ดึงอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย และพลังมวลชน ร่วมจับตาทุจริตเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม.
กทม. ตั้งคณะกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ดึง อสพป. กว่า 1.4 ล้านคน พร้อมกลุ่มมวลชน อสส. อปพร. วินรถรับจ้าง และชุมชน ร่วมเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสซื้อสิทธิขายเสียง ให้ความรู้เรื่องเลือกตั้ง และเชิญชวนคนกรุงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้มากที่สุด
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งกรุงเทพมหานครแต่งตั้งคณะกรรมการรณรงค์และ ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง โดยนายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกรรมการ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เป็นรองประธาน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม สำนักอนามัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ กองประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการ และมีผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน กทม. เป็นกรรมการและเลขานุการ ทั้งนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนเกิดความรู้ความเข้าในเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพและหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง เปิดเผยว่า คณะกรรมการจะได้ร่วมกันจัดทำแผนรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พร้อมจัดทำคู่มือการต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง เพื่อนำไปเผยแพร่ให้กับอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.) อาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครพัฒนาชุมชน วินจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มมวลชนต่างๆ เป็นต้น ตลอดจนจัดกิจกรรมรณรงค์โดยให้ อสพป. ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกว่า 1.4 ล้านคน มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมร่วมเป็นร่วมเป็นหูเป็นตา และเป็นแหล่งข่าวในการแจ้งเหตุการณ์ซื้อสิทธิขายเสียงเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรมมากที่สุด

แท็ก อสส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ