สปส.จัดประชุมวิชาการประกันสังคมปี ‘50

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จัดโครงการประชุมวิชาการประกันสังคม ประจำปี 2550 เพื่อนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการประชุมวิชาการประกันสังคมประจำปี 2550” ว่า “การดำเนินงานที่ผ่านมาของสำนักงานประกันสังคม ได้จัดสรรทุนสนับสนุนการทำวิจัยเพื่อประโยชน์ของงานประกันสังคมทั้ง 2 กองทุน คือ กองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน เป็นประจำทุกปี การทำวิจัยในแต่ละครั้ง เพื่อพัฒนางานประกันสังคมให้มีความก้าวหน้า พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและสังคม สำหรับในปีนี้ สำนักงานประกันสังคมได้จัดการประชุมขึ้นภายใต้ชื่อว่า “การประชุมวิชาการประกันสังคม ประจำปี 2550” ในวันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน 2550 เวลา 08.30 — 16.00 น. ณ ห้องริชมอนด์ แกรนด์บอลรูม โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัยให้ตัวแทนองค์กรนายจ้าง องค์กรลูกจ้าง สถานพยาบาลประกันสังคม และนักวิชาการที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ได้รับทราบผลงานวิจัย ได้รับความรู้ ความเข้าใจ พร้อมทั้ง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์เกี่ยวกับผลงานวิจัยต่างๆ ที่นำเสนอ เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนางานประกันสังคมต่อไป”
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า ในงานนี้สปส. ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองสูงสุด เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน พร้อมทั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จีรนันท์ แกล้วกล้า มานำเสนอผลงานวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้ารับบริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคม และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประวิตร เจนวรรธนะกุล นำเสนอผลงานวิจัยเรื่อง ความชุก ปัจจัยส่งเสริม และความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกิดอาการทางระบบกระดูกและกล้ามเนื้ออันเนื่องมาจากการทำงานในสำนักงานในสถานประกอบการในเขตกรุงเทพมหานคร
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 / www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ