เลโก้ชูจุดเด่นแบรนด์ของเล่นเสริมทักษะฝึกสมาธิจับมือสถานศึกษานำร่องโครงการ “เลโก้ เพลย์ รูม”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
เลโก้ (Lego) ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำแบรนด์ของเล่น เสริมสร้างสมาธิและการเรียนรู้ มุ่งเน้นกลยุทธ์ CSR จับมือสถานศึกษานำร่องโครงการ “เลโก้ เพลย์ รูม”(Lego Play Room)
คุณชูเกียรติ โตกมลธรรม ผู้จัดการแผนก บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด กล่าวว่า “จากการที่บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ได้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็ก “เลโก้” (Lego) ของเล่นพัฒนาเสริมสร้างทักษะ สมาธิ การเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการของเด็ก วัย 1 1/2 — 12 ปี เข้ามาในตลาดของเล่นเด็กในไทยแต่เพียงผู้เดียวนั้นนับได้ว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าสภาวะตลาดโดยรวมของตลาดของเล่นเด็กไทยในปัจจุบันนี้จะมีการชะลอตัวลง เนื่องจากหลาย ๆ ปัจจัย แต่ “เลโก้” (Lego) ก็มีอัตราการเติบโตทางการตลาดเป็นที่น่าพอใจ โดยในครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตขึ้นกว่า 20 % จากปีที่ผ่านมา และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดของเล่นเด็กระดับ พรีเมี่ยมในไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าไว้”
“สำหรับในครึ่งปีหลังของปี 2550 “เลโก้” (Lego) จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ออกมาอีกมากมาย ซึ่งโดยปกติแล้วเราก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในทุก ๆ เดือน โดยในครึ่งปีหลังของปีนี้ “เลโก้” (Lego) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์จากการเล่นโดยใช้ สมาธิ ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการเป็นหลัก ดังนั้นจึงเน้นที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Bucket ทั้ง Brick ดูโป้ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กเล็ก 1 ? ขึ้นไป และ Basic Brick ที่เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กอายุ 4 ปีขึ้นไปและเด็กโต และ นอกจากนี้ “เลโก้” (Lego) ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ใน Theme ต่าง ๆ ได้แก่ ในกลุ่ม Make and Create จะมี Mosaic ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของการต่อเลโก้ในอีกแนวหนึ่ง โดยจะมีรุ่นที่เฉลิมฉลองเซ็นทรัลครบรอบ 60 ปีอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมี Creator ที่เน้นการเสริมสร้างการต่อตามจินตนาการโดยใน 1 กล่องจะสามารถต่อได้มากกว่า 1 แบบ พร้อมคู่มือการต่อทุกกล่อง หรือสามารถดัดแปลงต่อได้ตามรูปแบบที่ต้องการ City รุ่น Fire Station และ Harbour Play Set, Starwars, Mars Mission, Castle และในกลุ่ม Action คือ Bionicle Series ซึ่งในปีนี้เป็น Series ที่ 12 คือ อัศวินโทอา มาฮ์ริ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่พร้อมวางจำหน่ายต้อนรับปิดเทอมในเดือนตุลาคมนี้ อัศวินโทอาที่สามารถหายใจในน้ำได้เพื่อต่อสู้กับบาร์รากี้”
“นอกจากกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริโภคแล้ว ในครึ่งปีหลังนี้ทางบริษัทได้วางกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นในเรื่องของความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ควบคู่กันไปด้วย โดยจะมีโครงการเพื่อสังคม “เลโก้ เพลย์ รูม”(Lego Play Room) ซึ่งเป็นโครงการที่เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเด็กอนุบาลตามโรงเรียนต่าง ๆ ทางเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเล่นของเด็กซึ่งควรจะปลูกฝังการเล่นของเล่นที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเด็กตั้งแต่ในวัยอนุบาล เราจึงเลือก “เลโก้” (Lego) ให้เป็นหนึ่งในของเล่นชิ้นสำคัญ เนื่องจาก “เลโก้” (Lego) ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในการเล่นของเด็กเป็นอันดับแรก ดังนั้น “เลโก้” (Lego) จึงผลิตมาจากพลาสติกเนื้อ ABS ไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเด็ก ไม่มีมุมแหลมคมที่เป็นอันตรายสำหรับเด็กและยังสามารถทนความร้อนได้ถึง 200 องศา ดังนั้นของเล่น “เลโก้” (Lego) ซึ่งผลิตจากกลุ่มประเทศยุโรป (EU) จึงได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ว่าเป็นของเล่นที่มีความปลอดภัยต่อเด็ก ช่วยเสริมสร้างทักษะฝึกสมาธิและจินตนาการซึ่งเหมาะกับเด็ก ๆ และคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งเป็นของเล่นที่ช่วยพัฒนาสมอง พัฒนากล้ามเนื้อเล็ก เพิ่มสมาธิให้แก่เด็ก และยังช่วยส่งเสริมให้เด็กมีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ทั้งนี้โครงการ“เลโก้ เพลย์ รูม”(Lego Play Room) นี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโรงเรียนอนุบาลชั้นนำ เช่น โรงเรียนอนุบาลจุไรรัตน์จะเป็นห้อง Lego Play Room โรงเรียนจิตรลดาจะเป็น Lego Corner ทั้งนี้เราได้ทุ่มงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท โดยเราคาดหวังว่าโปรเจกต์นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และในอนาคตเราจะมีการขยายห้อง Lego Play Room ไปตามโรงเรียนอนุบาลต่าง ๆ ให้มากที่สุด เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์คุณสมบัติและข้อดีจากการเล่น “เลโก้” (Lego) อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างให้เด็กไทยได้รู้จักและได้รับประสบการณ์ร่วมที่ดีจากการเล่นเลโก้มากยิ่งขึ้น” คุณชูเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บจก. เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณชมนาด, โทร. 0-2935-7556 ต่อ 104 โทรสาร 0 — 2530 —4257

แท็ก เลโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ