ออมสินสยายปีก GSB LIFE เพิ่มความคุ้มครองด้านสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ธนาคารออมสิน
ออมสินจับมือ 2 พันธมิตร ทิพยประกันภัย และพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ต่อยอด GSB LIFE เงินฝาก...คุ้มครองชีวิต ด้วยประกันสุขภาพและประกันชดเชยรายวัน คาดจะทำให้ยอดเงินฝาก...คุ้มครองชีวิตโตกว่า 10-20%
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กล่าวว่า ธนาคารออมสินได้ ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝาก...คุ้มครองชีวิต หรือ GSB LIFE ให้ครอบคลุมถึงความคุ้มครองด้านสุขภาพ และการชดเชยรายได้ กรณีต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือกรณีประสบอุบัติเหตุจนทำให้ไม่สามารถทำงานได้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ GSB LIFE มีความสมบูรณ์แบบและตอบสนองทุกความต้องการของผู้ฝากเงิน โดยผู้ที่ฝากเงินกับโครงการ GSB LIFE เงินฝาก...คุ้มครองชีวิตของธนาคารออมสินจะมีทางเลือกในการทำประกันสุขภาพกับบริษัท ทิพยประกันภัย หรือทำประกันชดเชยรายวันกับบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เพิ่มเติมได้ ภายใต้เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่พิเศษสำหรับลูกค้า GSB LIFE เท่านั้น
“ที่ผ่านมา เงินฝาก...คุ้มครองชีวิต หรือ GSB LIFE ของธนาคารออมสิน ยังไม่ครอบคลุมเรื่อง การประกันสุขภาพ และประกันชดเชยรายได้ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายและลดการสูญเสียรายได้ของผู้ฝากในระหว่างเจ็บป่วย เนื่องจากธนาคารไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการประกันสุขภาพ ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากได้สอบถามเกี่ยวกับบริการดังกล่าว ธนาคารออมสินจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งสองแห่งเปิดให้บริการเสริมจากเงินฝาก...คุ้มครองชีวิต เพื่อให้ลูกค้ามีความคุ้มค่ามากที่สุดในการออมเงินระยะยาวกับธนาคาร” นายวรวิทย์กล่าว
ด้านนายจารึก กังวานพณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประกันสุขภาพของ บมจ.ทิพยประกันภัย ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้ารายย่อยและเพิ่มศักยภาพในการให้บริการที่ครบวงจรให้กับลูกค้าเงินฝาก GSB LIFE ทางทิพยประกันภัยจึงได้ออกแบบแผนประกันสุขภาพให้เลือกถึง 7 แผน คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงแค่ 3,500 บาทเท่านั้น รับประกันโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ มีโรงพยาบาลเอกชนในเครือข่ายกว่า 170 แห่งทั่วประเทศพร้อมให้บริการ อีกทั้งยังมีเครือข่ายสาขาธนาคารออมสินกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ และสาขาทิพยประกันภัย 19 สาขาพร้อมให้คำแนะนำปรึกษา
ขณะที่ มร.เท็ด ซี ริดจ์เวย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ได้จัดแผนคุ้มครองชดเชยรายวันขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าธนาคารออมสิน ที่เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝาก...คุ้มครองชีวิต GSB LIFE ซึ่งลูกค้าที่ทำประกันแผนชดเชยรายวันกับพรูเด็นเชียล จะได้รับเงินชดเชยในการเข้ารักษาตัว ในฐานะผู้ป่วยใน ทั้งจากกรณีเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ซึ่งจะแตกต่างจากการความคุ้มครองโดยทั่วไปที่ส่วนใหญ่จะได้รับเงินชดเชยจากกรณีอุบัติเหตุเท่านั้น ยิ่งกว่านั้นหากกรณีเกิดอุบัติเหตุและต้องพักรักษาตัวต่อเนื่องเกิน 14 วัน ผู้เอาประกันก็ยังจะได้รับเงินชดเชยต่อครั้งสูงสุดถึง 10,000 บาทอีกด้วย และในกรณีที่รักษาตัวในห้อง I.C.U. ลูกค้าจะได้รับเงินชดเชยเป็นจำนวน 2 เท่า นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถทำประกันได้โดย ไม่ต้องผ่านการตรวจสุขภาพและเลือกวงเงินคุ้มครองได้ตามความต้องการ ซึ่งความคุ้มครองนี้จะคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก
“ผมเชื่อว่าการประสานประโยชน์ร่วมกันครั้งนี้ จะเป็นการนำเสนอทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งให้กับผู้บริโภค เพราะนอกจากความคุ้มค่าแล้วผู้บริโภคยังมีสิทธิ์เลือกซื้อสินค้าที่มีบริการครอบคลุมและตรงกับความต้องการมากที่สุดจากเราทั้ง 3 ฝ่ายอีกด้วย” มร.ริดจ์เวย์กล่าว
นายวรวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งประกันสุขภาพและประกันชดเชยรายวันต่างเป็นความคุ้มครอง ที่เสริมขึ้นจากการคุ้มครองชีวิตของ GSB LIFE และเป็นกรมธรรม์รายปีที่ผู้ฝากเสียค่าเบี้ยประกันเพื่อรับความคุ้มครองแบบปีต่อปี แต่เมื่อคำนวณวงเงินค่าเบี้ยประกันและสิทธิประโยชน์ที่ผู้ทำประกันจะได้รับแล้ว นับว่าคุ้มค่าเมื่อคิดจากเบี้ยประกันที่ลูกค้าต้องชำระ เช่น ผู้ที่ฝากเงินฝาก GSB LIFE วงเงินทุนประกัน 100,000 บาท ซึ่งจะต้องนำส่งเงินฝากปีละประมาณ 11,000-12,000 บาท มีความประสงค์จะทำประกันสุขภาพตามแผน 2 ซึ่งมีค่าเบี้ยประกันปีละ 5,766 บาท และประกันชดเชยรายวันตาม แผน 4 ซึ่งมีค่าเบี้ยประกันปีละ 2,366 บาท รวมส่งค่าเบี้ยประกันเพียงปีละ 20,000 บาท แต่ได้รับความคุ้มครองสูงสุด คือเมื่อเกิดเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ก็จะสามารถเบิกค่าห้องพักและค่าอาหารได้วันละ 1,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลทั่วไปครั้งละ 15,000 บาท ค่าผ่าตัดครั้งละ 45,000 บาท นอกจากนั้นยังได้รับค่าชดเชยรายได้วันละ 800 บาท เรียกได้ว่านอนรักษาตัวอยู่เฉยๆ ก็มีรายได้ แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือหากเสียชีวิตก็จะได้รับเงินประกันตามวงเงินคุ้มครองชีวิต
“การผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรทั้ง 2 แห่งในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ผู้ฝากเงิน GSB LIFE มีชีวิตที่มั่นคง และธนาคารออมสินคาดว่า การพัฒนารูปแบบการให้บริการผลิตภัณฑ์ GSB LIFE จะทำให้ธนาคารมีลูกค้าเงินฝาก GSB LIFE เพิ่มขึ้นประมาณ 10-20% จากปัจจุบันที่มีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่มากกว่า 800,000 ราย มีเบี้ยประกันสะสมรวมกว่า 32,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1115” นายวรวิทย์กล่าวปิดท้าย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ