ชาวกรุงเทพฯ พอใจนโยบาย กทม.กว่า 68% ชอบใจนโยบายจราจรมากสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กทม.
ผลสำรวจคนกรุงเทพฯ พอใจนโยบายของกรุงเทพมหานครด้านการจราจรมากที่สุด ส่วนโครงการส่วนใหญ่มีความพอใจโครงการชีวิตพอเพียงตามแนวพระราชดำริ งานด้านการบริการของเขตชอบใจด้านงานทะเบียนในการให้บริการจุดบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ และอยากให้กรุงเทพมหานครแก้ไขปัญหาจราจมากที่สุด โดยเฉพาะขยายเส้นทางรถไฟฟ้าให้คลุมพื้นที่
4 ก.ย.50 ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริหารงานตามนโยบายกรุงเทพมหานคร ภายหลังประชุมผู้บริหาร ว่า กรุงเทพมหานครว่าจ้างให้มหาวิทยาลัยุรกิจบัณฑิต สำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริหารงานตามนโยบายกรุงเทพมหานคร ที่ได้เริ่มสำรวจมาตั้งแต่ปี 2547 โดยล่าสุดสำรวจระหว่างวันที่ 25-29 มิถุนายน 2550 พบว่าประชาชนชาวกรุงเทพฯ มีความพึงพอใจในภาพรวมของผลงานตามนโยบายกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 68.49 เปรียบเทียบกับ 4 เดือนที่ผ่านมาพอใจมากกว่า ถึงร้อยละ 46.11
ความพอใจในภาพรวมการจราจรนำลิ่ว
ความพอใจมากที่สุดลำดับแรกคือนโยบายด้านการจราจร พิจารณาจากการดำเนินการระบบขนส่งมวลชน การขยายเส้นทางรถไฟฟ้า การเชื่อมโยงเครือข่ายการจราจร ลำดับที่สองคือนโยบายด้านการศึกษา พิจารณาจากการขยายโอกาสทางการศึกษา การลดภาระค่าใช้จ่ายทางการศึกษา โครงการเรียนฟรี เรียนดีอย่างมีความสุข ลำดับที่สามเป็นนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม พิจารณาจากการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การปรับปรุงคุณภาพน้ำในคลอง ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนน การแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน อันดับสี่เป็นนโยบายด้านคุณภาพชีวิต พิจารณาจากการให้บริการสาธารณสุข การเข้าถึงชุมชนด้านงานสุขภาพ อันดับห้า เป็นนโยบายด้านความปลอดภัย จากการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การดับเพลิง การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ลำดับต่อไปคือด้านเศรษฐกิจ จากที่กรุงเทพมหานครส่งเสริมให้ใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริ การพัฒนาให้ชุมชนพึ่งตนเอง ความสะดวกรวดเร็วในการชำระภาษี ส่วนด้านสุดท้ายคือนโยบายด้านสถาปัตยกรรม ผังเมืองและศิลปวัฒนธรรม
ภาพรวมเขตพอใจในการให้บริการทะเบียนมากสุด
ในภาพรวมความพึงพอใจในระดับเขตของชาวกรุงเทพมหานคร พบว่าเขตที่ประชาชนมีความพึงพอใจมากที่สุดในการให้บริการ 10 อันดับคือ หลักสี่ ภาษีเจริญ พระโขนง ลาดกระบัง ดุสิต ประเวศ บึงกุ่ม มีนบุรี บางขุนเทียน และบางซื่อ ซึ่งความพึงพอใจจากการให้บริการของสำนักงานเขตพบว่าร้อยละ 44.66 มีความพอใจมากกว่า 4 เดือนที่ผ่านมา เรียงลำดับได้ 5 ลำดับคือ ในการให้บริการด้านทะเบียน การรักษาความสะอาดเรียบร้อยของถนน ตรอกซอย การจัดเก็บภาษีรายได้ การจัดการศึกษา และการจัดเก็บขนมูลฝอย
ชีวิตพอเพียงตามแนวพระราชดำริเป็นโครงการที่ประชาชนพอใจที่สุด
โครงการที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ พอใจมากที่สุดคือการส่งเสริมให้ประชาชนมีชีวิตพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ การเพิ่มพื้นที่สาธารณะเพื่อทำกิจกรรมครอบครัวในศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา หรือลานกีฬา การให้บริการศูนย์บริการสาธารณสุข การดูแลบำรุงรักษาสวนสาธารณะและสวนหย่อม การให้บริการสาธารณสุขและการแพทย์ในรูปแบบโรงพยาบาลสัญจร หน่วยแพทย์เคลื่อนที่
อยากให้แก้ไขปัญหาจราจรโดยเร่งด่วน
ชาวกรุงเทพฯ อยากให้กรุงเทพมหานครแก้ไขและดำเนินการโดยด่วนได้แก่การแก้ไขปัญหาจราจร โดยขยายเส้นทางระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถไฟฟ้าให้ทั่วกรุงเทพฯ การเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ขจัดมลภวะทางเสียงและอากาศ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ขุดลอกคลอง กำจัดน้ำเสีย เพิ่มจุดทิ้งขยะและถังขยะ เพิ่มแสงสว่างตามถนน ตรอก ซอยให้ทั่วถึง รวมถึงการกำจัดยาเสพติด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ