เอชพี จับมือ เอ็มทีวี เปิดแคมเปญ “Take Action. Make Art” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมถ่ายทอดตัวตนผ่านการดีไซน์โน้ตบุ๊ครุ่นพิเศษ

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีและเอ็มทีวี ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Take Action. Make Art” เชิญชวนกลุ่มคนรุ่นใหม่ร่วมประกวดการออกแบบภาพกราฟฟิกสำหรับโน้ตบุ๊ค โดยผลงานที่ชนะเลิศ จะได้รับการถ่ายทอดเป็นลวดลายบนโน้ตบุ๊ครุ่นพิเศษ ซึ่งจะออกวางจำหน่ายทั่วโลก
ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด อาจนำสิ่งที่ตนเองรู้สึกชื่นชอบหรือมีความผูกพัน เช่นสภาพแวดล้อมรอบตัว หรือความสงบเรียบง่าย มาใช้แรงบันดาลใจมาใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนี้หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินคือ ฌอน ไวท์ นักกีฬาสโนว์บอร์ดเหรียญทองโอลิมปิค และตัวแทนด้าน “Achievers” ในแคมเปญการตลาด “The Computer is Personal Again” ของเอชพี ซึ่งจะคัดเลือกผลงานร่วมกับคณะกรรมการท่านอื่นๆ ได้แก่ นักออกแบบจากเอชพี ทีมสร้างสรรค์จากเอ็มทีวี และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโฆษณา Goodby, Silverstein & Partners โดยผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับการถ่ายทอดเป็นลวดลายบนโน้ตบุ๊ค HP Pavilion รุ่นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี Imprint อันเป็นนวัตกรรมเฉพาะของเอชพี
เดวิด โรมัน รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาด กลุ่มธุรกิจพีเอสจีของเอชพี กล่าวว่า “เราขอท้าให้คนรุ่นใหม่ นำเสนอแนวคิดที่เหนือกว่าความเท่ห์แบบธรรมดาๆ โดยอยากให้ลองจินตนาการถึงดีไซน์ที่สามารถเชื่อมโยงถึงความคิดเชิงบวก และความรู้สึก รวมทั้งสิ่งที่ต้องการบอกให้โลกได้รับรู้ ซึ่งเราเชื่อว่ารูปแบบการดีไซน์ที่นำเสนอออกมา จะสามารถสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”
ผู้สนใจสามารถส่งผลงานพร้อมคำอธิบายแบบสั้นๆ ได้ที่ www.mtv-tama.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ตุลาคม ศกนี้ นอกจากนี้ผู้ชมเอ็มทีวียังสามารถร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลจากเอชพีได้ ด้วยการล็อกอินเข้าสู่เวบไซต์ และโหวตให้คะแนนผลงานที่ตนชื่นชอบมากที่สุด
มาร์ค ไวน์เฮาส์ รองประธานอาวุโส ของ Viacom Brand Solutions Global กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสขยายความร่วมมือระดับโลก ในการประกวดออกแบบโน้ตบุ๊ค ‘Take Action. Make Art’ กับกลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลนัล ซิสเต็มส์ ของเอชพี โดยที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับเอชพีในการจัดทำรายการ “Meet or Delete” ซึ่งเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้เข้ามาพบปะเพื่อนใหม่ในสไตล์เดียวกัน อันเป็นการสื่อให้เห็นว่าไม่มีอะไรจะสามารถตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ได้ตรงใจเท่ากับคอมพิวเตอร์อีกแล้ว และ ‘Take Action. Make Art’ ยังช่วยให้เราเห็นถึงพลังด้านความสามารถและการแสดงออกของวัยรุ่น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์พิเศษจากเอชพีและเอ็มทีวี โดยแคมเปญดังกล่าวจะเริ่มต้นพร้อมกันทั่วโลก ผ่านสื่อต่างๆ ของเอ็มทีวี ทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ รวมทั้งช่องทางแบบโมบาย”
ผู้ชนะจากการประกวดจะได้รับเชิญเข้าร่วมงาน เอ็มทีวี ยุโรป มิวสิก อวอร์ด ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ในฐานะแขกวีไอพีของเอ็มทีวี โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงโน้ตบุ๊ค HP Pavilion จอภาพ 14 นิ้วหลากรุ่น ซึ่งใช้หน่วยประมวลผล Intel Centrino Duo และผู้ชนะยังจะได้เข้าชมศูนย์ของเอชพีอีกหลายแห่ง ที่รวมถึงในกรุงโตเกียวและเมืองฮุสตัน เพื่อชมขั้นตอนการนำดีไซน์ที่ตนได้ออกแบบ มาใช้พัฒนาเป็นลวดลายจริงบนโน้ตบุ๊คของเอชพี
การประกวดผลงานครั้งนี้จะได้รับการเผยแพร่ทางเครือข่ายโทรทัศน์ และกิจกรรมออนไลน์ของเอ็มทีวี ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงกลุ่มผู้ชมไปยังหน้าเว็บไซต์ของเอ็มทีวีและเอชพีอีกด้วย โดยโน้ตบุ๊ครุ่นพิเศษคาดว่าจะออกวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2551 นอกจากนี้ผลงานเข้ารอบสุดท้ายจากเอเชีย ยุโรป อเมริกาใต้ และสหรัฐ จะได้รับเลือกมาถ่ายทอดเป็นแผ่นปก (skin) สำหรับโน้ตบุ๊คใหม่ ซึ่งจะออกวางจำหน่ายทั่วโลกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

แท็ก ประกวด   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ