สมาชิกสมาคมนักบัญชี มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกสมาคมและโอนสินทรัพย์สุทธิทั้งหมดให้สภาวิชาชีพบัญชี

ข่าวทั่วไป Monday January 31, 2005 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางเกษรี ณรงค์เดช นายกสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสภาวิชาชีพบัญชี กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2546—2548 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2548 ว่าในการประชุมครั้งนี้ มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมมากเป็นประวัติการณ์ถึง 1,603 คน โดยมีวาระสำคัญที่มีผลต่อสมาชิก คือ ลงมติเลิกสมาคมและโอนสินทรัพย์สุทธิตลอดจนกิจการต่างๆ ให้สภาวิชาชีพบัญชี ซึ่งปรากฏว่า สมาชิกลงมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกสมาคม
นางเกษรีกล่าวต่อไปว่า นับเป็นวันประวัติศาสตร์ของการแสดงประชามติในประชาคม นักบัญชีถึงความต้องการให้วิชาชีพบัญชีมีเอกภาพและความเป็นปึกแผ่น โดยมีหน่วยงานเดียวคือ สภาวิชาชีพบัญชีเป็นศูนย์รวมและเป็นองค์กรทำหน้าที่กำกับดูแลกันเองของวิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นเรื่องที่อดีตนายกสมาคมและนักบัญชีอาวุโสทุกสมัยได้พยายามผลักดันให้มีกฎหมายออกมารองรับมานานกว่า 57 ปี สำหรับสินทรัพย์ที่รับโอนมาจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาวิชาชีพบัญชีต่อไป
“สิทธิประโยชน์ที่สมาชิกของสมาคมจะได้รับจากสภาวิชาชีพบัญชีในลำดับแรก คือ สมาชิกของสมาคมที่สมัครเป็นสมาชิกของสภาวิชาชีพบัญชีภายในเดือนมีนาคม 2548 จะได้รับ ยกเว้นไม่ต้องจ่ายค่าบำรุงตามเงื่อนไขระยะเวลาของการเป็นสมาชิกของสมาคมรายปี , 3ปี , 5 ปี และสูงสุดถึง 10 ปี สำหรับสมาชิกตลอดชีพ” นางเกษรีกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ