สหฯเผยยอดขายมอเตอร์ไซค์มือสองโตสวนกระแส ปรับกลยุทธ์เปิดประมูลวันพุธชิงส่วนแบ่งตลาดรถใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยยอดขายรถจักรยานยนต์มือสองโตสวนกระแส ลูกค้าแห่ประมูลซื้อเพราะถูกกว่ารถใหม่กว่า 50% ชี้ยอดรถยึดเพิ่มต่อเนื่อง ปรับกลยุทธ์ใหม่ประมูลขายทุกวันพุธ ย้ำเปิดประมูลขายสัปดาห์ละ 4 รอบ ๆ ละ 200 คัน ตอบรับลูกค้าเมินรถใหม่ราคาแพง ตั้งเป้าเดือนละ 3,000 คัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้จำนวนรถจักรยานยนต์มือสองที่ไฟแนนซ์ยึดมาขายทอดตลาดนั้นได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯจึงได้เร่งประมูลขายโดยจัดให้มีการประมูลในกรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 4 ครั้ง คือวันเสาร์ ณ ลานประมูลสำนักงานใหญ่ วันอาทิตย์และวันอังคาร ณ สาขารังสิต-คลอง 8 และล่าสุดได้จัดให้มีการประมูลในวันพุธที่สำนักงานใหญ่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งผู้ใช้รถทั่วไปและผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจประมูลซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับรถใหม่ และสามารถซื้อได้ในราคาถูกกว่า 50% ในขณะที่สภาพรถส่วนใหญ่ใกล้เคียงรถใหม่ บางคันมีอายุการใช้งานไม่ถึง 1 ปี
“เพื่อเป็นการตอบรับลูกค้าที่ให้ความนิยมซื้อรถจักรยานยนต์มือสองมากขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้นำเอารถที่กำลังได้รับความนิยมของลูกค้า เช่น รถมือสองยี่ห้อยามาฮ่าและซูซูกิมาเปิดประมูลขายรอบละ 200 คัน โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่เดือนละ 3,000 คัน สาเหตุที่มั่นใจว่าจะสามารถขายได้ในจำนวนดังกล่าว เนื่องจากผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับการประหยัดมากขึ้น และเชื่อว่าธุรกิจรถจักรยานยนต์ใหม่ที่กำลังได้รับผลกระทบเรื่องยอดขายในขณะนี้สาเหตุหลักมาจากราคาขายที่แพงกว่า และปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่ไม่เอื้อต่อการตัดสินใจซื้อ แม้ว่าจะนำเสนอเงื่อนไขที่ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อก็อาจใช้ไม่ได้ผลในช่วงที่ลูกค้ามีพฤติกรรมไม่ต้องการจ่ายเพื่อสินค้าที่แพงกว่า” นางเสาวลักษณ์ให้ความเห็นและกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการขายรถจักรยานยนต์มือสอง ซึ่งยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดงบในการซื้อรถ โดยเฉพาะรถที่อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานราคาไม่เกิน 2.5 หมื่นบาทซึ่งอยู่ในความสนใจสูงสุด
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสามารถเลือกชมรถได้ในวันประมูล หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ