บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ฟิลลิป
กลยุทธ์การลงทุน: ยังเน้น Selective Trading ต่อไป
Fund flow ต่างชาติยังเป็นปัจจัยหลักในการกำหนดทิศทางตลาดในช่วงนี้ ขณะที่ปัจจัย ภายในประเทศค่อนข้างทรงตัว โดยเริ่ม เห็นการปรับฐานของตลาดเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา หลังการพุ่งขึ้นต่อเนื่องของดัชนี กอรปกับสัญญาณทางเทคนิคที่เข้าสู่ภาวะซื้อ มากเกินไป อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและราคาน้ำมันเมื่อคืนวันศุกร์ จะมีส่วนช่วยหนุนบรรยากาศลงทุนในภูมิภาคเช้านี้ได้ระดับหนึ่ง หุ้นพลังงานยังคงเป็น ตัวนำตลาดขยับขึ้นได้ในวันนี้ แต่เราเชื่อว่ากรอบการปรับขึ้นจะจำกัด และยังมีความ เสี่ยงต่อการถูกขายทำกำไรได้ตลอดเวลา โดยรวมจึงมองตลาดจะเริ่มแกว่ง Sideways
แนวต้าน 893-898 แนวรับ 880-876
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดที่สถิติระดับปิดสูงสุด ครั้งใหม่ในวันศุกร์ที่ 83.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขยับขึ้น 61 เซนต์ หลังรายงานตัวเลข เศรษฐกิจสหรัฐที่ยอดค้าปลีกอยู่ในระดับที่ดีเกินคาด และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับ ต่ำ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าอุปสงค์ในน้ำมันไม่ได้ลดลงถึงแม้เศรษฐกิจชะลอตัวลง
+ ดาวโจนส์ปิดบวก 77.96 จุด ในวันศุกร์ หลังกท.พาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขยอด ค้าปลีกพุ่งขึ้น 0.6 % ในเดือนก.ย. ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งยังบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่ง ของการใช้จ่ายของผู้บริโภค ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) พื้นฐานซึ่งไม่รวมหมวด อาหารและพลังงานดีดตัวขึ้นเพียง 0.1 % ในเดือนก.ย. หรือราวครึ่งหนึ่งของตัวเลข คาดการณ์ของนักวิเคราะห์รวมทั้งแนวโน้มที่สดใสของบริษัทแมคโดนัลด์ คอร์ป
+ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ระบุเศรษฐกิจไตรมาส 3 ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน เม็ดเงิน ลงทุนจากต่างชาติมากขึ้น ขณะที่ตัวเลข BOI 9 เดือนแรกปีนี้ มีมูลค่ากว่า 4.4 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% คาดว่าการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนจะเห็นผลในไตร มาส 2 ปี 2551
- ขสมก.เผยการปรับราคาหลังคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางมีมติให้ขึ้นราคา ค่าโดยสารเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา และเห็นชอบให้ปรับค่าโดยสารได้ตั้งแต่วัน จันทร์ที่ 15 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป ดังนี้ รถโดยสารร่วมบริการธรรมดา (สีน้ำเงิน - ขาว) ค่าโดยสารปรับขึ้นเป็น 8.50 บาท รถมินิบัสปรับขึ้นเป็น 7 บาท รถโดยสารขนาดเล็กที่ วิ่งให้บริการในซอยปรับขึ้นเป็น 6.50 บาท ส่วนรถโดยสารปรับอากาศจะปรับค่า โดยสารรวมค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นอีก 1 บาท ตามระยะทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ