โครงการ “ซึทาซิ” เวทีแห่งใหม่ที่ออกตามหายอดนักแต่งเพลงและคนดนตรีแห่งเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ครั้งแรกในเอเชียที่จะเลือกเฟ้นศิลปินหน้าใหม่ระดับโลก
บริษัท เอเชีย ซาวด์ พาร์ตเนอร์ชิป จำกัด ผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมดนตรีร่วมสมัย ได้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว พร้อมโครงการ “ซึทาซิ” ที่จะพลิกเปลี่ยนโลกของเสียงเพลงด้วยพลังแห่งการสื่อสาร ทั้งสื่ออินเตอร์เน็ต โทรทัศน์ และการบอกต่อ เอเชีย ซาวด์ เชื่อมั่นในโครงการซึทาซิว่าจะสามารถค้นพบสุดยอดคนดนตรีที่เอเชียภาคภูมิใจ แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุป เปรียบ ซึทาซิ เหมือนรายการ อเมริกัน ไอดอล หรือรายการ อคาเดมี แฟนเทเชีย สาระและสีสันของโครงการ ซึทาซิ มีอะไรมากกว่านั้น
ซึทาซิ วางเป้าหมายเพื่อสืบหาและประชาสัมพันธ์ผู้มีพรสวรรค์ไร้สังกัดในภูมิภาค รวมทั้งจัดการให้ผลงานของพวกเขาออกเผยแพร่สู่ผู้ชมทั่วเอเชีย โครงการนี้จำแนกออกเป็นสามภาคคือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ แต่ละภาคจะจัดการประกวดทั้งสิ้น 3 รอบ ได้แก่ การประกวดบทเพลง เพื่อค้นหาที่สุดของคนเขียนเพลงในเอเชีย การประกวดความสามารถของยอดศิลปินนักร้องที่มีน้ำเสียงชนะใจผู้ชม และการประกวดรอบสุดท้าย เฟ้นหาที่หนึ่งแห่งภูมิภาค
“ซึทาซิ ต่างจากเรียลิตี้โชว์ทั่วไปตรงที่ไม่ใช่เพียงจัดหาเวทีการแสดงให้พวกเขา ซึทาซิคือซีรี่ส์รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดกิจกรรมพิเศษในการค้นหา บ่มเพาะ และส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ให้แก่ศิลปินหน้าใหม่ในเอเชียที่มากพรสวรรค์และฝีมือในการแสดงดนตรีและเขียนเพลง แต่ไม่มีสังกัด นำพวกเขาสู่เวทีระดับภูมิภาคและตลาดโลก” คอลลีน ซูเลียน, ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท เอเชีย ซาวด์ พาร์ตเนอร์ชิป จำกัด ให้คำอธิบาย
ผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายของแต่ละภาคจะได้รับโอกาสให้แสดงความสามารถบนเวทีระดับภูมิภาค เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2551 สำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดือนเมษายนในเอเชียตะวันออก และเดือนสิงหาคมสำหรับเอเชียใต้ การแสดงทุกครั้งจะมีศิลปินมืออาชีพชื่อดังทั้งในภูมิภาคและระดับนานาชาติให้เกียรติมาร่วมบรรเลงด้วย ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดในรอบสุดท้ายของแต่ละภาคจะได้รับการประกาศผลจากคณะกรรมการที่เชี่ยวชาญการดนตรี รวมทั้งคะแนนโหวตผ่านโทรศัพท์มือถือจากผู้ชมทางบ้าน
การประกวดรอบสุดท้ายจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2551 เป็นการนำผู้ชนะทั้งสามรายจากระดับภาคมาวาดลวดลายทางดนตรี ซึ่งรอบนี้จะมีคณะกรรมการมืออาชีพอีกชุดพิจารณา รวมทั้งคะแนนโหวตจากสาธารณชนทั่วทั้งเอเชีย ทั้งนี้ ผู้ชนะรอบสุดท้ายและผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกรายจะได้รับรางวัลเป็นเงินรวมกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ตลอดเวลากว่าเจ็ดปีที่ คอลลีน ซูเลียน ได้วิจัยและพัฒนา วางแผนโครงการซึทาซิ เธอได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดการที่มากประสบการณ์และผู้บริหารในอุตสาหกรรมดนตรี วงการภาพยนตร์ และกิจกรรมพิเศษมากมายทั่วโลก บุคลากรยอดฝีมือเหล่านี้ได้มาร่วมกันสร้างสรรค์งานนี้ขึ้นในเอเชีย ซึ่งเชื่อแน่ว่าจะเป็นมรดกที่ฝากฝั่งไว้กับเราตลอดไป
ซึทาซิ จะนำพาเอเชียสู่สิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน คอลลีน ย้ำว่า “ซึทาซิ จะสร้างโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่ที่มากพรสวรรค์ พวกเขาจะได้รับการส่งเสริมให้พัฒนาฝีมือสู่ความสำเร็จระดับโลก ซึทาซิเสนอโอกาสที่จะรังสรรค์ความฝันของพวกเขาให้กลายเป็นจริง และแบ่งปันความฝันนั้นให้ผู้อื่นได้ร่วมชม”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
รุ่งนภา ชาญวิเศษ / เอกชัย เอื้อธารพิสิฐ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร: 0-2343-6061 / 02-343-6056
อีเมล์: Rungnapa@webershandwick.com / Ekachai@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ