นิทรรศการศิลปะ ประเทศไทยที่ฉันรัก โดย เคียวโกะ อาเบะ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เจแปนฟาวน์เดชั่น
เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพ ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะ “ประเทศไทยที่ฉันรัก” โดยศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณ เคียวโกะ อาเบะ ในปีนี้ เป็นวาระฉลองครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งคุณเคียวโกะ เป็นผู้ออกแบบโลโก้ดอกซากุระและราชพฤกษ์ที่ท่านเห็นอยู่ด้านบนนี้
คุณเคียวโกะ อาศัยอยู่ประเทศไทยตั้งแต่ปี 1996 และมีนิทรรศการศิลปะของตนเองอย่างต่อเนื่อง แต่นิทรรศการในครั้งนี้ จะเป็นเหมือนการเปิดมุมมองใหม่ในโลกศิลปะของเธอ จากงานจิตรกรรม มาเป็นประติมากรรมและการจัดวางอย่างเต็มตัว ผลงานประติมากรรมชิ้นเล็กชิ้นน้อยน่ารักของเธอจะจัดวางจนเต็มพื้นที่อาร์ตสเปซของเจแปนฟาวน์เดชั่น นับเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด
ข้อความสั้นๆ จากคุณเคียวโกะ:
ครั้งแรกที่มาเยือนประเทศนี้ ฉันก็รู้สึกว่าเป็นชะตาลิขิต ดูราวกับเมื่อวานฉันยังเดินทางไปทั่วพร้อมกับสมุดวาดเขียน แต่พอรู้ตัวอีกที ฉันก็ตั้งรกรากอยู่ที่นี่เสียแล้ว ถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 15 ปี แต่ฉันยังคงหลงเสน่ห์ของประเทศไทย เมื่อได้เป็นสมาชิกในครอบครัวคนไทย และรู้จักประเทศไทยมากขึ้น รู้จักประชาชน วัฒนธรรม ได้อยู่ท่ามกลางคนใจดี ฉันสามารถสร้างงานศิลปะได้หลายชิ้น แสงอาทิตย์ที่สดใส เปล่งประกาย และเจิดจ้า รายล้อมด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า และผลที่ได้จากทุกอย่างนั้น กลิ่นอายดินหอมสดชื่นทำให้ฉันหลงใหลและไม่อาจจากไป
เราขอต้อนรับผู้ชมทุกท่านด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเพลิดเพลินไปกับผลงานประติมากรรมจัดวางของคุณเคียวโกะ อาเบะ
วันและเวลาแสดงงาน
พิธีเปิด วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม เวลา 18.00 น.
วันและเวลาแสดง วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม — วันพฤหัสที่ 1 พฤศจิกายน 2550
วันธรรมดา 09.00 — 19.00 น.
วันเสาร์ 09.00 — 17.00 น.
(ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ)
สถานที่แสดง เจแปนฟาวน์เดชั่น อาร์ต สเปซ
เสริมมิตรทาวเวอร์ ชั้น 10 เลขที่ 159 ถนนสุขุมวิท 21 กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0-2260-8560~ 4 โทรสาร 0-2260-8565
www.jfbkk.or.th
เกี่ยวกับศิลปิน:
คุณอาเบะจบการศึกษาจาก Fukuoka Designer School แผนกออกแบบ หลังจากผลิตผลงานศิลปะ และทำงานเกี่ยวกับการออกแบบหลายชิ้น เธอแต่งงานและย้ายมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย จนถึงวันนี้นับได้ 15 ปีแล้ว ระหว่างที่อยู่ที่นี่ เธอยังคงสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีนิทรรศการเดี่ยวหลายครั้ง และจัดเวิร์คชอปศิลปะสำหรับเด็กอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ อัมพุชินี ( ampushinee@jfbkk.or.th )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ