เพลย์พาร์คดอทคอม ร่วมมือ อาร์เอสดิจิตอล เปิดเวทีท้าประลองมหกรรมเกมเต้นประจำปี 2007

ข่าวบันเทิง Tuesday October 2, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--อาร์เอสดิจิตอล
เว็บไซต์เพลย์พาร์คดอทคอม ผู้ให้บริการเกมออนไลน์สุดฮิตแห่งปี " ออดิชั่น" จับมืออาร์เอส ดิจิตอล , นิตยสารคอมเกมเมอร์ จัดการแข่งขัน "Audition Thailand Championship 2007" โดยมีเครื่องดื่มเอ็ม 150 เป็นผู้สนับสนุนหลัก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของเยาวชนในการเล่นเกมให้ถูกวิธี และจัดสรรเวลาให้เป็นประโยชน์ รวมถึงป้องกันให้เยาวชนห่างไกลจากอบายมุขทุกชนิด
สุวรรณี ตั้งจิตร์พร E-Business Director บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัว เว็บไซต์เพลย์พาร์คดอทคอม ( www.playpark.com) เพื่อเป็นศูนย์รวมความบันเทิงของเกมนานาชนิดจากทั่วโลก ทั้งเกมออนไลน์ เกมพีซี เกมคอนโซล เกมแฟลช รวมถึงการค้นหาข้อมูล อัพเดทเกมต่างๆ ได้อย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด " playpark โลกสารพัดเล่น" โดย Hi-light ของเพลย์พาร์ค ที่ผ่านมา คือ เกมออดิชั่น ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเพียงไม่นาน ได้รับกระแสตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้เล่น และได้รับความนิยมสูงสุด ทั้งจากเด็ก วัยรุ่น และคนทำงาน จนทำให้ได้รับการโหวตจากผู้เล่นเกม ให้เป็น เกมยอดเยี่ยมประจำปี 2006 จากการประกาศรางวัลของ คอมเกมเมอร์ อวอร์ด ในงาน Thailand Game show 2007
การให้บริการของเพลย์พาร์คที่ผ่านมา จะเน้นให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกับเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อเชิญชวนให้เด็กๆ ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมนอกเกม ทำให้เด็กเรียนรู้ที่จะมีสังคมและเพื่อนในชีวิตจริง ดังนั้น หลังจากที่เปิดให้บริการเกมออดิชั่น ครบ 1 ปี และมีผู้เล่นเกมกว่า 6,000,000 คน จึงได้จัดการแข่งขัน "Audition Thailand Championship 2007" ขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เล่นทุกคน ที่ได้ให้การสนับสนุนเกมออดิชั่นด้วยดีตลอด 1 ปีที่ผ่านมา และเชิญชวนให้เยาวชนที่เล่นเกมออดิชั่น ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ และนับเป็นครั้งแรกที่ ทีมงานออดิชั่น จะมีโอกาสไปสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ให้แก่ผู้เล่นในทุกภาคของประเทศไทย
อีกทั้งนับเป็นโอกาสอันดี ที่เราได้มีพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีมุมมองและทิศทางเดียวกัน เพลย์พาร์คจึงได้ร่วมมือกับ อาร์เอส ดิจิตอล , นิตยสารคอมเกมเมอร์ และเครื่องดื่ม เอ็ม-150 เปิดเวทีประลอง
ความสามารถท้าประลองกับ "Audition Thailand Championship 2007" ซึ่งถือเป็นเวทีที่สนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สำหรับเยาวชน และยังเป็นการป้องกันการมั่วสุมจากอบายมุขด้วย
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันการเล่นเกมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ของเยาวชนไทยมีความหลากหลาย อาทิ การฟังเพลง เล่นเกม ซึ่งกิจกรรมทั้งสองอย่างนี้ได้ผนวกเป็นกิจกรรมเดียวกันหรือที่รู้จักกันดีว่าเกมออดิชั่น โดยในการแข่งขัน "Audition Thailand Championship 2007" ครั้งนี้ อาร์เอสในฐานะค่ายเพลงและได้นำเพลงสนุกจากค่าย Kamikaze กำหนดเป็นเพลงโจทย์ในการแข่งขัน พร้อมยังได้ส่งศิลปิน อาทิ โฟร์-มด , ขนมจีน ,เฟย์ ฟาง แก้ว ,Mila และ K-OTIC ร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตเป็นการเพิ่มสีสันสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
คุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ กล่าวว่า ทางคอมพ์เกมเมอร์ มีความยินดีมากที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับชาวออดิชั่นครั้งนี้ ซึ่งทางคอมเกมเมอร์ จะดูแลในส่วนของภาพรวมการแข่งขันทั้งหมด สำหรับการแข่งขัน ATC 2007 เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศ ทั้งหมด 5 ภาค ได้แค่ ภาคเหนือ ภาคกลางและตะวันออก,ภาคอีสาน,ภาคใต้และกรุงเทพมหานคร โดยผู้ที่สนใจต้องทำการลงทะเบียนสมัครที่หน้าเว็บไซต์เพื่อเลือกวันและเวลาที่ต้องการแข่งขันในรอบการแข่งขันคัดเลือกโควต้าออนไลน์ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน จากนั้นผู้ผ่านการคัดเลือกโควต้าออนไลน์จะต้องเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกตัวแทนภูมิภาคในพื้นที่ศูนย์กลางแต่ละภาค โดยภาคเหนือศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ , ภาคกลางและภาคตะวันออก ศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี, ภาคอีสาน ศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น, ภาคใต้ศูนย์กลางอยู่ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกระดับภูมิภาค จะได้เป็นตัวแทนภาคเข้าไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานครในเดือนมกราคมปี 2551 ต่อไป
คุณธนสาร ภู่สิโรรังษี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเอ็ม-150 บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า นับแต่เริ่มไตรมาสแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้เปิดแคมเปญมิวสิคมาเก็ตติ้ง ในการทำกิจกรรมด้านบันเทิงเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์อิมเมจที่ดีให้กับตัวสินค้า อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้นเราจึงไม่ลังเลที่จะตอบรับให้การสนับสนุนกิจกรรม ในโครงการ "Audition Thailand Championship
2007" ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างคอมมูนิตี้และเชิญชวนให้เยาวชนได้มีโอกาสทำกิจกรรมนอกเกมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางเราคาดหวังว่าจะเป็นการขยายฐานตลาด เจาะกลุ่มเข้าสู่ลูกค้าวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี
เกี่ยวกับ www.playpark.com
เพลย์พาร์คดอทคอม เว็บไซต์พอร์ทัล ศูนย์รวมทุกความสนุกของคนรักเกม รวบรวมความบันเทิงของเกมนานาชนิดจากทั่วโลก ทั้งเกมออนไลน์ เกมพีซี เกมคอนโซล เกมแฟลช และเกมอาร์เคด รวมถึงการดาวน์โหลดและค้นหาข้อมูลพร้อมทั้งอัพเดทเกมต่างๆ ได้อย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด "Playpark โลกสารพัดเล่น" โดยออกแบบตามไลฟสไตล์ของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับการออนไลน์ในโลกไซเบอร์ และรักการเล่นเกม นอกจากนั้น ยังมีบริการในส่วนอื่นๆ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ในโลกออนไลน์ แบบครบวงจร อาทิ Photo Club , Blog , Play Live , Play TV
เพลย์อาร์เคด เกมออนไลน์ฝีมือคนไทย ที่เปิดให้บริการเกมเล่นสนุกแบบง่ายๆ ในสไตล์ Arcade โดยมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย อาทิ Jigsaw, Photo Hunt, Fight-Yo, Rise Fantasy, Catch A Wisp, หมากฮอส และเกมอื่นๆ ที่จะมีขึ้นอีกในอนาคต อีกทั้งเพลย์อาร์เคดเป็นเกมแนวสร้างสรรค์ สร้างสังคมให้กับกลุ่มผู้เล่นได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะคติได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะสำหรับทุกวัย และคนทำงาน
ปัจจุบัน เพลย์พาร์ค เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม อันดับ 1 ในหมวดเกม จากการจัดลำดับทรูฮิต มีผู้เข้าใช้บริการ กว่า 150 ,000 คนต่อวัน
เกี่ยวกับอาร์เอส
ในปีนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เล็งเห็นว่าธุรกิจดิจิตอลเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการบริหารทรัพย์สินทางปัญญา ที่ทางบริษัทอาร์เอสฯ เป็นทั้งผู้ผลิต และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เช่น เพลง ภาพศิลปิน คอนเสิร์ต ภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ ฯลฯ โดยได้ให้บริการคอนเทนต์ในรูปแบบดิจิตอลสำหรับโทรศัพท์มือถือ(Mobile) คอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา อาทิ การบริการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือหรือ ริงโทน (Ringtone) การให้บริการดาวน์โหลดภาพดาราศิลปินบนหน้าจอ
โทรศัพท์มือถือ( Wallpaper) การให้บริการดาวน์โหลดเพลง MP 3 ซึ่งสามารถใช้บริการทางช่องทาง www.mobiclub.net หรือ wap.mobiclub.net สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์กับเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาเข้าไปที่ www.mixiclub.com หรือ wap.mixiclub.com
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการชำระค่าบริการสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีบัตรเครดิต และกลุ่มวัยรุ่น โดยสามารถซื้อบัตรเติมเพลงหรือ RTD Card บัตรเงินสดช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการชำระสินค้าและบริการแบบออนไลน์ พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์อันสูงสุดให้กับส มาชิก เช่น การสะสมแต้ม รับโปรโมชั่นพิเศษ อภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกที่อยู่ใต้กลุ่มพันธมิตรของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ให้สิทธิประโยชน์มากกว่าเติมเพลง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 02-511-0555 ต่อ 3123
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด
กิ๊ป-สุวริน 081-829-6449
น้อง-สุรสา 089-549-4594
เอ๋-บุษกร 081-551-2840
ฝ่ายการตลาดอาร์เอสดิจิตอล : เพชร-นุชจรี 089-742-3435
ลักษณ์-นงลักษณ์ 089-812-7848

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ