เรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ Thailand Handicraft 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--ขวัญเรือน
เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา พนิดา ชอบวณิชชา บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารขวัญเรือน และนิตยสารงานฝีมือ ร่วมกับ สยามพารากอน จัดงาน เรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ Thailand Handicraft 2007 ขึ้น โดยมี คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ด้วยการถักสานต่อผ้าพันคอสีเหลืองที่ยาวที่สุดถึง 109 เมตร 50 เซนติเมตร (ผ้าพันคอสีเหลืองที่ยาวที่สุดนี้เกิดจากคนรักงานฝีมือจากทั่วประเทศได้ถักขึ้น เพื่อร่วมเติมกำลังใจและมอบไออุ่นแด่ทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) จากนั้นได้เชิญคนรักงานฝีมืออย่าง จิตรา ก่อนันทเกียรติ, บุษบา เปรมเจริญ, นีรนุช ปัทมสูต, มากี้-ราศี บาเลนซิเอก้า และจุ๊น-กิตติคุณ สัมฤทธิ์พันธุ์สุข ร่วมพูดคุย ในหัวข้อ “ ร้อยเรียงจินตนาการ งานฝีมือ “ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์ชุด “The Sparking Handicraft Collection” ณ ชั้น 3 สยามพารากอน
สำหรับในพิธีปิดงานเรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ Thailand Handicraft 2007 นั้น ได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการ สภากาชาดไทย ฝ่ายจัดหารายได้ และผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นประธาน พร้อมรับมอบรายได้จากการประมูลภาพปักครอสติช พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จาก พนิดา ชอบวณิชชา บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารขวัญเรือน และนิตยสารงานฝีมือ ก่อนจะร่วมส่งมอบผ้าพันคอสีเหลืองที่ยาวที่สุดแด่ทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้แทนจากกองทัพบก พลตรีสำเร็จ ศรีหร่าย รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้รับมอบ ก่อนจะร่วมชมแฟชั่นโชว์ “The Golden Handicraft Collection” จากนางแบบกิตติมศักดิ์ ณ ชั้น 3 สยามพารากอน
งานฝีมือถือเป็นศาสตร์-ศิลป์อีกแขนงหนึ่งที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถทำได้ แม้ว่าในปัจจุบันได้มีการออกแบบและได้ประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ทั้งชิ้นงานในรูปแบบของใช้หรือของประดับตกแต่ง แต่กลิ่นอายความเป็นงานฝีมือยังคงอยู่ ด้วยตระหนักถึงคุณค่าของงานฝีมือ อีกทั้งต้องการส่งเสริมและสนับสนุน พร้อมเผยแพร่งานฝีมือให้เป็นที่รู้จัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ