ตรวจความมั่นคงแข็งแรงโป๊ะริมเจ้าพระยาพร้อมรับสถานการณ์น้ำมาก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กทม.
ผู้บริหารกทม. ตรวจความมั่นคงแข็งแรงโป๊ะและท่าเทียบเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างความมั่นใจประชาชนเดินทางสัญจรด้วยเรือโดยสารหรือเรือข้ามฟาก และเตรียมมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนช่วง น้ำเหนือหลากและน้ำทะเลหนุนปลายเดือนนี้
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยของโป๊ะและท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จากท่าเรือสาทรถึงท่าเรือสะพานพระราม 8 โดยมีผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารเขตต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมตรวจด้วย
การลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยของโป๊ะและท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจรด้วยระบบขนส่งมวลชนทางน้ำ โดยเฉพาะเรือโดยสารและเรือข้ามฟาก ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง ของโป๊ะและท่าเทียบเรืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในแต่ละโป๊ะหรือท่าเทียบเรือจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการและคอยกันไม่ให้ประชาชนลงไปรอเรือบนโป๊ะมากเกินที่โป๊ะจะรับได้
สำหรับการตรวจโป๊ะและท่าเทียบเรือในครั้งนี้ได้ตรวจความมั่งคงแข็งแรงของท่าเรือสาทร ท่าเรือสี่พระยา ท่าเรือท่าน้ำราชวงศ์ ท่าเรือสะพานพุทธ ท่าเรือวัดอรุณฯ ท่าเรือท่าช้าง ท่าเรือพรานนก ท่าเรือสะพานพระปิ่นเกล้า และท่าเรือสะพานพะราม 8 ซึ่งจากการตรวจสอบโป๊ะทุกโป๊ะมีความมั่นคงแข็งแรง อีกทั้งการตรวจโป๊ะและท่าเรือในช่วงนี้เพื่อจะได้เตรียมมาตรการด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ที่เดินทางโดยเรือโดยสารและเรือข้ามฟากเมื่อน้ำหลากและน้ำทะเลหนุนที่จะมาถึงในวันที่ 27-29 ต.ค. นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ