ภาพข่าวสำนักงานก.พ. แถลงข่าวงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 “4th OCSC International Education Expo” 'คิดถึงทุน-คิดถึงก.พ.

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สำนักงานก.พ.
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) แถลงข่าวงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 “4th OCSC International Education Expo” 'คิดถึงทุน-คิดถึงก.พ.' ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวบรวม 200 สถาบันการศึกษาชั้นนำจากทั่วโลก ให้ผู้สนใจสอบถามข้อมูล ชิงรางวัลทุนเรียนฟรี ทดสอบภาษาอังกฤษ และปรึกษาเรื่องเรียนต่อฟรี!
นางสาวทัศนีย์ ธรรมสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) พร้อมคณะทำงานจาก ก.พ. เปิดแถลงข่าวงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 'คิดถึงทุน-คิดถึงก.พ.' ซึ่งงานจะจัดขึ้นวันที่ 13-14 ตุลาคม 2550 ณ ห้องเพลนนารี่ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งงานนี้ ก.พ. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย, สถาบันการศึกษาในประเทศไทยและต่างประเทศ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมมือกันจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้รวมทั้งวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และให้ข้อมูลข่าวสารด้านการศึกษาและทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ
นางสาวทัศนีย์ กล่าวถึงงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 ว่า ทางสำนักงาน ก.พ.ได้จัดงาน มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต อย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2547 เป็นต้นมา โดยมุ่งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และเป็นการให้ความรู้ข้อมูลข่าวสารทางด้านการศึกษาต่อในต่างประเทศซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจ โดยในงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 นี้ สำนักงาน ก.พ.ได้คัดเลือกมหาวิทยาลัยและหน่วยงานด้านการศึกษาต่างๆ ที่น่าเชื่อถือประมาณ 200 มหาวิทยาลัย จาก19 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ กลุ่มประเทศในโซนยุโรป, เอเชีย/โอเชียเนีย, สหรัฐอเมริกา/แคนาดา, ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ และ สหราชอาณาจักร มานำเสนอเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อ
ทั้งนี้ สำนักงานก.พ. มุ่งหวังให้งานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต เป็นช่องทางหนึ่งของโอกาสและทางเลือกแก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อจะได้สามารถเจอสถานที่เรียนที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด ถึงแม้ผู้ที่ร่วมงานจะไม่ใช่ข้าราชการ หรือบางคนที่ได้รับทุนจากงานนี้จะไม่กลับมาทำงานราชการก็ตาม เพราะจุดประสงค์สำคัญของก.พ. คือต้องการให้คนไทยเป็นคนที่มีคุณภาพมากขึ้น โดยภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การร่วมเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ทุนเรียนดี มีในโลก” ,การสอบชิงทุนการศึกษาต่อต่างประเทศจากมหาวิทยาลัยชั้นนำและลุ้นชิงทุนเรียนภาษาอังกฤษ, การทดสอบภาษาอังกฤษฟรีและยังมีการร่วมเล่นเกมส์ ลุ้นรางวัลจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ พร้อมรับของสมนาคุณอื่น ๆ อีกมากมาย
ผู้สนใจหรือหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์แนะแนวการศึกษาและข้อมูลข่าวสาร สำนักงานก.พ. ถ.พิษณุโลก หรือที่ ศูนย์แนะแนวทางศึกษาสยามสแควร์ ซอย 7 โทรศัพท์ 0-2252-9737-8 หรือสายด่วน 1786 หรือที่ http://www.ocsc.go.th หรือเข้าไปลงทะเบียน เพื่อร่วมเข้าสอบฟรีในวันงานได้ที่ http://www.ocsc4expo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ