ผู้ค้ากล้วยทอดยอมถอย ขายแค่หน้าร้าน ไม่เดินเร่บนถนน

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 17:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม.
ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 50 เขตได้เชิญผู้ค้ากล้วยทอด ในพื้นที่เขตที่มีใบอนุญาต จำนวน 6 ราย มาร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 3 เขตป้อมปราบฯ เพื่อหาแนวทางจัดระเบียบการขายกล้วยทอด โดยอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้ค้าให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่รบกวนผู้สัญจรบนท้องถนน โดยมี พ.ต.ท.ประชา เนียมสุภาพ สารวัตรจราจร สน.นางเลิ้ง ร่วมประชุม
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้เขตได้ทำความตกลงร่วมกันกับผู้ค้ากล้วยทอด โดยผู้ค้ายินดี ให้ความร่วมมือในการขายกล้วยทอดเฉพาะบริเวณหน้าร้านเท่านั้น และควบคุมไม่ให้ลูกจ้างของร้านเดินเร่ขายกล้วยทอดบนผิวจราจรอีก รวมทั้งจะไปเดินขายในชุมชนมากขึ้นแทนการขายบนท้องถนน ในส่วนของสำนักงานเขตก็พร้อมจะเอื้ออำนวยให้ผู้ค้ากล้วยทอดที่มีใบอนุญาตทั้ง 6 ราย ใช้พื้นที่บริเวณหน้าร้านได้กว้างขึ้น และใช้มาตรการเข้มงวดเด็ดขาดกับผู้ค้ากล้วยทอดที่ไม่มีใบอนุญาตเพื่อจะได้ไม่ต้องลงมาแข่งกันเร่ขายบนท้องถนนอีก ทั้งนี้เขตต้องขอความร่วมมือประชาชนโปรดอย่าสนับสนุนการขายกล้วยทอดบนถนน หากต้องการซื้อขอให้ไปจอดเทียบหน้าร้านเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่รบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่น
ด้านสารวัตรจราจร สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า ทางตำรวจ สน.นางเลิ้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตป้อมปราบฯ ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้ากล้วยทอด โดยจะไม่เข้าไปไล่จับกุมบนท้องถนนเช่นเดิม แต่หากพบว่าเร่ขายบนผิวจราจรจะถ่ายภาพ ไว้เป็นหลักฐาน แล้วนำหลักฐานภาพถ่ายไปจับปรับที่ร้านโดยตรง โดยจะใช้มาตรการโทษปรับสูงสุดถึง 2,000 บาท

แท็ก กล้วยทอด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ