ก.ล.ต. ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อทำความจริงให้กระจ่าง

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่ ก.ล.ต. ได้มีหนังสือไปยัง คตส. เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับกรณีหุ้นชินคอร์ป และเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2550 นายสัก กอแสงเรือง กรรมการ คตส. ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า คตส. ยังไม่มีมติว่าจะส่งข้อมูลให้แก่ ก.ล.ต. หรือไม่ และยังกล่าวด้วยว่า หากที่ผ่านมา ก.ล.ต.ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน คตส. คงไม่ต้องทำงานหนักเหมือนเช่นทุกวันนี้ นั้น
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ที่ผ่านมามีการกล่าวหาว่า ก.ล.ต. ไม่ได้ตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน หรือเลือกตรวจสอบเฉพาะบางเรื่อง และเมื่อวานนี้ คุณสักฯ ก็พูดอีกด้วยว่า ก.ล.ต. ทำงานไม่ครบถ้วน การกล่าวหาเช่นนี้ นอกจากจะเป็นผลเสียต่อ ก.ล.ต.ซึ่งเป็นองค์กรที่สำคัญในตลาดทุนแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทยทั้งจากผู้ลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อระบบโดยรวม”
ก.ล.ต. จึงเห็นว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจะร่วมมือกันทำความจริงในเรื่องชินคอร์ปให้กระจ่าง แทนที่จะเป็นการกล่าวหากันลอย ๆ โดย ก.ล.ต. ยินดีที่จะให้มีการตรวจสอบการทำงานของ ก.ล.ต. ในทุกรูปแบบ ส่วนกรณีชินคอร์ป ผมอยากขอให้ คตส. ส่งข้อมูลที่เห็นว่า เข้าข่ายเป็นการใช้ข้อมูลภายในหรือผิดข้อกำหนดอื่นของกฎหมายหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ ก.ล.ต. ทำการตรวจสอบเพิ่มเติม ในรายละเอียดและชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่น
ในระบบตลาดทุนไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ