เตรียมพบกับ “Springen” ผลงานประติมากรรมระดับโลก! สานสัมพันธ์ 120 ปี ไทย-ญี่ปุ่น ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 22 กันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2007 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ร่วมกับสถานเอกอัคร-ราชฑูตญี่ปุ่น และหอการค้าญี่ปุ่นกรุงเทพฯ (เจซีซี) เตรียมเปิดตัวผลงานศิลปะระดับโลก “Springen” ประติมากรรมรูปปลาโลมาที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่น มร.เรียวเฮ มิยาตะ อธิการบดีมหาวิทยาลัย Tokyo National University of Fine Arts and Music ที่จัดทำขึ้นเพื่อร่วมฉลอง 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษาในปีนี้
ซีพีเอ็น สถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่น และเจซีซี มีความตั้งใจที่จะมอบ “Springen” ให้เป็นของขวัญแก่ชาวกรุงเทพฯ โดยมุ่งหวังให้ความละเอียดอ่อนของงานศิลปะช่วยกล่อมเกลาภูมิทัศน์ของเมือง สร้างความรื่นรมย์ และเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของประชาชน ทั้งยังมุ่งหวังที่จะยกระดับกรุงเทพฯ ให้เทียบเท่ากับมหานครใหญ่ในประเทศต่างๆ ที่จัดสรรพื้นที่ใจกลางเมืองให้ผู้ชมได้ชื่นชมความงดงามของ ศิลปะระดับโลกอย่างใกล้ชิด
เตรียมพบกับผลงานประติมากรรมระดับโลก “Springen” ได้ในงาน “พิธีส่งมอบประติมากรรม The Sculpture at CentralWorld และฉลองครบรอบ 120 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น พุทธศักราช 2550” โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สุวิทย์ ยอดมณี มาเป็นประธานในพิธีในวันเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 11.00-12.00น. ณ ลานหน้าอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1
คำบรรยายภาพ:
ซีพีเอ็นร่วมกับสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่น และเจซีซี เตรียมนำผลงานประติมากรรม “Springen” มาจัดแสดงไว้ ณ ลานหน้าอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนนี้ เป็นต้นไป
ในภาพ มร. เรียวเฮ มิยาตะ อธิการบดีมหาวิทยาลัย Tokyo National University of Fine Arts and Music กับแบบจำลองประติมากรรม “Springen”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ปรีติ ประพันธ์วิทยา / ธนิยา อำมฤตโชติ โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4306 หรือ 4106 โทรสาร 0-2264-5575
E-Mail: prpreeti@cpn.co.th หรือ umthaniya@cpn.co.th
Website: www.cpn.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ