บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยแนวโน้มตลาด วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: เทรดกรอบ Sideways มีลุ้นรีบาวด์ระยะสั้น ขณะ Downside ไม่น่ามาก แม้วานนี้ตลาดจะมีการปรับฐานเล็กน้อยจากการอ่อนตัวลงของหุ้นกลุ่มพลังงานเป็น หลัก ขณะที่ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงต่อเนื่อง หากแต่เรายังมอง Downside ไม่มากนัก เนื่องจากมีเรื่องการเมืองภายในประเทศที่กำลังจะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งเป็นปัจจัย ค้ำการปรับลงของตลาดไว้ ดังนั้น คาด SETI ในวันนี้จะคงความผันผวนและเทรดใน กรอบ sideways เช่นเดิม เพื่อรอปัจจัยใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ และไทยที่จะประกาศกันในปลายสัปดาห์ รวมไปถึงติดตามการปรับครม.ของไทยด้วย กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective buy หุ้นพื้นฐานดีในกลุ่มธนาคาร, พลังงาน เป็นต้น รวมถึงการ Trading ระยะสั้นสำหรับหุ้นที่มีข่าว เช่น BAY (Fitch ratings ปรับเพิ่ม เครดิตสู่เชิงบวก), SAMART (ปรับโครงสร้างการลงทุนในต่างประเทศ), TTA (ดัชนี BDI ยังปรับขึ้นต่อเนื่องอีก 133 จุด), SATTEL (รุกตลาดไอพีสตาร์ในฟิลิปปินส์)
แนวต้าน 840-842 แนวรับ 828-824
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ดาวโจนส์ปิดบวกขึ้น 19.59 จุด ในวันอังคาร หลังจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคาร กลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งช่วยให้ตลาดไม่ได้รับแรงกด ดันจากตัวเลขเศรษฐกิจ (ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และยอดขายบ้านมือสอง) ที่ อ่อนแอ และจากประกาศเตือนของบริษัทค้าปลีกชั้นนำ 2 แห่ง ได้แก่ บริษัทโลว์ คอส อิงค์ ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และบริษัททาร์เก็ต คอร์ป
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลง 1.42 ดอลลาร์ ปิด ต่ำกว่า 80 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันอังคาร ในขณะที่ปริมาณการผลิตน้ำมันและก๊าซ ธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโกฟื้นตัวขึ้นเกือบเต็มที่ หลังจากที่สหรัฐปิดการผลิตบางส่วน ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วเพราะความกังวลเรื่องพายุ
- ธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ (SNB) กล่าวว่าภาวะคอขวดในการปล่อยกู้ระหว่าง ธนาคารอาจกลายเป็นอันตรายอย่างใหญ่หลวงสำหรับระบบการเงินโลก ธนาคาร กลางประเทศต่างๆ จึงควรต้องเร่งลดดอกเบี้ยโดยไม่คำนึงถึงเสถียรภาพด้านราคา
- ไอเอ็มเอฟเตือนผลกระทบของวิกฤติสินเชื่อทั่วโลกในขณะนี้น่าจะทำให้การขยาย ตัวของเศรษฐกิจโลกลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ