เซ็นทรัลรีเทล ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน ปรับโฉมใหม่เซ็นทรัล-สีลม โดนใจลูกค้าย่านธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
เซ็นทรัลรีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน ปรับโฉมใหม่ ห้างเซ็นทรัลสาขาสีลม สาขาประวัติศาสตร์ให้เป็นอาคารสำนักงาน และเพิ่มบริการให้ตรงใจและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในย่านนั้นให้มากกว่าเดิม เชื่อว่า สามารถครองใจลูกค้าได้แน่นอน และสร้างยอดขายให้บริษัทฯเพิ่มขึ้นอีก 10 %
นายลิขิต ฟ้าปโยชนม์ รองกรรมการผู้จัดใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยถึงโครงการปรับเปลี่ยนรูปแบบห้างเซ็นทรัลสาขาสีลมว่า “การปรับเปลี่ยนรูปแบบครั้งนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสาขาให้มากขึ้น โดยพื้นที่ทั้งหมด 9 ชั้นประมาณ 30,000 ตารางเมตรถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก จะเป็นพื้นที่ร้านค้า 3,000 ตารางเมตร มีลักษณะของ Mix Use ประกอบด้วย Tops Market ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กสำคัญ มีสินค้าอาหารคุณภาพและสดใหม่ให้เลือกซื้อในบรรยากาศของฟอร์เมทร้านที่ดูทันสมัยกว่าเดิมนอกจากนั้น ยังมีร้านอาหารและเบเกอรี่รสเลิศในบรรยากาศสบายๆ ให้ลูกค้าได้นั่งสังสรรค์ หรือจะจิบกาแฟ ชา หลังเลิกงาน หรือจะทานไอศกรีมกับกลุ่มเพื่อน ที่ชั้น 2 มีร้านอาหารในลักษณะ open — air terrace ซึ่งลูกค้านอกจากจะได้รับประทานอาหารอันแสนอร่อยแล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของวิถีชีวิตบนท้องถนนสีลมและชื่นชมสถาปัตย กรรม ”บ้านสีลม” กลุ่มอาคารสไตล์โคโลเนียล 2 ชั้นที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม จากระเบียงที่ยื่นออกมาจากตัวอาคาร ซึ่งจะมีโต๊ะให้บริการจำนวน 50 ที่ ส่วนที่สองเป็นพื้นที่สำนักงานจำนวน 27,000 ตารางเมตรจากชั้น 2 ส่วนหนึ่ง — ชั้น 9”
เป้าหมายหลักของอาคารสีลมคือ ต้องการให้ที่นี่เป็นศูนย์รวมอาหารรสเยี่ยม และเป็นจุดนัดพบสำหรับคนทำงานในย่านนั้น รวมถึงเป็นจุดที่ผู้ปกครองสามารถรอรับนักเรียนที่เรียนในละแวกใกล้เคียง โดยเฉพาะโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนและโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก นอกจากนี้ในอาคารยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านบริการต่างๆ ในรูปแบบใหม่ อาทิ ร้านขายยา การบริการทางการเงิน ธนาคาร และบริการโอนเงินไปต่างประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายจะได้แก่ นักธุรกิจและพนักงานบริษัท, ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศและผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านนั้น และนักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ปกครองและนักเรียน
สำหรับตัวอาคารในส่วนของสถาปัตยกรรมภายนอกส่วนใหญ่โดยรอบอาคารจะคงไว้ตามแบบเดิมที่ ร.อ.กฤษฎา อรุณวงศ์ ณ.อยุธยาได้ออกแบบไว้ เมื่อพ.ศ. 2511 โดยในส่วนที่เป็นสำนักงานจะเป็นการปรับปรุงภายในแต่ละชั้นให้ทันสมัยและสอดคล้องกับประโยชน์ใช้สอยให้มากที่สุดและในบริเวณด้านหน้า ชั้น 1 — 2 มีการปรับเปลี่ยนลักษณะทางสถาปัตย์มีการ ให้ดูทันสมัย ด้วยการใช้กระจกโดยรอบ เพื่อให้มองดูโปร่งโล่งลูกค้าสามารถนั่งชมบรรยากาศภายนอกได้ในมุมกว้าง
สาเหตุหลักที่บริษัทฯ จำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนสาขาสีลมใหม่ เนื่องจากต้องการปรับรูปแบบของพื้นที่ให้มีความทันสมัยเหมาะสมกับสภาพของถนนสีลมและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ประกอบกับขนาดของพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สีลมไม่สามารถขยาย หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่เต็มรูปแบบได้เหมือนกับห้างเซ็นทรัลที่เปิดใหม่ๆ ทั่วไป
สำหรับลูกค้าของห้างฯ ก็สามารถใช้บริการ shopping ได้ที่เซ็นทรัลสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ชิดลม และพระราม 3 บริษัทฯ เชื่อว่า การปรับเปลี่ยนพื้นที่นี้จะช่วยให้รายได้โดยรวมของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 10 % โดยห้างเซ็นทรัล สาขาสีลมจะปิดเพื่อการปรับเปลี่ยนหลังวันที่ 16 กันยายน และคาดว่าเปิดรูปแบบใหม่นี้ภายในเดือนมีนาคม ปี 2551
ประวัติห้างเซ็นทรัลสาขาสีลม
ห้างเซ็นทรัลสาขาสีลม เป็นอาคารสูง 9 ชั้น เปิดครั้งแรกในปีพ.ศ. 2511 ต่อจากสาขาวังบูรพา ราชประสงค์ บนเนื้อที่ 2 ไร่ มีพื้นที่ขายสินค้า 11,311 ตารางเมตร จำนวน 4 ชั้น มูลค่าก่อสร้าง 10 ล้านบาท โดยฝีมือการออกแบบของ ร.อ. กฤษฎา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา และประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าชื่นชอบบรรยากาศแปลกใหม่ ทันสมัย มีการจัดวางสินค้าสวยงามเป็นหมวดหมู่และเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดเครื่องปรับอากาศและมีแผนกซูเปอร์มาเก็ตเปิดบริการเป็นแห่งแรก ซึ่งคุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ได้ลงทุนตกแต่งห้างเซ็นทรัลสาขาสีลมอย่างหรูเหรา ทันสมัย เป็นที่กล่าวถึงไปทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ แปลกใหม่ มีจำหน่ายเฉพาะที่เซ็นทรัล และกิจกรรมชิงโชคส่งเสริมการขายสมนาคุณ ซึ่งสร้างสีสันเร้าใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วรรณา ธรรมร่มดี/ประภาพร นามวงศ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โทร. 02 309 5000 ต่อ 5238-9 มือถือ 085 911 2133 - 4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ