ไฟว์สตาร์ หนุน คนรุ่นใหม่ ประสบการณ์สูง รับหน้าเสื่อ โปรดิวเซอร์ ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ ป่าคำชะโนด

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ไฟว์สตาร์
ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัท การสร้างงานคุณภาพแห่งยุค และสามารถ เปิดตลาดภาพยนตร์ ไทยในต่างประเทศได้แบบไม่เป็นรองใคร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ยังเป็นบริษัทที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้ร่วมงานด้วยตลอด ไม่ว่าจะมาจากสถาบันใด ไม่ว่าจะเป็น หนัง เมน สตรีม หรือ หนังอาร์ต นับตั้งแต่อดีต สู่ปัจจุบัน
ล่าสุด กับ โปรเจ็คต์ ภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสให้ วุ้น ทรงศักดิ์ มงคลทอง ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวแล้ว ยังหนุน คนหนุ่มรุ่นใหม่อย่าง ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่น ให้เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อหวังสร้างบุคคลการในการผลิตภาพยนตร์ ให้แข็งแรงและมีคุณภาพ ไม่ใช่เฉพาะในส่วนของผู้กับ แต่รวมไปถึง ทีมงานที่เป็นหัวใจของการทำงาน คือ โปรดิวเซอร์ ที่ต้องดูแลและตัดสินใจภาพรวมของโปรดักชั่นทั้งหมด ในการผลิตงานสู่วงการภาพยนตร์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น เป็นเอก รัตนเรือง วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง พจน์ อานนท์ กลุ่มโรนิน ทีม หรือ ก้องเกียรติ โขมศิริ และทีมผลิตของเขาล้วนแล้วแต่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จากไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และต่างก็ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในประเทศ และตลาดต่างประเทศ
ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่น ไม่ใช่คนหน้าใหม่ แต่หากผ่านการทำงานในวงการภาพยนตร์มา ไม่น้อย อาทิ การทำงาน ในฐานะไลน์โปรดิวเซอร์ ให้กับภาพยนตร์ เรื่อง แฝด ซีซั่นเช้นจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย วันอลวน 4 กับ ค่าย จีทีเอช และบางกอกแดนเจอรัสเวอร์ชั่นแรก ของ แดนนี่ และ อ็อกไซด์ แปง คนระลึกชาติ กับ ฟิล์มบางกอก รวมไปถึงการร่วมงานกับทีมงานภาพยนตร์ จากฮอลลีวู้ด เรื่อง Happily, even after และ Confession of the Burningman
เขาเปิดเผยถึงที่มา ของภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ว่า“คือทางไฟว์สตาร์ ต้องการหนัง เมนสตรีมซึ่งเป็นหนังผีสยองขวัญ และประกอบกับที่วุ้น และผม ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาแล้วหลายเรื่อง และก็มีความคิดที่อยากจะทำงานร่วมกัน ก็มีโปรเจ็คต์หนังผีอยู่พอดีก็คือเรื่องราว ของผีจ้างหนัง ที่คำชะโนด ซึ่งเขาได้ดูจากรายการโทรทัศน์ และข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ ว่ามันน่าที่จะมีความเป็นไปได้ที่เราจะเขียนบทหนังขึ้นมาใหม่เราก็เลยพัฒนาบทจากโจทย์ตรงนั้น ออกมาเป็นบทหนังผี สยองขวัญ ที่ตัวละครหลักในเรื่องคือหมอยุทธ ต้องการพิสูจน์ เรื่องราวของโลกเร้นลับรวมไปถึงเรื่องราวของ ผีจ้างหนัง ซึ่งพอพัฒนาบทเสร็จ ผมก็นำโปรเจ็คต์ นี้เข้ามาเสนอที่ไฟว์สตาร์ และทางไฟว์สตาร์ ก็เปิดโอกาส ให้ผม และวุ้น ได้มาร่วมงานด้วย”
“การที่ผม และวุ้นเลือกที่จะร่วมงานกัน เป็นเพราะ เรามีความคิดอะไรคล้ายๆกัน ผมมีความมั่นใจ ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” เป็นหนังผี คุณภาพ ที่คนดูจะได้แง่คิดหลังดูจบออกไปไม่น้อย”
การจับมือร่วมกันทำงานเป็นทีม ระหว่าง วุ้น ทรงศักดิ์ มงคลทอง และ ปรานต์ ธาดาวีรวัตร หรือ ปิ่น จะสามารถ ทำให้วงการภาพยนตร์ ต้องจำชื่อของทั้งคู่นี้ได้หรือไม่ ติดตามชม ภาพยนตร์ เรื่องแรก ของทั้งคู่ได้ใน ผีจ้างหนัง “อาถรรณพ์ป่าคำชะโนด” ต้นเดือน ธันวาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ