"เอ็กซ์ตรีมอาร์มี่" แตกกลุ่ม ‘ป๊อป-ร็อค-วอยซ์-สไปซ์’ เพื่อความแตกต่าง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ทรูแฟนเทเซีย
เสร็จสิ้นภารกิจในรายการเรียลลิตี้ ทรูอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย กลุ่มนักล่าฝันซีซั่นล่าสุด ‘เอเอฟ 4’ ทั้ง 12 ก็ถูกส่งต่อมายังค่ายเพลงในสังกัด ‘ทรู แฟนเทเชีย’ ที่มีหัวเรือใหญ่ ‘กิติกร เพ็ญโรจน์’ กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจทรูมิวสิค บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น รับช่วงต่อในการสร้างสรรค์งานเพลงอ้าแขนต้อนรับทันทีที่ก้าวเท้าออกจากบ้านด้วยอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า เอ็กซ์ตรีมอาร์มี่ (X- Treme Army) โดยบอสใหญ่จากสังกัด ทรู แฟนเทเชีย กล่าวถึงการเปิดซิงกลุ่มนักล่าฝัน AF4 ในงานเพลงชุดนี้ว่า...
อัลบั้มที่จะออกมาล่าสุดที่ทางบริษัทเตรียมวางแผงก็คืออัลบั้มรวม AF4 ใช้ชื่อว่า เอ็กซ์ตรีมอาร์มี่ (X-Treme Army) จะเห็นได้ว่า เอเอฟ 4 จะมีความโดดเด่นในเรื่องของการร้องเพลง ที่อยู่ในมาตรฐานที่ดี มีความแข็งแรงของเสียง เราก็หยิบเอามาเป็น theme หลัก จากนั้นทีมงานก็ต้องมาคิดว่าจะต้องใช้คำอะไรที่เหมาะสม ก็มาจบตรงคำว่า “Army” หรือ “กองพล” ซึ่งมีความหมายถึงความแข็งแรงและความพร้อมเพรียง
น้องทั้ง12 คนมีความแข็งแรงต่างกันไปโดยเฉพาะในเรื่องของพลังเสียง ก็เลยแบ่งเป็นPop Army : ซึ่งมี นัท, แจ็ค, โจ้ มาเป็นตัวแทนของพลังความคล่องแคล่วปราดเปรียว ในรูปแบบดนตรีสไตล์ Asian Pop ที่จะมาพร้อมสเต็ปท่าเต้นที่หลายคนสามารถเต้นตามได้ Rock Army : จะมี ต้อล, มิวสิก, ตี๋ ที่จะมาเป็นตัวแทนของพลังดนตรีที่แข็งแกร่งหนักแน่น ซาวน์เพลงมันๆ ตามสไตล์ของทั้งสามคน Voice Army : ก็คือ ลูกโป่ง, ปุยฝ้าย, อิ๋งอิ๋ง สามคนนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องของเสียงร้องเราจึงให้ ตัวแทนของกลุ่มที่มีเสียงทรงพลังที่สามารถสะกดใจผู้ฟังทุกคนได้เป็นอย่างดี กลุ่มสุดท้ายคือ Spice Army : กลุ่มนี้จะมี พะแพง, ปอง,แคท จะออกมาในแบบของสาวเซอร์ ตัวแทนงานเพลงที่แหวกแนว เน้นการ perform สุดซ่าสะใจ สีสันดนตรีแบบ spice
เหตุผลที่แตกออกมาเป็นกลุ่มแบบนี้ก็คือเราดูจากความถนัดของเด็กตั้งแต่อยู่ในบ้านแล้วว่าเค้าเหมาะกับแนวดนตรีแบบไหน อีกเหตุผลหนึ่งแน่นอนว่าพอจบออกจากบ้านก็ต้องมีอัลบั้มรวม คราวนี้มันขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปต์ของแต่ละปี เราจะทำยังไงให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์นั้นๆ โดยดูความเด่นที่พลังของเสียงร้อง อย่าง AF 1, AF2, AF3 ที่ผ่านมา บางปีจะออกมาเป็นความโรแมนติก บางปีเน้นเรื่องของเพลง แต่ปีนี้จะเน้นเรื่องของความสนุก ความมันส์มากกว่า เป็นการสร้างสีสันที่แตกต่างออกไปในแต่ละปีนั่นเอง บอสใหญ่จาก ทรู แฟนเทเชีย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ