กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมจัดงาน “รวมพลคนสร้างสรรค์สังคม ปี 2550”

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กระทรวงพัมนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมจัดงาน “รวมพลคนสร้างสรรค์สังคม ปี 2550” ใช้ยึดหลัก “พลังแห่งการพัฒนาสังคม บนหลักคุณธรรม แบ่งปัน และ ร่วมกันรับผิดชอบ” ขับเคลื่อนสังคมเพื่อการอยู่ร่วมกันด้วยดี เพื่อสังคมที่ดีงามและอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน
นายพลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า “ การจัดงานครั้งนี้ ได้ความคิดต่อเนื่องมาจาก นโยบายของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่ว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมเข็มแข็งที่คนในชาติอยู่เย็นเป็นสุข ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ บนพื้นฐานของคุณธรรม เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงกำหนดจัดงาน รวมพลคนสร้างสรรค์สังคม ปี 2550 ขึ้น
โดยมีวัตถุประสงค์ มุ่งมั่นแก้ปัญหาสังคมที่อยู่ในความสนใจของสาธารณะ โดย เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กฎหมายที่สำคัญ และโครงสร้างองค์กรเครือข่ายปฏิรูปสังคม และเปิดพื้นที่เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาต่อยอดแนวคิด ความร่วมมือระหว่างกระทรวง พม. กับภาคีต่าง ๆ รวมทั้งการเปิดรับฟังความคิดเห็นอันจะนำไปสู่การกำหนดทิศทางและการวางรากฐานงานในอนาคตร่วมกัน นอกจากนี้ยังเน้นการยกระดับวิธีคิดและปรับแนวทางการทำงานภายในกระทรวง ให้สอดคล้องกับกระแสมุ่งหวังของสังคมส่วนรวม อันจะนำไปสู่ภาพลักษณ์ใหม่ของกระทรวง พม.
ซึ่งภายในงานจะพบกับบุคคลที่เป็นตัวอย่างในการทำความดี ช่วยเหลือสังคม ร่วมสนุกกับกิจกรรมสาธิต การแสดงและของที่ระลึกภายในงานจากสถาบันหรือโครงการต่างๆ การจำลองสิ่งก่อสร้างเหมือนจริงมาไว้ในงานนิทรรศการ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ เรามีโครงสร้างและทรัพยากรเพียงพอที่จะดูแลให้ข้อมูลป้องกันและแก้ไขปัญหาผู้ถูกทอดทิ้ง มีการประสานความร่วมมือระหว่างอาสาสมัคร และหน่วยงานของรัฐ ในการเตรียมพร้อมเพื่อที่ลงมือปฏิบัติได้รวดเร็วและถูกต้องในการบรรเทาสาธารณภัยจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาทิ โครงการบูรณาการสร้างบทบาทและพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน (สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ)
สาธิตการทำและแจกผลิตภัณฑ์ น้ำจุลินทรีย์ (EM) จาก โครงการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (การเคหะแห่งชาติ ) การประมูลทรัพย์หลุดจำนำที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น ทองคำ, โน๊ตบุ๊ก , โทรทัศน์ , วิทยุ , กล้องดิจิตอล , คอมพิวเตอร์ และอื่นๆ (จากสถานธนานุเคราะห์) การแสดงจากหน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วมมากมาย โดยเฉพาะ(สำนักส่งเสริมสถาบันครอบครัว) ได้จัดการแสดงดนตรีสด จากศิลปินกลุ่มครอบครัว ได้แก่วง โฮป การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสังคมกว่า 120 ร้านค้า เป็นต้น
เนื่องจากยุทธศาสตร์สังคมเป็นยุทธศาสตร์แห่งชาติ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เฉพาะเป็นหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เท่านั้น แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลทั้งรัฐบาล และองคาพยพของประเทศทั้งหมด ที่จะร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่ดีงามและอยู่เย็นเป็นสุข โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะทำหน้าที่ประสานและยุทธศาสตร์ โดยคาดหวังว่าประชาชนที่ได้เข้าชมงาน และ ภาคีที่เกี่ยวข้องเกิดความเข้าใจนโยบาย และ ทิศทางการทำงานของ พม.โดย เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง จังหวะก้าว และ สร้างความเคลื่อนไหวในการทำงาน เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม และ การสร้างความมั่นคงของมนุษย์ในทุกระดับ ได้พบปะ แลกเปลี่ยน เรียนรู้ระหว่างผู้ที่ทำงานด้านสังคมจากหน่วยงานต่างๆ นำไปสู่การสร้าง และ ค้นหาแนวทางการทำงาน และความร่วมมือชนิดใหม่ๆ ก่อเกิดความตื่นตัว เกิดการรับรู้ จนนำไปสู่การยกระดับวิธีคิด หาวิธีการปรับแนวทางการทำงานและปรับภาพลักษณ์ใหม่ของเจ้าหน้าที่และข้าราชการภายในกระทรวง พม. ร่วมกัน
จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงมา ร่วมงาน “รวมพลคนสร้างสรรค์สังคม ปี 2550 ” “พลังแห่งการพัฒนาสังคม บนหลักคุณธรรม แบ่งปัน และ ร่วมกันรับผิดชอบ” ที่ อาคาร 9 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 29 ถึงอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2550 ครับ”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณสิริพร ถาวโรฤทธิ์
ผู้อำนวยกลุ่มนโยบายและแผนสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์
โทร. 0-2306-8719

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ