ที.ซี.ยูเนี่ยน เจาะตลาดไฮเอนด์ ส่งเวคกี้เจาะ 5 สถานบันเทิงชื่อดัง

ข่าวบันเทิง Thursday September 13, 2007 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ที.ซี.ยูเนี่ยน ส่งผลิตภัณฑ์ ‘เวคกี้’ เจาะตลาดไฮเอนด์ ล่าสุดลุยจับมือ 5 สถานบันเทิงชั้นนำร่วมเซ็นสัญญาขยายช่องทางจัดจำหน่าย เผยทิศทางตลาดสินค้าแก้เมาค้างยังสดใส หวังดันยอดขายเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 30%
นายปิติ กิตติธีรพรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม โอเม็กซ์ บลิ๊งค์ ยู-สริม และเวคกี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เดินหน้าเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดอาการเมาค้าง “เวคกี้” อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรกับสถานบันเทิงชั้นนำ 5 แห่ง ในเครือ Fifth Element ได้แก่ ร้านฟอร์เต้ ร้านแทงโก้ ร้านเปียโน ร้านเดอะเพ้นท์ และร้านเชอเบท เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้ ในปัจจุบันช่องทางการจำหน่ายหลักของผลิตภัณฑ์ “เวคกี้” จะดำเนินการผ่านทีมคาราวานเวคกี้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่าย การตลาด การประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการเข้าไปทำกิจกรรมกับสถานบันเทิงต่างๆ ขณะที่การร่วมมือกับ Fifth Element นั้น จะทำให้ทีมคาราวานเวคกี้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในกลุ่มไฮเอนด์ได้มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานบันเทิงดังกล่าว จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ในระดับ B ไปจนถึง A+ อาทิเช่น กลุ่มผู้บริหาร หรือชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักดื่มในกลุ่มดังกล่าว
นอกจากนี้ รูปแบบการใช้บริการในสถานบันเทิงชั้นนำทั้ง 5 แห่งยังเป็นลักษณะสมาชิกหรือเมมเบอร์ ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนมาใช้ผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย
“รูปแบบที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสถานบันเทิงดังกล่าว นอกจากจะนำผลิตภัณฑ์เวคกี้เข้าไปจำหน่ายแล้ว ทางบริษัทฯ ยังเข้าไปมีส่วนสนับสนุนในเรื่องกิจกรรมของทางร้าน อาทิเช่น
กิจกรรมบนเวที การแสดงโชว์จากสาวเวคกี้ การเป็นสปอนเซอร์มอบกิ๊ฟเซ็ทผลิตภัณฑ์ การจัดคอนเสิร์ตร่วมกัน โดยจะเน้นเรื่องการสร้างสีสันและถือเป็นตัวหนึ่งในการสร้างกิจกรรมให้กับทางร้าน ซึ่งกิจกรรมแต่ละร้านจะไม่เหมือนกัน ดังนั้น บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับแต่ละร้าน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มกิจกรรมได้ประมาณปลายเดือนกันยายนนี้” นายปิติกล่าว
สำหรับการประชาสัมพันธ์ภายในร้านจะมีการติดโปสเตอร์สินค้าในบริเวณห้องน้ำ รวมทั้งจุดจำหน่ายภายในร้าน อาทิ ชั้นวางผลิตภัณฑ์เวคกี้ชนิดเม็ดที่จะตั้งอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ของร้าน ซึ่งทางทีมงานของทางร้านจะเป็นผู้ดูแลการจำหน่าย รวมถึงเรื่องราคาที่ทางร้านจะเป็นผู้กำหนดทั้งหมด นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมอบเครื่องเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์มอบให้แต่ละร้าน เพื่อให้ลูกค้าของร้านได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์หลังรับประทานผลิตภัณฑ์หรือก่อนกลับบ้าน ซึ่งเป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าด้วย
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล กล่าวอีกว่า บริษัทฯ คาดว่า ยอดขายที่จะได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 30% จากยอดขายเดิมของบริษัท ซึ่งปัจจุบันยอดขายของผลิตภัณฑ์เวคกี้จะมาจากสถานบันเทิง 50% และอีก 50% จะมาจากร้านทั่วไป อาทิ ร้านขายยา ร้านโชว์ห่วย คลินิก โรงพยาบาล ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น โดยบริษัทฯ เชื่อว่า แนวโน้มของผลิตภัณฑ์แก้อาการเมาค้างยังคงเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากนักดื่มหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น
ส่วนแผนงานในอนาคตนั้นบริษัทฯ เองก็จะพยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายตลาดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-86321-7018, 0-8173-5151
E-mail address : mm_mastermind@yahoo.com

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ