มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จึงร่วมกับ อสมท. จัดร่วมกิจกรรม ตอบคำถามแจกบัตรคอนเสิร์ต "ป่า คน ดนตรี"

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--อสมท
“เนื่องจากพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ให้มีการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าให้มีความสมบูรณ์ เพื่อเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และรักษาสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ทรงให้ความสำคัญและเน้นย้ำมาโดยตลอดที่อยากให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญและมองเห็นคุณค่าของป่าไม้ เหตุนี้เองทางมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จึงร่วมกับ บริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน) จัด มหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ “ป่า คน ดนตรี” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี 2550 ทั้งเวที ,รูปแบบ,และวิธีถ่ายทอดบทเพลงที่นำเสนอ โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้จะจัดแสดงถึง 2 วัน และศิลปินก็มี 2 สไตล์ คือ สตริง และลูกทุ่งในงานนี้เองที่บทเพลงนับร้อยจะถูกถ่ายทอดโดยศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ และศิลปินที่ท่านชื่นชอบมากมาย โดยไม่ซ้ำกันทั้งบทเพลง และศิลปิน คอนเสิร์ตครั้งนี้จะเล่นต่อเนื่องยาวกว่า 4 ชั่วโมง หรืออาจจะยาวมากกว่านั้นหากแฟนๆเรียกร้อง ในงานนี้ศิลปินนับร้อยจะมาร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยความภาคภูมิใจ โดยไม่มีคำว่าค่าย หรือสังกัด ศิลปินทุกคน ทุกค่ายจะได้ร่วม และรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกันในคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และนอกจากบทเพลง และศิลปินที่มากมายนับร้อยชีวิตแล้ว ยังมีความตระการตาของฉาก แสง เสียง ที่เป็นรูปแบบใหม่ของการจัดคอนเสิร์ตซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน ที่เราเรียกว่า musical drama ซึ่งก็คือการนำเรื่องราวต่างๆ สื่อสารผ่านจอขนาดยักษ์บนเวที พร้อมๆ ไปกับการร้อยเรียงบทเพลงเพื่อเชื่อมต่อเรื่องราวของศิลปิน ซึ่งรับรองว่าศิลปินลูกทุ่ง และแฟนเพลงจะไม่เคยเห็นการแสดงแบบนี้มาก่อน นอกจากศิลปินเพลงในดวงใจแล้วเรายังจะมีเซอร์ไพรซ์ หลายอย่างบนเวทีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงานชนิดที่เรียกได้ว่าคุณๆ นั้นคาดไม่ถึง และเราก็คาดไม่ถึงเช่นกันว่าเขาและเธอเหล่านั้นจะทำไปได้และทั้งหมดนี้ก็เพื่อรับใช้แผ่นดินร่วมกัน ตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงห่วงใยผืนป่าบริเวณรอยต่อของทั้ง 5 จังหวัดที่นับวันก็จะยิ่งถูกบุกรุกจนผืนป่าเหลือน้อยลงไปทุกที
สำหรับรูปแบบของมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ “ป่า คน ดนตรี” เป็นคอนเสิร์ตแบบสื่อผสม ที่จะใช้การแสดงสดๆ ของศิลปินบนเวทีมาผสมผสานกับวิดีโอที่ฉายเป็นฉากอยู่ข้างหลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดูเหมือนจริง และยิ่งใหญ่มาก ทั้งแสง เสียง และบรรยากาศ โดยตัวศิลปินกับฉากข้างหลังจะผลัดกันรับ และส่ง ในการเล่าเรื่องต่างๆ ซึ่งจะร้อยเรียงกันเป็นเรื่องราวที่สนุกสนาน ที่สำคัญคือทุกฉาก ทุกที่นั่งจะถูกจัดวางอย่างพิถีพิถัน ผู้ชมจึงสามารถชื่นชมศิลปินที่ชื่นชอบได้อย่างชัดเจนทุกมุมมอง การแสดงผสมผสานกับการเล่นคอนเสิร์ตแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะมีทั้งเรื่องราวของความรักหวานๆ กุ๊กกิ๊ก ของชาวลูกทุ่ง และอบอวลไปด้วยบรรยากาศของบ้านเราซึ่งดูแล้วทำให้หวลคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ เรียกได้ว่าดูแล้วอยากกลับไปซบไออุ่น และสูดกลิ่นอายของบ้านเรา จนอยากจะกลับบ้านเลยหละ
แต่วันนี้ ผม มีบัตรคอนเสิร์ต “ป่า คน ดนตรี” มาแจกฟรี 8 ใบ ครับ เพียงพิมพ์ข้อความส่งมาที่ เบอร์ 089 686 4686 ว่านักร้องที่ขึ้นร้องเพลงมีใครบ้าง เป็นลุกทุ่ง 3 คน สตริง 3 คนครับ หากตอบถูก 4 ท่านแรกรับไปเลย รางวัลละ 2 ใบครับผม
รีบหน่อยนะครับบัตรมีจำนวนจำกัด ส่งก่อนได้ก่อน ย้ำส่งข้อความเท่านั้นนะครับแล้วจะติดต่อให้มารับบัตรครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ