มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนขอเชิญทำบุญวันเกิดด้วยการเลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาส

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2005 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจ สังคมรุมเร้า จนอาจทำให้ผู้คนเกิดความเครียด การทำบุญทำกุศลอาจทำให้จิตใจสบายขึ้นโดยเฉพาะการทำบุญวันเกิดซึ่งถือเป็นสิริมงคล มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนวัดบางไส้ไก่ ได้เห็นความสำคัญของการฉลองวันเกิดของผู้คนในสังคมว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่การจัดงานบางครั้งฟุ่มเฟือย กินทิ้งกินขว้าง ทำให้เกิดการสูญเสียทรัพยากรของโลกไปโดยเปล่าประโยชน์ ในขณะเดียวกันเด็กกำพร้า เด็กยากจน เด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคม รวมทั้งเด็กอยู่ตามสถานสงเคราะห์ หรือมูลนิธิ ยังอดมื้อกินมื้อ ขาดสารอาหาร ไม่มีอาหารรับประทานที่เพียงพอแก่วัย เพราะพวกเขาด้อยโอกาสจึงเติบโตขึ้นมาอย่างด้อยคุณภาพ รวมถึงเด็ก ๆ ที่อยู่ในความอุปการะอาหารกลางวันและทุนการศึกษาของมูลนิธิ กลุ่มแสงเทียน จำนวน ๒,๑๐๒ คน
มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนจึงได้จัดโครงการอาหารวันเกิดขึ้นมาเพื่อเชิญชวนผู้คนในสังคมร่วมทำบุญ ทำทานในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดด้วยการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ วันละ ๑๒๐ คน ทุกวัน โดยมีค่าใช้จ่ายเลี้ยงเด็กมื้อละ ๑,๕๐๐.- บาท จนถึงเดือนกรกฎาคม ๒๕๔๙
สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อรวบรวมรายได้จากการจัดงานวันเกิดของผู้คนในสังคม มาเป็นค่าอาหารกลางวันและทุนการศึกษาเด็กกำพร้า เด็กยากจน เด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในความอุปการะ ของมูลนิธิกลุ่มแสงเทียน ขณะเดียวกันเป็นการสร้างค่านิยมใหม่ให้กับผู้คนในสังคมในการจัดงานวันเกิด หันมาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมจะได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติโดยส่วนรวม ซึ่งการทำทานครบรอบวันคล้ายวันเกิดช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสในสังคมจะได้เป็นมงคลสูงสุด
มูลนิธิกลุ่มแสงเทียน เป็นองค์กรการกุศลจัดกิจกรรมให้การศึกษาควบคู่กับการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจพร้อมกับเลี้ยงดูเด็กกำพร้า เด็กยากจน เด็กด้อยโอกาสในสังคม ทั้งในชุมชนเมืองและในชนบทถิ่นทุรกันดาร ซึ่งมีโครงการเพื่อเด็กและสังคมอยู่ขณะนี้ ๑๓ โครงการ มีเด็กอายุ ๒ - ๒๔ ปี อยู่ในความอุปการะทั้งอาหารและการศึกษา จำนวน ๒,๑๐๒ คน
ผู้สนใจทำบุญวันเกิดด้วยการเลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาส ติดต่อได้ที่วัดบางไส้ไก่ ถนนอิสรภาพ ๑๕ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ๑๐๖๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๖๕ ๖๑๖๕ และ ๐ ๒๔๗๒ ๔๒๑๒
(ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับประจำวันที่ ๑๖ ก.ย.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ