โมด โมเดล ผู้นำอันดับ 1 ของตลาดโมเดลลิ่งไทย ชูธงขึ้นแท่นโมเดลลิ่งเอเจนซี่อันดับ 1 ของเอเชีย ในอีก 3 ปี

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--โมด แมเนจเมนต์
โมด โมเดล ปรับแผนปลายปี 50 รับมือเศรษฐกิจ-การเมืองผันผวน มุ่งเน้นบริหารจัดการนางแบบ-นายแบบชั้นนำ-ซุปเปอร์สตาร์ทั่วทุกมุมโลกกระจายทั่วเอเชีย คาดทำรายได้กว่า 20 ล้านภายในไตรมาสหลังนี้ เชื่อมั่นภายใน 3 ปีเป็นผู้นำตลาดโมเดลลิ่งของภูมิภาค
นายเทพรัตน์ สงเคราะห์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท โมด แมเนจเมนต์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 50 ใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการ “Center of Asia” โดยจะสร้างตัว Product Category ใหม่ชื่อว่า Mode Models “Supreme” รุกหนักในด้านการบริหารจัดการนางแบบ-นายแบบชั้นนำมืออาชีพอย่างแท้จริงจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งครอบคลุมถึงซุปเปอร์สตาร์ (Superstar) ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากสภาวะการแข่งขันในธุรกิจโมเดลลิ่งปัจจุบันทวีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับ อีกทั้งยังต้องเผชิญกับปัจจัยนานัปการที่ส่งผลกระทบในแง่ลบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปัญหาเสถียรภาพทางการเมืองของประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้มาถึงธุรกิจโมเดลลิ่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบัน หรือที่กำลังเริ่มต้นประกอบธุรกิจใหม่ในปี 2550 นี้
นายเทพรัตน์กล่าวว่า บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อครองความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดโมเดลลิ่งของประเทศไทยต่อไป อีกทั้งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียภายในปี 2553
สำหรับตัวอย่างกลุ่ม Mode Models “Supreme” ของบริษัทและผลงานที่ผ่านมา ได้แก่ ศิลปินนักร้องปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, ลูกเกด เมทินี กิ่งพโยม, Akihiro Sato โฆษณาน้ำส้มทรอปปริคาน่า, ซินดี้ สิรินยา เบอร์บริดจ์, จอย วลาลักษณ์ วานิชกุล, Tara Rushton โฆษณาแชมพูซัลซิลและครีมพอนส์, Reneta Sakamoto โฆษณาวิสกี้รีเจนซี่และแชมพูซันซิล, น้ำฝน กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ ละครเรื่องหลงเงาจันทร์ ช่อง 7, พลอย ไลลา บุญยศักดิ์ ละครเรื่องรักเล่ห์ เสน่ห์ลวง ช่อง 3 และนุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์ ละครเรื่องเรือนรักเรือนทาส ช่อง 3 และภาพยนตร์เรื่อง Last life in the Universe
ผู้อำนวยการบริหาร โมด โมเดล กล่าวว่า กลุ่มนายแบบ-นางแบบดังกล่าวจะได้รับการโปรโมทเป็นการเฉพาะแก่โมเดลลิ่งเอเยนซี่, โปรดักชั่นเฮ้าส์, เอเยนซี่โฆษณา และลูกค้าผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ รวมแล้วมากกว่า 1,000 รายในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคเอเชียซึ่ง Mode Models มีการทำงานติดต่ออย่างใกล้ชิด โดยจะโปรโมทผ่านเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดต่างๆ ส่วนการจัดส่งนางแบบ-นายแบบดังกล่าวจะมุ่งเน้นเฉพาะงานประเภท Direct Booking หรืองานที่มีการว่าจ้างโดยตรงโดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทฯ จะเป็นศูนย์กลางในการจัดส่งนางแบบ-นายแบบและการดำเนินการทั้งหมดในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนความร่วมมือของเครือข่ายบริษัทที่กระจายอยู่ทั่วทุกประเทศในเอเชีย
นายเทพรัตน์กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายทางด้านรายได้จากแผนธุรกิจนี้ไว้ว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการกระจายนางแบบ-นายแบบไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาทภายในไตรมาสหลังของปี 2550 และไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาทภายในเวลา 1 ปีนับจากวันที่เริ่มต้นแผนธุรกิจนี้ ซึ่งเมื่อรวมรายได้จำนวนดังกล่าวเข้ากับรายได้เฉลี่ยภายในประเทศที่ประมาณไว้กว่า 60 ล้านบาทต่อปี จากมูลค่ารวมในตลาดกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้รวมแล้วบริษัทฯ จะสามารถสร้างรายได้รวมจากตลาดในประเทศและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2551
“ถ้าพูดถึงคุณภาพและปริมาณนางแบบ-นายแบบมืออาชีพ พูดได้ว่าเรามีนางแบบ-นายแบบที่มีคุณภาพ มีความทันสมัย และมีความหลากหลาย สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้ดีที่สุด โดยปัจจุบันเรามีนางแบบ-นายแบบจากทั่วทุกมุมโลกอยู่ในฐานข้อมูลถึง 6,000 รายและ นางแบบ-นายแบบระดับ Top Model ถึง 200 รายและ Superstar กว่า 50 ราย” ผู้อำนวยการบริหาร โมด โมเดล กล่าว
นายเทพรัตน์กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา โมด โมเดล เป็นโมเดลลิ่งเอเยนซี่รายแรกและรายเดียวในเมืองไทยที่สามารถเชิญ World Supermodel อย่าง Nadja Auermann เข้าร่วมเดินแบบในโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น รวมถึงติดต่อประสานงานกับเอเจนซี่ที่เป็นตัวแทนนางแบบระดับโลก อย่างเช่น Kate Moss, Naomi Campbell, Gisele Bundchen เป็นต้น และยังผลักดันนายแบบ-นางแบบชั้นนำของเมืองไทย เช่น อั๊ต อัษฎา พานิชกุล ซึ่งตอนนี้เป็นวีเจของ MTV Asia และเป็นผู้จัดการนางแบบของไทยให้ได้ทำงานร่วมกับ Superstar ของต่างประเทศอย่าง หลิวเต๋อหัว หรือ Andy Lau นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้ประสานงานแฟชั่นโชว์ระดับโลก อย่างเช่น แฟชั่นวีกที่ฮ่องกงและจีนรวมทั้งแฟชั่นโชว์ให้กับ แบรนด์ดังระดับโลกในเอเชีย อีกทั้งยังเป็นผู้จัดหานางแบบเพื่อแสดงแฟชั่นโชว์ชั้นสูงให้กับแบรนด์ดังระดับโลกในเอเชีย เช่น Gucci, Louis Vuitton, Chanel เป็นต้น และยังเป็นผู้นำนางแบบชั้นนำที่เป็นตัวแทนของตัวแทนประเทศต่างๆ เพื่อแสดงแฟชั่นโชว์ในงาน APEC
“ปัจจัยเหล่านี้ทำให้เราสามารถครองตำแหน่งโมเดลลิ่งเอเจนซี่อันดับหนึ่งของไทยมาโดยตลอด และปัจจุบันเราพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่จุดหมายการเป็นศูนย์กลางโมเดลลิ่งเอเจนซี่อันดับ 1 แห่งเอเชีย” นายเทพรัตน์กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสุภาพร โทรศัพท์ 0 2615 4747 ต่อ 202

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ