ห้างแว่นท็อปเจริญเดินหน้าโครงการเพื่อสังคม จับมือมูลนิธิและโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ จัดโครงการแว่นผู้สูงวัยเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ไอเดียอะฮอลิค
หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา โครงการแว่นตาเพื่อน้องเฉลิมพระเกียรติ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างห้างแว่นท็อปเจริญ มูลนิธิ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความผิดปกติทางสายตาในเด็ก ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สามารถมอบแว่นตา และขจัดอุปสรรคการเรียนรู้ให้กับเด็กได้เป็นจำนวนมาก
ในปีนี้ มูลนิธิ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และห้างแว่นท็อปเจริญ ยังคงร่วมกันเดินหน้าสานต่อโครงการเพื่อสังคมต่อเนื่องต่อไป เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา กิจกรรมในปีนี้จึงมุ่งเข้าสู่กลุ่มผู้สูงวัย ใน โครงการแว่นผู้สูงวัยเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้ เพราะตระหนักดีว่าผู้สูงวัยส่วนใหญ่ต้องประสบปัญหาสายตา เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพในการมองเห็นก็จะลดลง เนื่องจากกล้ามเนื้อตาเสื่อมตามวัย ทำให้ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ไม่สามารถทำในสิ่งที่เคยทำ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือรู้สึกหดหู่ไร้ค่า ก่อให้เกิดผลกระทบต่อจิตใจ ร่างกาย และสังคม ตามมา
ทางห้างแว่นท็อปเจริญโดย “นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์” ผู้อำนวยการศูนย์รักษาตาท็อปเจริญจักษุ และรองกรรมการผู้จัดการห้างแว่นท็อปเจริญ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการแว่นผู้สูงวัยเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ “นายแพทย์วีระ อิงคภาสกร” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ “นายแพทย์ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์” รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพและวิชาการ และหัวหน้าภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขึ้นที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
นายแพทย์นพวุฒิกล่าวว่าโครงการแว่นผู้สูงวัยเฉลิมพระเกียรติ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป ตรวจวัดสุขภาพสายตาโดยจักษุแพทย์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรักษาประกอบแว่นตาอย่างเหมาะสม โดยมีทางห้างแว่นท็อปเจริญเป็นผู้ให้การสนับสนุนแว่นตาพร้อมเลนส์ จึงไม่มีค่าใช้จ่ายหรือเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งห้างแว่นท็อปเจริญยังได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณา สปอตวิทยุ ป้ายบิลบอร์ด และสื่อภายในร้านแว่นท็อปเจริญทุกสาขา ดังนั้นเมื่อรวมความเชี่ยวชาญของทีมจักษุแพทย์ประจำโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และความชำนาญในการประกอบแว่นตาของห้างแว่นท็อปเจริญ เชื่อแน่ว่าผู้สูงอายุที่มีปัญหาสายตาจะสามารถกลับมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ และดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
นอกจากนั้น ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการแว่นผู้สูงวัยเฉลิมพระเกียรติ ยังได้รับเกียรติจากคู่สามีภรรยานักแสดงอาวุโสที่เป็นตัวอย่างของวงการบันเทิง “ป้าจุ๊-จุรี โอศิริ” และ “ลุงปุ๊ย-สมชาย สามิภักดิ์” มาร่วมกันเชิญชวนลูกหลานให้พาผู้สูงวัยไปตรวจสุขภาพสายตา เพื่อรักษาสายตา และประกอบแว่นตาที่เหมาะสม ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 13.00-15.30 น. ตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 ธันวาคม ศกนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 0-2926-9957 หรือที่ห้างแว่นท็อปเจริญ 0-2612-4170-1
ห้างแว่นท็อปเจริญ เป็นร้านแว่นตาที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 50 ปี มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ให้การบริการตรวจวัดสายตาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เกี่ยวกับสายตา และแว่นตาทุกชนิด รวมทั้งกำลังจะเปิดศูนย์รักษาตาท็อปเจริญจักษุในช่วงปลายปีนี้ เพื่อสร้างมาตรฐานให้ท็อปเจริญเป็นศูนย์รักษาตาแบบครบวงจร สำหรับโครงการเพื่อสังคม ท็อปเจริญบริจาคแว่นตาให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล กรมราชทัณฑ์ รวมทั้งกิจกรรมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา โครงการแว่นตาเพื่อน้องเฉลิมพระเกียรติ และโครงการแว่นผู้สูงวันเฉลิมพระเกียรติ ในปีนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา บริษัท ไอเดียอะฮอลิค จำกัด โทรศัพท์ 0-2559-0234 มือถือ 081-651-6162

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ