ANT ขยายฐาน SMEs ดันแคมเปญ พริ้นท์ออนดีมานด์ พิมพ์น้อย ราคาถูก งานคุณภาพ มัดใจลูกค้า คาดยอดเพิ่ม 30%

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส
ANT แอ๊นท์ ผู้นำธุรกิจถ่ายเอกสาร และพิมพ์งานครบวงจร ดันโปรโมชั่นพิเศษ print on demand เอาใจ SMEs พิมพ์น้อย ราคาถูก คุณภาพดี วันเดียวได้งาน คาดแคมเปญโดนใจ SMEs ยอดเพิ่ม 30 %
นายครรชิต พิทักษ์อโนทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส จำกัด หรือ แอ๊นท์ (มด) ดำเนินธุรกิจบริการถ่ายเอกสาร และพิมพ์งานแบบครบวงจร เผยว่า ปีนี้เราตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่ม SMEs มากขึ้น เพราะถือเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพ มีจำนวนมากที่สุด และต้องการพิมพ์งานมากที่สุดอีกด้วย ปัจจุบันเรามีลูกค้า 10,000 ราย แบ่งเป็นลูกค้าองค์กรใหญ่ 70% และ SMEs 30% แต่ปีนี้จะขยายในกลุ่ม SMEs เพิ่มมากขึ้น 50% คือ SMEs 60% และลูกค้าองค์กรใหญ่ 40% โดยมีโปรโมชั่นพิเศษเอาใจ SMEs เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า คือ พิมพ์งานน้อย ราคาถูก ได้งานคุณภาพดี และส่งงานเร็ว
สำหรับงานพิมพ์ print on demand ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ แต่สำหรับประเทศไทยยังตอบรับน้อยเพราะพฤติกรรมของผู้คนไทยยังมีความเข้าใจไม่ถูกต้อง คิดว่าการพิมพ์งานต้องสั่งในปริมาณที่มากถึง 10,000 ใบ ขึ้นไป โรงพิมพ์ถึงจะรับงาน และใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน ถึงจะได้งาน หรือบางรายเลือกพิมพ์งานจากเครื่องปริ๊นท์ หรือถ่ายเอกสารขาว-ดำ ชิ้นงานก็ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน แต่จริงๆ แล้วมีเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เรียกว่า ดิจิตอล ออฟเซ็ต คือ สามารถพิมพ์งานสี่สี และขาว-ดำ อาทิ นามบัตร , การด์เชิญ , แคทตาล็อค , โบรชัวร์ ฯลฯ ตามจำนวนที่ต้องการ คือ ได้ตั้งแต่หนึ่งชิ้นขึ้นไป คุณภาพงานออกมาดีเทียบเท่าออฟเซ็ต และในเวลารวดเร็ว
บริษัทฯ จึงลงทุนเครื่องดิจิตอลออฟเซ็ต ราคาเกือบ 20 ล้าน และทดลองเปิดบริการประมาณ 3 ปี ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้พอสมควร แต่มีผู้ประกอบการอีกเยอะ ที่ยังเข้าใจเรื่องงานพิมพ์ไม่ถูกต้อง จึงมีโปรโมชั่น print o n demand เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างการรับรู้ว่าเขามีทางเลือกในการพิมพ์งานปริมาณน้อย ราคาถูก และรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้เรามีโปรโมชั่น พิมพ์นามบัตรใบละ 1 บาท ผลตอบรับดีเกินคาด มียอดสั่งเกิน 1 ล้านใบ เราจึงออกโปรโมชั่นต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือน ส.ค. — ต.ค. นี้ สำหรับลูกค้า SMEs โดยฉพาะ คือ ปริ้นท์สี , โบว์ชัวร์ , แผ่นพับ ขนาด A4 ราคาเพียงใบละ 5 บาท จากเดิมราคาปกติ 15 บาท และขาว-ดำ ราคา 2.50 บาท ( รับจำนวน 1,000 ใบ ขึ้นไป ) ผมคิดว่าจำนวน 1,000 ใบ เป็นจำนวนที่เหมาะสม และลูกค้าจ่ายไหว เพราะ ลูกค้าจ่ายเงินเพียง 5,000 บาท ได้งานจำนวน 1,000 ใบ เพื่อทำการตลาด โดยไม่ต้องเสียเงินเป็นหมื่น เพื่อต้องสั่งพิมพ์ขั้นต่ำ จำนวน 10,000 ใบ ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 20,000 บาท ในขณะที่ลูกค้าอาจจะใช้งานไม่ถึง 10,000 ใบ ด้วยซ้ำ ดังนั้น การสั่งงาน print o n demand เหมาะสำหรับลูกค้าต้องการพิมพ์
งานน้อย หรือต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น บ่อยๆ ดังนั้นข้อดีของการ print on demand คือ 1. ลดต้นทุนการพิมพ์ ลูกค้าไม่ต้องพิมพ์งานเยอะเกินความจำเป็นอีกต่อไป 2. ได้งานรวดเร็ว 3. คุณภาพดี แต่ในกรณีลูกค้าต้องพิมพ์หลายหมื่นใบ บริษัทฯ มีเครื่องออฟเซ็ตรองรับความต้องการของลูกค้า ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าต้องการพิมพ์งานน้อย หรือมาก เราสามารถตอบสนองได้ทุกรูปแบบ และในราคาที่ลูกค้าพึงพอใจอีกด้วย
ปัญหาของ SMEs คือ ใช้เงินในการทำการตลาดสูง การแข่งขันสูง ถ้าเราช่วยประหยัดในเรื่องของการพิมพ์ในราคาไม่แพง เขาจะได้เอาเงินที่เหลือไปทำการตลาดอย่างอื่น เพราะถ้าสั่งพิมพ์งานแบบออฟเซ็ต 1,000 ใบ ไม่มีใครรับทำให้ ต้องสั่ง 10,000 ใบ ขึ้นไป ค่าใช้จ่ายสูงตาม สุดท้ายก็ต้องถ่ายเอกสาร หรือใช้พิมพ์จากเครื่องปริ้นท์ ซึ่งได้งานไม่สวย ไม่มีคุณภาพ คนรับเอกสารก็ไม่อยากรับ เพราะเอกสารไม่มีความน่าสนใจ และดึงดูดให้อ่าน เราสามารถช่วยเหลือลูกค้าในการประหยัดต้นทุนได้ งานมีคุณภาพ ในเวลาที่รวดเร็วอีกด้วย
ในปี 2551 ผมมีแผนลงทุนซื้อเครื่อง ดิจิตอลออฟเซ็ตเพิ่ม เพราะแนวโน้มลูกค้าเริ่มรู้จักมากขึ้น เพราะช่วยลดต้นทุนเขาได้ ในประเทศไทยมีบริษัทที่จะต้องใช้เยอะ ถ้าเขารู้ว่ามีบริการแบบนี้ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของงานพิมพ์ของเขาได้ ผมเชื่อว่าตัวเลขความต้องการจะสูงขึ้น ในปีนี้คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 30 % เนื่องจากช่วยลูกค้าลดต้นทุนได้ จึงเกิดการสั่งงานต่อเนื่อง และบอกต่อ เพราะเอกสาร โบรชัวร์ แผ่นพับ มีส่วนสำคัญตัดสินใจซื้อของ สิ่งพิมพ์เหล่านี้ทำให้ยอดขายลูกค้าเพิ่มขึ้น ANT ก็จะโตไปพร้อมกับลูกค้า อย่างไรงานพิมพ์ก็ต้องคู่กับ SMEs ตลอดไป
สำหรับด้านยอดขาย บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้น 30 % ทุกปี ปีนี้คาดว่าจะโตขึ้น 40 % ประมาณ 80 ล้านบาท จากปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นงานถ่ายเอกสาร 30 % งานพิมพ์งานระบบดิจิตอลออฟเซ็ต 30% และจากเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีก 40%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ปิยะนันท์ โทร. 081-714-6700 และ 02-704-7958 ต่อ 201

แท็ก SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ