“โอ อนุชิต” แหยงสู้ สปิริตแรงกล้า ทำใจยอมผ่าลูกหมูตัวเป็น ๆ ใน “วิญญาณโลกคนตาย”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ได้ตัวนักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่าง “โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์” มาพลิกคาแร็คเตอร์รับบทหมอผ่าศพในภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่อง “วิญญาณโลกคนตาย” (The Spiritual World) ทั้งที ว่าแล้วผู้กำกับ “ธราเทพ ทิวสมบุญ” ก็เลยพิสูจน์ฝีมือทางการแสดง จัดการให้พระเอกหนุ่มมีฉากที่จะต้องผ่าหมูตัวเป็น ๆ ซะเลย ทั้ง ๆ ที่ตัว “โอ อนุชิต” เองเป็นคนไม่ทานหมู อย่างนี้มันเป็นการแกล้งกันทางอ้อมหรือเปล่า แต่ด้วยสปิริตแรงกล้าของพระเอกหนุ่ม เขาเลยทุ่มสุดตัว ยอมแสดงฉากนี้ด้วยตัวเอง แม้จะออกอาการแหยง ๆ หน่อยก็ตาม
“โห ฉากที่ผมต้องผ่าหมูนี่ เป็นอะไรที่ยากมากครับ ไม่ใช่ยากในเรื่องการแสดงนะครับ แต่คือปกติผมเป็นคนไม่ทานหมูไงครับ แล้วนี่พี่อ้นผู้กำกับให้ผมต้องมีฉากผ่าตัดหมูแบบทั้งตัวน่ะครับ ไม่ได้เฉพาะแค่หัวหมูหรือขาหมู มันก็เลยเป็นอะไรที่ลำบากใจ ต้องทำใจอยู่นานพอตัวเลยครับ (หัวเราะ) เพราะตัวละครที่ผมเล่นเป็นหมอผ่าตัด ก็เลยจะต้องไม่มีอาการกลัวเด็ดขาด ไม่ว่าจะผ่าอะไรก็ตาม ต้องเอามือจับหมู เปิดแล้วก็ผ่าด้วยความมั่นใจอะไรอย่างนี้ แต่เบื้องหลังจริง ๆ เนี่ย เห็นทั้งตับไตไส้พุงหมูตัวนั้น โห มันแหยง ๆ มากเลยครับ (หัวเราะ)
คือตัว ‘บัติ’ ที่ผมเล่น เค้ามีอาการจิตแปลก ๆ เค้าก็เลยเชื่อว่า ถ้าเราสามารถทำอะไรเองได้ ทำไมเราต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ ในเมื่อผมเป็นหมอผ่าศพ ก็เลยซื้อหมูเป็นตัวมาผ่าเองก็ได้ ทำไมต้องให้คนอื่นผ่าให้ ผมก็เลยผ่าเองได้ ก็ต้องมีการซ้อมว่าจะต้องเปิดยังไง จับมีดผ่ายังไง แต่มันน่ากลัวมากเลยครับ มันก็จะมีซีนที่เห็นว่า ผลสุดท้ายลูกหมูตัวนี้มันถูกฆ่าอย่างทารุณมา มันก็ทำให้เค้ารู้สึกว่า ทำไมลูกหมูถึงต้องโดนฆ่าอย่างทารุณขนาดนี้ เค้าก็เลยไปโกรธแค้นกับคนขายหมูอะไรประมาณนี้
ก็คือมันมีเหตุมีผลของมันในฉากนี้มากกว่า ผมว่าผู้กำกับไม่ได้แกล้งอะไรหรอกครับ (หัวเราะ) มันก็เป็นไปตามบท ตามเนื้อเรื่องมากกว่าครับ ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับฉากนี้”
ติดตามฉากแขยงขวัญของหนุ่ม “โอ อนุชิต” ฉากนี้ได้เต็ม ๆ ใน “วิญญาณโลกคนตาย” ที่กำลังจะมาหลอนระทึกคุณ 8 พ.ย. นี้ แน่นอน ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ