กทม. เตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้นำลดโลกร้อนให้รถยนต์กทม. ใช้ NGV

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดสัมมนาอบรมความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) พลังงานทางเลือก โดยเป็นการสัมมนาข้าราชการ ลูกจ้างที่มีหน้าที่ดูแล ซ่อมแซมยานพาหนะของกรุงเทพมหานคร จำนวน 80 คน ซึ่งวิทยากรให้ความรู้จาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
การสัมมนาเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจผู้ร่วมสัมมนาในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นสาเหตุของโลกร้อน กำหนดแผนความร่วมมือในการลดภาวะโลกร้อน การป้องกันแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน การสนองนโยบายในการใช้เชื้อเพลิงสะอาด ใช้พลังงานทดแทนน้ำมันเชื้อเพลิง และเพื่อเตรียมพร้อมที่กรุงเทพมหานครจะเปลี่ยนการใช้น้ำมันมาเป็นพลังงานสะอาด หรือ NGV โดยเฉพาะยานพาหนะของกรุงเทพมหานครเอง เพื่อเป็นผู้นำหน่วยงานภาครัฐในการสนองนโยบายการลดภาวะโลกร้อนด้วยการใช้พลังงานทางเลือก ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนการเปลี่ยนและจะเริ่มดำเนินการในเร็วๆ นี้
ทั้งนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีสถานีบริการ NGV เกือบ 100 สถานี ครอบคลุมการให้บริการสำหรับประชาชน ได้อย่างดีและสถานที่ติดตั้งมีหลายแห่ง ซึ่งหากประชาชนติดตั้งการใช้ก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นก็จะช่วยในเรื่องภาวะโลกร้อน และการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ