โอฬาร พรหมใจ โชว์ทริบิวต์เพลงร็อคเฮฟวี่ของ ริทชี่ แบล็คมอร์ มือกีตาร์จอมอหังการแห่งดีพ เพอร์เพิล ในทีเค ปาร์ค ร็อค เฟสติวัล 2007

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
โอฬาร พรหมใจ มือกีตาร์ระดับแนวหน้าของวงการเพลงไทย ผู้ก่อตั้งวง “ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์” (The Olarn Project) ปฐมบทแห่งตำนานเพลงร็อคที่อมตะตลอดกาล โชว์การทริบิวต์บทเพลงร็อคเฮฟวี่ของมือกีตาร์จอมอหังการแห่งดีพ เพอร์เพิล (Deep Purple) ริทชี่ แบล็คมอร์ (Ritchie Blackmore) ในเพลง Highway Star, Smoke On The Water, Maybe Next Time พร้อมระเบิดเพลงดังหลายเพลงของวงดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ รวมทั้งหมดกว่า 13 เพลง ในเทศกาลดนตรีเพื่อการศึกษา “ทีเค ปาร์ค ร็อค เฟสติวัล 2007” ที่ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ท่ามกลางคอร็อคพันธุ์แท้ทั้งไทย เทศ ร่วมชมจำนวนมากอย่างอบอุ่น ณ ศูนย์การเรียนรู้เอนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์
การแสดงทริบิวต์หรือการนำเพลงของศิลปินต้นแบบมาร้องใหม่ของโอฬาร พรหมใจในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการให้เกียรติและยกย่องคุณค่าของศิลปินนั้นๆ ในยุค 70’s ริทชี่ แบล็คมอร์ แห่งวงดีพ เพอร์เพิล เป็นหนึ่งในผู้สร้างประวัติศาสตร์เพลงฮาร์ดร็อคชั้นดี ที่ก่อกำเนิดแรงบันดาลใจให้แก่ศิลปินและมือกีตาร์ทั่วโลก กว่า 20 อัลบั้มล้วนเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่โลกต้องจารึก การแสดงสดเกือบทุกครั้งของริทชี่ แบล็คมอร์จะต้องมีช่วงโชว์โซโลกีตาร์ยาวเหยียด บางเพลงนานถึง 17 นาที อารมณ์การเข้าถึงการเล่นกีตาร์ของเขาแสดงออกผ่านการทำลายกีตาร์ ที่เหล่าบรรดาแฟนเพลงตั้งตาคอยวินาทีนั้นอย่างระทึกใจ ริทชี่ แบล็กมอร์ได้ชื่อว่าเป็นมือกีตาร์อารมณ์ร้อนจนได้รับฉายาว่า “มือกีตาร์จอมโทโส”
อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าริทชี่ แบล็คมอร์เป็นมือกีตาร์ที่มีอิทธิพลต่อวงการดนตรีร็อคของโลก ดนตรีร็อคทุกสายพันธุ์ล้วนเกิดมาจากดนตรีฮาร์ดร็อคแม่แบบยุค 70’s ทั้งนั้น รวมถึงในประเทศไทยของเรา อย่างวง ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ด้วย ที่วันนี้ โอฬาร พรหมใจ มือกีตาร์ยอมรับว่าเขาและวงเป็นผลผลิตจากริทชี่ แบล็คมอร์ และพร้อมโชว์การทริบิวต์บทเพลงร็อคเฮฟวี่ของมือกีตาร์จอมอหังการแห่งดีพ เพอร์เพิลให้แฟนยุคเก่ายุคใหม่ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ประเดิมเพลงแรกอันเป็นขนบของวงดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ที่ต้องเล่นเพลงแสงเทียนเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อเป็นสิริมงคลต่อวง จากนั้น เป็นเพลงดังที่ทรงอิทธิพลต่อวงการร็อคอย่างเพลง Smoke On The Water, เพลง Highway Star เพลงชาติของคนฮาร์ดร็อค จากอัลบั้ม Machine Head ปี 1972 พร้อมเพลงที่ใครๆ ก็ชื่นชอบจากวงดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ อาทิ เพลงอย่าหยุดยั้ง, เพลงเวลา Rock and Roll, เพลงบรรเลงอย่าง เหนือคำบรรยาย เพลงคลาสสิกร็อคไทยที่สื่อถึงกระแสอารมณ์อันหนักแน่นและอ่อนโยนในเวลาเดียวกัน, เพลงไฟปรารถนา และเพลงพลังและความตั้งใจที่แต่งขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปิดท้ายด้วยเพลงมิตรภาพชั่วนิรันดร์ที่ทิ้งรอยยิ้มและความประทับใจไว้กับผู้ชมทุกวัยที่หลงใหลและชื่นชมในความเป็นดิ โอฬาร โปรเจ็คต์...
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ