“เดอะ ร็อค” ก๊อกใหม่ หยุดบู๊เลิกปล้ำนำ “THE GAME PLAN” ชนหนูน้อยอัจฉริยะวัย 8 ขวบ สัมผัสคุณค่าความเป็นพ่อคน

ข่าวกีฬา Wednesday October 24, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส
“ดเวย์น “เดอะ ร็อค” จอห์นสัน” อดีตนักกีฬาคนชนคน (อเมริกันฟุตบอล) , นักมวยปล้ำ ต้องมาปะทะบทบาทกับคู่ปรับที่สูงแค่ 4 ฟุต หลังจากที่หันมาเอาดีด้านการแสดงและผ่านบทอันโดดเด่นมามากมาย วอล์ท ดิสนีย์ ตอกย้ำความเป็นนักแสดงนำชั้นเยี่ยม ด้วยภาพยนตร์คอเมดี้ที่พลิกบทบาทสุดขั้ว กับบท โจ คิงแมน ควอเตอร์แบ็คดาวเด่น ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด THE GAME PLAN
เรื่องราวสุดป่วนที่อบอุ่นหัวใจเรื่องนี้ “เดอะ ร็อค” ได้แสดงแง่มุมตลกขบขันและความเป็นพ่อของเขาออกมา มันเป็นเรื่องของอะไรที่ยากยิ่งกว่า เรื่องของความอดทน ทีมเวิร์ค ความไม่เห็นแก่ตัว...และการเอาชนะหัวใจของแฟนตัวน้อยคนหนึ่ง ที่มีความหมายต่อเขามากที่สุด ตั้งแต่นาทีแรกที่เขาได้ยินคอนเซ็ปต์เรื่อง THE GAME PLAN จอห์นสันก็ตื่นเต้นที่จะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่เหมือนกับที่เขาเคยผ่านมาก่อน
“พอคุณมีโอกาสได้สร้างตัวละครอย่างนี้ตั้งแต่ต้น ...มันก็สนุกมากครับ ด้วยความที่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลมาสิบปี ผมก็รู้ว่าผมจะสามารถใส่ความหยิ่งยะโส เข้าไปในตัวโจและบทเรียนล้ำค่าจากเกมที่ผมนำติดตัวมาตลอดชีวิตด้วยครับ กับบทบาที่ผมรับครั้งนี้ผมสังเกตว่า โจอาจดูเหมือนจะมีทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ เพราะเขามี สาวสวย เงินทอง บ้าน รถ ชื่อเสียง มีแฟนที่คลั่งไคล้หลงใหลเขา แต่เขายังขาดสิ่งหนึ่งที่สำคัญ โจเป็นคนที่ฟ้ากำหนดมาให้เป็นควอเตอร์แบ็คชั้นเยี่ยมตั้งแต่เกิดแล้วครับ เขาทำงานหนักจนได้ทุกสิ่งที่เขามี แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็คิดว่าเขาไม่เคยเข้าใจคุณค่าของสิ่งต่างๆ ซักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นความหมายของการเป็นส่วนหนึ่งของทีม การทำอะไรเพื่อคนอื่น และผู้ที่สอนสิ่งที่สำคัญจริงๆ ในชีวิตให้กับเขาก็คือเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง”
และสิ่งที่น่าตื่นเต้นพอๆ กัน สำหรับเขาคือการได้สวมหมวกและสายรัดป้องกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้เป็นสมาชิกทีมไมอามี เฮอร์ริเคน ที่คว้าแชมป์มหาวิทยาลัยปี 1991 แต่สิ่งที่จอห์นสันชื่นชอบยิ่งกว่า การได้เล่นฟุตบอลคือโอกาสใน
การแสดงความสามารถในการแสดงตลก และเขาก็สนุกเป็นพิเศษกับการแสดงให้เห็นถึงความเฟอะฟะและความตกตะลึงของชายหนุ่มที่เชื่อมั่นและเข้มแข็งเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการเป็นพ่อคน
“สำหรับโจ การเป็นพ่อทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนการเล่นเสียใหม่ครับ ” จอห์นสันกล่าวกลั้วหัวเราะ
“มันยังหมายถึงการก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ ซึ่งมีเรื่องพิลึกพิลั่นทั้งหลาย เช่นการเต้นบัลเลต์ , การทำ อาหาร , การที่ต้องดูแลเด็กหญิงตัวเล็กๆ และต้องพยายามเข้าใจ อย่างเช่นเรื่องบัลเลต์ ซึ่งหมายความว่าผม
จะต้องเรียนรู้บัลเลต์ฉบับเริ่มต้น จริงๆ แล้วมันก็ค่อนข้างสนุกน่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเราได้เข้าใจถึงทักษะเชิงกีฬา ที่แตกต่างออกไปที่กีฬาชนิดนี้จะต้องใช้ สิ่งหนึ่งที่ผมตระหนักได้คือบัลเลต์มันยากแค่ไหนน่ะครับคุณจะต้องมีวินัย คุณจะต้องยืนบนปลายเท้า และคุณก็จะต้องควบคุมระเบียบของร่างกายตัวเองได้ มันเป็นสิ่งที่น่าเรียนรู้ครับ เมื่อไหร่อีกล่ะครับที่ผมจะมีโอกาสได้สวมชุดสแปนเด็กซ์สีเขียวน่ะ ผมมองว่าการรับบทโจคือการเปิดเผยช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝันของชายคนหนึ่ง โจอาจจะเป็นควอเตอร์แบ็คที่ได้รับการยกย่องก็จริง แต่เขาก็อยู่ลำพังมานานแล้ว เพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเขาคือสุนัขบุลด็อก ชื่อสไปค์ และเอนด์ โซน ... แต่พอเด็กหญิงตัวน้อยๆ วัย 8 ขวบมาเรียกเขาว่าป๊ะป๋า... มันก็เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปในแบบที่เขาไม่เคยคิดฝันมาก่อน คุณมีโอกาสซักกี่ครั้งกันล่ะครับที่จะคว้าแชมเปี้ยนชิป และได้สาวงามมาครอง...เพียงแต่ครั้งนี้...คุณจะได้ความรักจากลูกสาวตัวน้อยของคุณ ที่มีความหมายที่สุดสำหรับคุณ ผมมองว่าโจและผมค้นพบว่าจริงๆ แล้วเราจะโชคดีแค่ไหนน่ะครับกับเรื่องที่จะได้สัมผัส ซึ่งมันอยู่ใน THE GAME PLAN ....”
ดเวย์น “เดอะ ร็อค” จอห์นสัน จากภาพยนตร์เรื่อง “The Gridiron Gang,” “The Rundown” และ “Be Cool” เขาได้สร้างชื่อเสียงในฐานะนักแสดงนำระดับแนวหน้าของยุคปัจจุบัน แต่ THE GAME PLAN ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนแปลงไป เมื่อเขาได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงด้วยการพลิกบทบาท จากบทที่จริงจังและแข็งแกร่ง ไปสู่บทตลกขบขัน ในบทของควอเตอร์แบ็คสุดฮ็อตและกับการเป็นพ่อคน เดอะร็อค ผู้รับบท คิงแมน เผยว่าการเรียนรู้ที่จะเป็นพ่อคน ….ซึ่งทำให้เกิดเรื่องขำขัน ได้ช่วยให้เขากลายเป็นผู้ชายที่ดีขึ้น
เปิดคอร์สติวเข้มคุณพ่อมือใหม่
8 พฤศจิกายน 2550 ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ