“หนังสือ ๓๖๕ วันใต้ร่มพระบารมี” ในมุมมองของท่านพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) กล่าวว่า “ประเทศไทยของเรามีความเจริญรุ่งเรืองเป็นปึกแผ่นมาอย่างยาวนานภายใต้ร่มพระบารมีแห่งพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ซึ่ง “ทรงครองราชย์โดยธรรม” มาโดยตลอด ธรรมที่พระมหากษัตริย์ไทยทรงนำมาเป็นแนวทางในการบริหารราชการแผ่นดินนั้น หากกล่าวเฉพาะในทัศนะพุทธศาสนา ก็ย่อมได้แก่ทศพิธราชธรรมอันประกอบด้วย
(๑) ทรงเป็นผู้ให้
(๒) ทรงเป็นผู้มีศีล
(๓) ทรงเป็นผู้เสียสละ
(๔) ทรงเป็นผู้ซื่อสัตย์
(๕) ทรงเป็นผู้อ่อนน้อมถ่อมองค์
(๖) ทรงเป็นผู้ขัดเกลากิเลส
(๗) ทรงเป็นผู้ไม่โกรธ
(๘) ทรงเป็นผู้ไม่เบียดเบียน
(๙) ทรงเป็นผู้อดทน
(๑๐) ทรงเป็นผู้สถิตมั่นในธรรม
“หนังสือ ๓๖๕ วันใต้ร่มพระบารมี” เล่มนี้ อุดมไปด้วยพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทยที่ได้ทรงประยุกต์เอาราชธรรมทั้งปวงนั้นมาปรับใช้ในการ “ครองราชย์ ครองธรรม และครองใจ” ได้อย่างสมบูรณ์ จึงควรอย่างยิ่งที่เราคนไทยทั้งปวงซึ่งเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีในพระบรมราชวงศ์จักรีจะได้มีไว้อ่านไว้ศึกษาเพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิต และเพื่อเรียนรู้ที่จะรักในหลวงอย่างไร ให้สมกับที่พระองค์ทรงมอบพระราชหฤทัยทั้งดวงให้กับปวงพสกนิกรของพระองค์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ต้นจนกระทั่งถึงทุกวันนี้”
เนื่องในวโรกาสปีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพล อดุลยเดช บริษัท บันลือ พับลิเคชั่นส์ จำกัด ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณจึงได้ถือเอาโอกาสนี้ร่วมแสดงความจงรักภักดี โดยได้จัดทำหนังสือเล่มพิเศษชื่อ “๓๖๕ วัน ใต้ร่มพระบารมี” ภายในประกอบไปด้วยพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และทูลกระหม่อมทุกพระองค์ ในบรรยากาศที่หาชมได้ยากยิ่ง เพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้รับรู้ว่า พระองค์ท่านไม่เคยเสด็จไปไหนไกลจากประชาชน ทรงมีพระราชกรณียกิจให้ทรงปฏิบัติได้ไม่เว้นวัน เพียงเพื่อให้เราชาวไทยทุกคนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
หนังสือเล่มนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ เนื่องด้วยภาพประกอบเป็นภาพวาดขึ้นมาใหม่ทั้งสิ้น ทำให้มีความแตกต่างและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย จุดประสงค์ของผู้จัดทำก็คือต้องการให้หนังสือเล่มนี้พิเศษสุดและควรค่าที่จะเป็นหนังสือร่วมหน้าประวัติศาสตร์งานเฉลิมฉลองปีมหามงคลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้นั่นเอง
หนังสือ “๓๖๕ วัน ใต้ร่มพระบารมี” เป็นหนังสือที่จัดทำขึ้นโดยบริษัท บันลือ พับลิเคชั่นส์ จำกัด ราคาเล่มละ ๓๙๙ บาท ผลิตจากกระดาษ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด เปิดจำหน่ายวันแรกในวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๐ ณ งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ ๑๒ ณ บูธสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น บูธเลขที่ X๐๙ เมนฟอเยร์ ด้านหน้าแพลนารี่ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือสามารถสั่งจองได้ที่บริษัท บันลือ พับลิเคชั่นส์ จำกัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๖๔๑-๙๙๕๕
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท บันลือ กรุ๊ป
ศิริพร (น้อง) โทร.๐๘-๖๙๘๐-๔๔๘๒

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ