่ช่องทางการค้า-การลงทุนใหม่ๆในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีนให้กับผู้ประกอบการไทย รวมทั้งแนะนำกลยุทธ์ต่างๆในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและลดความเสี่ยงในการลงทุน ตลอดจนทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจและพร้อมในการดำเนินธุรกิจในอนาคต ซึ่งมีช่องทางการกระจายสินค้าที่หลากหลายช่องทางทั้งระบบค้าส่งที่ทันสมัยและค้าปลีกที่กระจายครอบคลุมเข้าในพื้นที่ต่างๆของจีน ในเบื้องต้นคาดว่าพื้นที่ระบบค้าส่งจะสามารถทำให้เศรษฐกิจเติบโตไม่ต่ำกว่าพันล้านอย่างแน่นอน
นายพิษณุ เหรียญมหาสาร รองปลัดกระทรวงพาณิชย์และหัวหน้าภูมิภาค (Hub) จีน กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยต้องเผชิญปัญหาด้านเศรษฐกิจ และการแข่งขันทางด้านการค้าจากหลายประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการของไทยหลายรายเกิดการตื่นตัวต้องการผลักดันให้สินค้าและบริการของตนเองไปสู่ช่องทางตลาดใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทางรัฐบาลก็มีการสนับสนุน นำร่องกิจกรรมและโครงการทางด้านการค้า-การลงทุนระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการสนับสนุนการเปิด ศูนย์กระจายสินค้าไทย ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นศูนย์ฯกระจายสินค้าที่ทันสมัยแห่งแรกของประเทศไทยและนำไปสู่ธุรกิจการค้าที่มีเป้าหมายด้านเอกลักษณ์ของสินค้าไทยอย่างชัดเจน พร้อมกับตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการไทยอย่างมีประสิทธิภาพ โครงการนี้ถือได้ว่าเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ในการหาทางออกด้านการค้าและการลงทุน เพื่อการเติบโตพร้อมผลักดันสินค้าของไทยให้มีการจำหน่ายสู่ผู้บริโภคในตลาดจีนอย่างแท้จริง
อ.ภูสิต เพ็ญศิริ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการค้า-การลงทุนแผนใหม่ (ITDC) กล่าวว่า การเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของไทย ในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนนั้น คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาททั้งในระบบค้าส่งและค้าปลีก โดยกระบวนการกระจายสินค้าที่คุนหมิงจะเป็นสื่อกลางการกระจายไปสู่เมืองต่างๆ เช่น กุ้ยโจว เห่อเป่ย หูหนาน ฯลฯ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของตนเองไปสู่สาธารณรัฐจีนมากขึ้น และเป็นการเพิ่มกลยุทธ์การขยายตัวของธุรกิจให้สำเร็จพร้อมนำพาเอกลักษณ์ของชาติสู่สาธารณรัฐประชาชนจีนและสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการของไทยที่จะก้าวสู่ตลาดการค้าใหม่ ตลอดจนลดความเสี่ยงในการค้า-การลงทุนอีกด้วย ซึ่งจะมีการจัดสัมมนาขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจนั้นสามารถเข้ามาฟังสัมมนาเพื่อเป็นแนวทางในการทำธุรกิจของตนเองไปสู่ความสำเร็จได้อย่างปลอดภัยและมั่นคงในดินแดนมังกร
คุณอำภา เจียรเกียรติกุล ผู้บริหารศูนย์กระจายสินค้าไทยมหานครคุนหมิงกล่าวว่า การค้า-การลงทุนระหว่างประเทศไทยและจีน นั้นถือว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างประเทศทั้ง 2 ประเทศกับโอกาสทางการค้าใหม่ในกลยุทธ์ฟ้าคราม ( Blue Ocean Strategy) ทั้งยังเป็นการเชื่อมต่อและการเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย ศูนย์กระจายสินค้าไทยในมหานครคุนหมิงนั้น เป็นศูนย์กลางที่อยู่ใจกลางเมืองของนครคุนหมิงและถือว่าเป็นแหล่งธุรกิจอันดับที่ 8 ของประเทศจีนที่สามารถกระจายสินค้าไทยไปสู่ประเทศต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบ One Stop Service ที่จะดูแลในเรื่องการวางระบบการขนส่งในระยะเวลาอันสั้น ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ และยังมีศูนย์การตรวจโรคพืชที่คอยให้บริการกับผู้ประกอบการอีกด้วย
คุณอำภา เจียรเกียรติกุล กล่าวเพิ่มเติม นอกจากนี้ศูนย์ฯยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของไทย เพื่อสร้างภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ความเป็นไทยในรูปแบบ ตราสินค้า การจัดจำหน่ายสินค้าไปสู่ประเทศต่างๆ โดยมีนักวิชาการด้านการตลาดที่มีความสามารถในด้านการค้าคอยให้คำปรึกษาและแนะนำกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสินค้าไทยในศูนย์ฯ ดังกล่าวประกอบไปด้วย อัญมณีเครื่องประดับ เสื้อผ้า สินค้า Otop SME ไทย ขนม อาหารทะเล อาหารแห้ง ผลไม้ สินค้าตกแต่ง ฯลฯ และจะทำให้สินค้าไทยได้เป็นที่รู้จักต่อนานาประเทศมากขึ้น
คุณรัตนา ต่อสุทธิ์กนก ผู้บริหารโครงการ ซันเดย์มอลล์ กล่าวว่า การจัดตั้งโครงการ ซันเดย์มอลล์ ขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในประเทศและต่างประเทศ ที่มีกำลังซื้อสินค้า ซึ่งทางโครงการฯเองก็ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนในกาเรปิด ศูนย์กระจายสินค้าไทย ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ความร่วมมือในด้านการค้า-การลงทุนระหว่างประเทศไทยและจีนนั้นจะช่วยเพิ่มช่องทางในการค้าให้กับผู้ประกอบทั้งชาวไทยและชาวจีน นับว่าเป็นโครงการที่จะช่วยผลักดันสินค้าไทยไปสู่ต่างประเทศ และสู่ความเป็นสากลมากขึ้น
งานสัมมนาจะจัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2550 ณ ห้องบอลรูม 1 อาคารไทยซีซี ชั้น 12 ( ตรงสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์) เวลา 13.00 — 16.30 น. หากสนใจสามารถสมัครและสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท นาโนเซิร์ช จำกัด โทร.0-2691-8828-9 โทรสาร 0-2691-8827 หรือ ติดตามข้อมูลได้ที่ www.nanosearch.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท พรรัตนกูล จำกัด ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
นายจตุพล ศิริเดช (ตุ่น), น.ส.สุนทรี อิ่มสุขศรี(รี)
โทร. 081-423-8606, 081-645-2967
โทร. 02-736-1728 ต่อ 314แฟกซ์ 02-7736-1730

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ