ไซแมนเทคเพิ่มเกราะป้องกันให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากโจรออนไลน์ด้วย Norton AntiBot

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--อินวิส
ไซแมนเทคเพิ่มเกราะป้องกันให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากโจรออนไลน์ด้วย Norton AntiBot คุณสมบัติของ Norton AntiBot ที่ให้การตรวจจับเชิงรุกและความสามารถในการกำจัดภัยออนไลน์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพของซีเคียวริตี้โซลูชั่นที่มีอยู่
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้ชื่อ SYMC) ประกาศเปิดตัว Norton AntiBot ซีเคียวริตี้โซลูชั่นตัวแรกในท้องตลาดที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อต่อสู้กับปัญหาบ็อทเน็ตที่เพิ่มมากขึ้นและระบาดในวงกว้าง Norton AntiBot คือโซลูชั่นสำหรับตรวจจับพร้อมทั้งกำจัดบ็อทแบบเรียลไทม์ Norton AntiBot จะทำการสอดส่องแอพพลิเคชั่นบนเครื่องพีซีและกระบวนการทำงานของมันตลอดเวลา ซึ่งเปรียบเสมือนการเพิ่มมาตรการการปกป้องอีกชั้นหนึ่งโดยจะเสริมประสิทธิภาพของซีเคียวริตี้โซลูชั่นเดิมที่มีอยู่ในการป้องกันเครื่องพีซีจากการบุกรุกโดยแขกที่ไม่ได้รับเชิญ
“ผู้ใช้จำเป็นต้องรับรู้ว่าเขาอาจจะกำลังเชื่อมต่อหรือมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับอาชญากรรมที่แฝงตัวเข้ามาในรูปของบ็อทเน็ท — ซึ่งเป็นได้ทั้งในกรณีที่ข้อมูลส่วนตัวหรือความเป็นตัวตนถูกขโมย หรือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายซอมบี้พีซีที่ใช้เป็นฐานปฏิบัติการการก่ออาชญากรรมขนานใหญ่เช่น การส่งสแปมเมล์จำนวนมาก รวมทั้งการส่งอีเมล์พิชชิ่ง” กล่าวโดย มร. โรแวน โทรโลปเป, รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ของไซแมนเทค “เราคาดการณ์ว่าเครื่องพีซีที่ติดบ็อทมีจำนวนเป็นหลักล้านในปัจจุบัน เนื่องเพราะผู้ใช้เหล่านั้นไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอะไรบ้างเกิดขึ้นภายใต้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเขา Norton AntiBot คือเครื่องมือสำคัญอันใหม่ที่จะช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยและหยุดยั้งภัยคุกคามที่ซ่อนอยู่ภายในอย่างเงียบเชียบเหล่านั้น”
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของไซแมนเทคเล็งเห็นถึงจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดบ็อทนั้นมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในรายงานภัยคุกคามความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต (ฉบับที่ 11 เดือนมีนาคม 2550) ไซแมนเทคพบว่าในช่วงหกเดือนหลังของปี 2549 จำนวนบ็อทที่แพร่กระจายอยู่มีมากกว่า 6 ล้านบ็อทซึ่งหมายถึงมีเครื่องซอมบี้เพิ่มมากขึ้นราว 30% เมื่อเทียบกับช่วงหกเดือนแรกของปีเดียวกัน
“บ็อทเน็ทได้กลายเป็นหนึ่งในภัยคุกคามประเภทมัลแวร์ที่รุกล้ำ, อันตรายและสร้างความปั่นป่วนอย่างรวดเร็ว” กล่าวโดย มร. ร็อบ เอ็นเดอร์รี, นักวิเคราะห์ของเอ็นเดอร์รีกรุ๊ป “เครือข่ายเหล่านี้ถูกบงการโดย กลุ่มอาชญากรมืออาชีพเพิ่มมากขึ้นซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการขโมยแบนด์วิธและการทำงานของเครื่องเพื่อใช้ในการก่อคดีต่าง ๆ นับตั้งแต่การส่งสแปมเมล์จำนวนมหาศาลไปจนกระทั่งการขโมยความเป็นตัวตนของเหยื่อ” ในการลดภัยร้ายที่กำลังเติบโตนี้เราทุกคนจำเป็นต้องมองหาโซลูชั่นที่ให้การปกป้องในขั้นลึกเช่น Norton AntiBot ซึ่งให้การป้องกันที่เข้มแข็งเพื่อรับมือกับบ็อทเน็ทที่อาศัยเทคโนโลยีขั้นสูงในการทำงาน
บ็อทนั้นแตกต่างจากไวรัสและเวิร์มในอดีตเพราะมันหลบซ่อนตัวได้อย่างมิดชิดและไม่หยุดนิ่ง มันจะติดตั้งตัวเองอย่างเงียบ ๆ บนซิสเต็มส์ของเราและเปลี่ยนเครื่องของเราให้กลายเป็น “ซอมบี้” เมื่อทำการติดตั้งตัวเองแล้วเสร็จบ็อทจะสร้างชุดคำสั่งที่บงการโดยเครื่องบ็อทแม่เป็นระยะ ๆ ถ้ามันไม่ถูกกำจัดออกจากเครื่องอย่างสิ้นซาก มันก็สามารถที่จะติดตั้งตัวเองได้อีกครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บ็อทนั้นยากต่อการกำจัด Norton AntiBot ได้รับการออกแบบมาเพื่อกำจัดร่องรอยของบ็อททุกประเภทรวมทั้งมัลแวร์ออกจากซิสเต็มส์อย่างหมดจดทุกครั้งที่ระบบสามารถตรวจจับได้
ผู้ใช้สามารถลดความเสี่ยงของการตกเป็นเป้าหมายหรือเหยื่อของการจู่โจมโดยบ็อทได้ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีในการปกป้องแบบหลายชั้น รวมทั้งการป้องกันการบุกรุก, การตรวจจับจากฐานรายชื่อไวรัสและการตรวจจับโดยการสอดส่องพฤติกรรมการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่น่าสงสัยหรือเข้าข่าย ดั้งนั้นการใช้เทคโนโลยีเสริมจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับการปกป้องที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อป้องกันมัลแวร์ทุกรูปแบบและทุกประเภทรวมทั้งบ็อทด้วย
Norton AntiBot ใช้ระบบตรวจจับแบบฮิวริสติคส์ที่สังเกตพฤติกรรมการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา เทคโนโลยีนี้จะทำการวิเคราะห์การทำงานของไฟล์และแอพพลิเคชั่นอย่างสม่ำเสมอเพื่อคอยสอดส่องมัลแวร์ที่ซ่อนตัวอยู่และทำการติดตามร่องรอยพร้อมทั้งกำจัดเมื่อมันแสดงพฤติกรรมที่เป็นอันตรายให้เห็น ดั้งนั้น Norton AntiBot คือโซลูชั่นที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพของแอนตี้ไวรัสที่มีอยู่ในเครื่องหรือชุดระบบรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ รวมทั้ง Norton AntiVirus, Norton Internet Security และ Norton 360
ราคาและการวางจำหน่าย
Norton AntiBot มีวางจำหน่ายแล้ว โดยสามารถสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของไซแมนเทคได้ที่ http://www.symantecstore.com/th และสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าปลีกทั่วไปในราคาขายปลีกชุดละ 1,089 บาท (รวมค่าบริการและการอัพเดทการป้องกันเป็นระยะเวลา 1 ปี)
ข้อมูลบริษัท ไซแมนเทค จำกัด
ไซแมนเทค คือผู้นำระดับโลกในการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานซอฟท์แวร์ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้ใช้ทั่วไปเมื่ออยู่ในโลกออนไลน์รวมทั้งมีส่วนช่วยลูกค้าในการปกป้องโครงสร้างพื้นฐาน ข้อมูลและการติดต่อสื่อสารแบบปฏิสัมพัธน์ โดยการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการกับความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัย, คอมไพลเอ็นซ์และผลการดำเนินงาน สำนักงานใหญ่ของไซแมนเทคตั้งอยู่ที่เมือง คูเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาต่างๆ อยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิภาดา ภาณะรมย์
บริษัท อินวิส จำกัด
โทร 0-2219-1945 แฟกซ์ 0-219-1946
wiphada@inwisthailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ