บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: ทดสอบ 900 จุด แต่ความเสี่ยงต่อการปรับฐานมี เพิ่มขึ้นทุกขณะ
หุ้นกลุ่ม PTT ยกตลาดขึ้นวานนี้ตามราคาน้ำมันในตลาดโลก ซึ่งในวันนี้ยังคงพุ่งต่อ เนื่องทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ขณะที่แรงซื้อสุทธิต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติยังนำตลาด ด้านการประชุมครม.วันนี้ หากมีการพิจารณาพรฎ.กำหนดวันเลือกตั้งจะเป็นข่าวบวก เสริมจากภายใน จึงเป็นไปได้ที่วันนี้จะเห็นการขึ้นทดสอบดัชนีที่ 900 จุดอีกครั้ง หากแต่ความเสี่ยงต่อการ ปรับฐานมีเพิ่มขึ้นทุกขณะเช่นกัน หลังดัชนี และหุ้นกลุ่ม PTT พุ่งขึ้นแรงและเร็วในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่บรรยากาศลงทุนในภูมิภาคส่วนใหญ่เป็นลบ ตามการร่วงลงของดัชนีดาวโจนส์กว่า 100 จุด เมื่อคืนวาน นักลงทุนควรเริ่มหาจังหวะ take profit กันอีกสักรอบหากดัชนีไม่ผ่าน 900 จุด
แนวต้าน 903-907 แนวรับ 890-885
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 2.44 ดอลลาร์ มาปิดตลาดที่ 86.13 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันจันทร์ โดยได้รับแรงหนุนจากความ ตึงเครียดในตะวันออกกลาง, ปัญหาเรื่องอุปทานเชื้อเพลิงฤดูหนาว และความ อ่อนแอของดอลลาร์
- ดาวโจนส์ปิดลดลง 108.28 จุด ในวันจันทร์ หลังการเปิดเผยแนวโน้มที่ซบเซา จากซิตี้กรุ๊ป และข่าวที่ว่าธนาคารขนาดใหญ่กำลังจัดตั้งกองทุนเพื่อกระตุ้นตลาด ตราสารเพื่อการพาณิชย์นั้น ได้ทำลายความหวังของนักลงทุนเกี่ยวกับการแก้ไข อย่างรวดเร็วต่อปัญหาสินเชื่อตึงตัว
- โฆษกคลังเผยรัฐบาลขาดดุลเงินสด 158,000 ล้านบาท โดยขาดดุลทั้งเงินในงบ ประมาณและนอกงบประมาณ และชดเชยด้วยการออกพันธบัตรและตั๋วสัญญาใช้ เงินเป็นหลัก แต่ยังระบุเป็นไปตามเป้าหมายที่ใช้นโยบายการคลังเป็นเครื่องมือ หลักในการสนับสนุนเศรษฐกิจปี 2550 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 4
+/- การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) เพื่อกำหนดขั้นตอน และหลักเกณฑ์ ในการประกาศ ประกวดราคา นอกจากนี้ยังมีเรื่องพรฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง มองเป็นข่าวบวกหาก ผ่านการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ยังเป็นกังวลจะเป็นเรื่องพรบ.ธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งที่คาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ