บริษัทประกันในกลุ่มธนชาติ มอบสินไหมผู้ประสบธรณีพิบัติภัย 21.49 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--ธนชาติประกันภัย
บริษัทประกันในกลุ่มธนชาติ เร่งมอบสินไหมให้แก่ผู้ประสบธรณีพิบัติภัยในจังหวัดภาคใต้ 21.49 ล้านบาท โดย บริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด มอบสินไหมให้แก่ผู้ประสบภัยไปแล้ว 31 ราย คิดเป็นค่าสินไหม 17.84 ล้านบาท ส่วน บริษัท ธนชาติซูริคประกันชีวิต จำกัด มอบสินไหมมรณกรรมแก่ผู้ประสบภัย 18 ราย คิดเป็นทุนประกันชีวิตและอุบัติเหตุกว่า 3.65 ล้านบาท
นายนพดล เรืองจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด เปิดเผยถึง กรณีลูกค้าผู้ซื้อประกันกับบริษัทและได้รับความเสียหายจากธรณีพิบัติภัยในจังหวัดภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ว่า หลังจากเกิดเหตุ บริษัทฯ ได้เร่งอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยเริ่มเข้าหาลูกค้าตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2547 และภายในวันที่ 6 มกราคม 2548 สามารถสรุปพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้แล้ว จำนวน 31 ราย คิดเป็นค่าสินไหม 17.84 ล้านบาท
โดยขณะนี้สาขาของบริษัทที่จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดบริการให้ลูกค้าสามารถเคลมประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเตรียมอู่ รถยนต์ไว้เพื่อบริการซ่อมแซมรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็ว รวมทั้งจัดหารถยก รถลาก และรถเทลเลอร์ที่พร้อมขนส่งรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากภาคใต้มาซ่อมแซมที่กรุงเทพฯด้วยในกรณีที่จำเป็น
ทางด้านนายนำพล ลิลิตสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท ธนชาติซูริคประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยถึงยอดการจ่ายสินไหมมรณกรรม แก่ผู้รับประโยชน์ของลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของบริษัทฯ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยในครั้งนี้ว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการเคลมสินไหมให้แก่ลูกค้า 18 ราย ด้วยวงเงินประกันชีวิตและอุบัติเหตุกว่า 3.65 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นลูกค้าจากการประกันชีวิตกลุ่ม ในนามของโรงแรมโซฟิเทล เมจิก ลากูน
รีสอร์ท แอนด์ สปา จำนวน 16 ราย สหกรณ์ฯสาธารณสุขพังงา 1 ราย และสหกรณ์ฯครูระนองอีก 1 ราย ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการเรื่องเอกสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนัดหมายที่จะมอบสินไหม ดังกล่าว ในวันที่ 14 มกราคม 2548 นี้
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีมาตรการในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับผลประโยชน์ โดยผู้รับผลประโยชน์สามารถรับสินไหมมรณกรรมได้เร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากแจ้งความจำนงในการขอรับสินไหม และส่งใบมรณบัตรให้กับเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ กรณีที่ผู้รับประโยชน์เปิดบัญชีกับธนาคารธนชาต และบริษัทฯ จะโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารธนชาต ทั้งนี้ฯบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเปิดบัญชีดังกล่าว ส่วนในกรณีที่ผู้รับประโยชน์ต้องการเลือกรับสินไหมเป็นเช็ค ดร๊าฟ หรือโอนเงินผ่านบัญชีกับธนาคารพาณิชย์อื่นๆ จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วันทำการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ