อาดิดาส จับมือองค์กรระหว่างประเทศเพื่อมนุษยธรรม ชวนคนไทยเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กด้อยโอกาสทั่วโลก

ข่าวกีฬา Tuesday September 11, 2007 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
อาดิดาส โดยกองทุนอาดิ ดาสเลอร์ เข้าร่วม โครงการ “Right To Play” (ไร้ท์ทูเพลย์) ขององค์กรระหว่างประเทศเพื่อมนุษยธรรม เพื่อหารายได้มาสนับสนุนเสริมสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจโดยใช้พลังของกีฬาและกิจกรรมที่มีคุณค่า ยกระดับชีวิตและจุดประกายความหวังและพลังในการดำเนินชีวิตแก่เด็กด้อยโอกาสทั่วโลก ผ่านทางลูกบอลสีแดง (Red Ball)
ในปัจจุบันยังมีเด็กด้อยโอกาสในทั่วทุกมุมโลก ทั้งในทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง และในเอเชีย ต่างต้องตกอยู่ในภาวะยากลำบาก ทั้งในด้านร่ายกายและจิตใจ บ้างก็มาจากผลกระทบด้วยภัยสงครามที่น่าสะพรึงกลัว การต่อสู้กับภัยธรรมชาติอันโหดร้าย บ้างก็ผจญกับโรคระบาด โรคภัย ไข้เจ็บที่พร้อมจะคร่าชีวิตทุกเวลา เผชิญหน้ากับความอดอยากหิวโหย ทำให้ท้อแท้สิ้นหวัง หมดกำลังใจในการดำเนินชีวิต ดังนั้นอาดิดาส จึงได้ร่วมมือกับ องค์กร Right To Play ในการให้ความช่วยเหลือแก่เด็ก ๆ ที่น่าสงสารเหล่านี้
องค์กร Right To Play ซึ่งก่อตั้งโดย โยฮัน โอลาฟ คอส นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก 4 สมัย เป็นองค์กรระหว่างประเทศเพื่อมนุษยธรรมที่ใช้กีฬาและเกมส์กิจกรรมอันมีคุณค่าที่สร้างสรรค์เพื่อนำไปช่วยให้สุขภาพกายและใจ รวมถึงสร้างทักษะการใช้ชีวิต มอบความอบอุ่นแก่เด็กผู้ยากไร้และด้อยโอกาสทั่วโลก มี Red Ball หรือลูกบอลสีแดง เป็นสัญลักษณ์ของขององค์กร ซึ่งใช้มาตลอดตั้งแต่ปี 2002 และจะปรับเปลี่ยนไปตามลักษณะประเภทของกีฬา สำหรับอาดิดาสได้ก่อตั้งกองทุนอาดิ ดาสเลอร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลประโยชน์ทางธุรกิจ มีเป้าหมายสำคัญคือการนำกีฬามาเป็นเครื่องมือในการบรรเทาวิกฤติปัญหาต่างๆ ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากว่า 4 ปี
อาดิดาสจึงร่วมกับ Right To Play สร้างสรรค์ Red Ball มาในรูปแบบลูกบอลสีแดง ใช้ลายเดียวกับลายลูกบอลทีมไกซท์ในฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ผ่านมา วางจำหน่ายผ่านทางร้านของอาดิดาสทั่วโลก เพื่อให้คนในทั่วทุกมุมโลกได้เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันและช่วยเหลือแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งโครงการ Right to Play นี้ยังได้รับการสนับสนุนจากนักกีฬาระดับโลกมากมาย อาทิ ซีเนอดีน ซีดาน แฟรงค์ แลมพาร์ด มาร์ติน่า ฮิงกิส และเจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน ไฮลี่ แกบบริซีลาซซี่ ซึ่งได้อุทิศเวลาอย่างจริงจัง
Mini Red Ball จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 1,500 ลูก ในช่วงเดือนกันยายนนี้เท่านั้น ในราคาลูกละ 380 บาท ที่ร้านอาดิดาส 2 สาขา คือ ชั้น 3 เซ็นทรัล เวิร์ล และชั้น 1 เซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกส่งเข้าโครงการ Right to Play โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด Tel: 0-2284-2662 Fax: 0-2284-2291-2
บารนี อุปลา 089-477-1903 E- mail : baranee@kanokratpr.com

แท็ก อาดิดาส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ