ตลาดหลักทรัพย์ ฯ เชิญเยาวชนคนรุ่นใหม่ แข่งวัดความสามารถด้านการเงินการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ชิงรางวัลมูลค่านับล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) และMoney Channel จัดเวทีให้ความรู้และฝึกทักษะเยาวชนด้านการบริหารเงินและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในการแข่งขัน Young Financial Star Competition ชิงรางวัลและหน่วยลงทุนมูลค่านับล้านบาท โดยเปิดให้ความรู้แก่เยาวชนตั้งแต่วันแรกของการรายงานตัว
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่มุ่งปลูกฝังทัศนคติเกี่ยวกับการมีชีวิตคุณภาพด้วยการบริหารเงินการลงทุนที่ถูกต้อง เหมาะสมในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
“โครงการ Young Financial Star Competition เป็นโครงการที่รวมโครงการ Money Management Award (MMA) และโครงการ Young Researcher Competition (YRC) ไว้ด้วยกัน ทำให้สะดวกต่อเยาวชนที่ต้องการเข้าร่วมทั้งสองกิจกรรม โดยจะได้รับความรู้ทั้งด้านการบริหารเงิน การประกันชีวิต และการวิเคราะห์หลักทรัพย์ไปพร้อมกัน รวมทั้ง การมีโอกาสได้แสดงความสามารถทั้งทางทฤษฏีและภาคปฏิบัติ และการได้ไปศึกษาดูงานที่สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศอีกด้วย” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
โครงการ Young Financial Star Competition เปิดกว้างสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ขึ้นไปทุกคณะและคนทำงานรุ่นใหม่ สามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน นี้ ที่เว็บไซต์ www.tsi-thailand.org/MMAandYRC โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2550 นี้
โครงการ Young Financial Star Competition ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) มูลนิธิกองทุนพัฒนาระบบตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมาคมซีเอฟเอ ไทยแลนด์ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ และนิตยสาร M&W

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ