“มันแปลกดีนะ” เปิดแปลกต่างแดน “พม่า” ยามสงบ!!! “เล็ก-ฝันเด่น” พาชมสีสันตลาดเมืองย่างกุ้ง ชิมเครื่องในหมูไม้ละบาท!

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“มันแปลกดีนะ” เปิดแปลกต่างแดน “พม่า” ยามสงบ!!! “เล็ก-ฝันเด่น” พาชมสีสันตลาดเมืองย่างกุ้ง ชิมเครื่องในหมูไม้ละบาท! (ติดตามชมอีกหนึ่งมุมมองของบรรยากาศ ใน “พม่า” ในวันที่ 6 ต.ค.นี้)
แม้เหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง “พม่า” ยังคงน่าจับตามอง รายการ “มันแปลกดีนะ” เสาร์นี้ (6 ต.ค.) พิธีกรเจ้าเก่า “เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร” ขอนำเสนอนำภาพบรรยากาศและสีสันอีกมุมมองของตลาดเมืองย่างกุ้งยามสงบ ก่อนที่จะมีการก่อเหตุความรุนแรงมาฝากกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนเมืองพุทธที่มีความเรียบง่ายสมถะ
เมืองย่างกุ้งแห่งนี้มีตลาดหลายเชื้อชาติที่เหมือนกับเมืองไทย มีทั้งตลาดสก็อต, ตลาดอินเดีย ตลาดจีน ซึ่ง ในตลาดไชน่าทาวน์ก็คล้ายกับย่านเยาวราชบ้านเรา มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง และร้านทองเต็มไปหมด พอเดินผ่านหม้อพะโล้ ที่ตุ๋นเครื่องในหมูแล้ว “เล็ก” ถึงกับต้องขอแวะชิม เพราะมีอวัยวะหมูทุกสัดส่วนให้เลือกทานทั้ง ตับ ไต ไส้ พุง ปอด ม้าม ซึ่งมีสนนราคาอยู่ที่ไม้ละ 1 บาทเท่านั้น!! และยังเป็นอาหารพื้นเมืองยอดฮิตที่มีขายอยู่ทั่วตลาดในเมือง
ย่างกุ้ง
ใครอยากรู้ว่าหน้าตาของเมนูนี้จะน่าทานขนาดไหน ติดตามชมได้ในช่วงเปิดแปลกต่างแดน “พม่า” พร้อมชมเรื่องราวหลากรสได้ในรายการ “มันแปลกดีนะ” วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

แท็ก พม่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ