สองสาวอาชีวะแม่ย่าโม ผู้ประกวดโครงการ FIC 2007 เตรียมบอกเล่าเรื่องราวผ้าไหมใส่แบรนด์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--พีอาร์ เน็ตเวิร์ค คอนซัลแตนท์
เมื่อกล่าวถึงอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เราย่อมนึกถึงผ้าไหมปักธงชัย หนึ่งในสินค้าที่สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับอำเภอปักธงชัยมานาน จากความประณีตในการสร้างสรรค์ผลงานที่ใส่ใจในเรื่องคุณภาพของสินค้า พิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการเลียงไหม ตลอดจนกระบวนการถักทอเส้นไหมแบบเส้นต่อเส้น จนได้ผืนผ้าไหมที่มีความสวยงาม กลายเป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมและชื่นชอบของชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก
โบว์-เบญจมาภรณ์ มรกฎเมืองปัก และปุ้ย-บุษบา นิลหมื่นไวย์ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 16 ทีมยังก์ดีไซเนอร์ที่ผ่านเข้ารอบการประกวดโครงการ Fashion Image Campus 2007 สร้างคน สร้างแบรนด์ (รุ่นเยาว์) ขณะนี้ทั้งคู่กำลังตั้งหน้าตั้งตาออกแบบสร้างสรรค์ผลงานเพื่อใช้ประกวดในรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ จากการที่เป็นชาวเมืองโคราชมาโดยกำเนิด จึงรักและสนใจในเรื่องราวของ “ผ้าไหม” ซึ่งถือได้ว่าเป็นมรดกตกทอดทางภูมิปัญญาที่ทั้งคู่จะต้องสืบทอดต่อไป ในการประกวดผลงานการออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นของโครงการ FIC 2007 ทั้งคู่จึงมีแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน ที่สอดแทรกด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของผ้า “ ไหมไทย ” ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ
สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานในการประกวดออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นของโครงการฯ ในครั้งนี้ ทั้งคู่กล่าวว่า “ การทำงานในครั้งนี้เรามีไข่บูติกเป็นแบรนด์ต้นแบบ ส่วนแรงบันดาลใจสำคัญ ก็คือ ผ้าไหมปักธงชัย เพราะเราชื่นชอบในเสน่ห์ของงาน Handmade ในการสร้างผลงานเราจึงใช้เทคนิคการเพ้นท์ และปักคิ้วลงบนผืนผ้า เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของไหม ตั้งแต่กระบวนการเลี้ยงไหม การสาวไหม และการทอไหมจนได้เป็นพื้นผ้าที่สวยงาม โดยชุดที่ออกแบบจะเหมาะสำหรับผู้หญิงเซ็กซี่ ทันสมัย และหลงเสน่ห์ผ้าไหมไทย
สำหรับการเข้าร่วมโครงการ FIC 2007 ในครั้งนี้ เราได้ความรู้และประสบการณ์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องกระบวนการคิดการทำงานด้านดีไซน์ ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ และที่สำคัญเราได้เพื่อน ที่ผ่านมาเราไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมแบบนี้ คิดว่าเป็นกิจกรรมที่มีความท้าทาย เป็นการสร้างประสบการใหม่ที่เราไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน ”
ร่วมให้กำลังใจและเตรียมพบการผลงานการออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นที่จะมานำเสนอแฟชั่นชุดผ้าไหมในรูปแบบใหม่แต่ไม่ทิ้งความเป็นไทย ของสองสาวชาวเมืองแม่ย่าโม โบว์-ปุ้ย ในการประกวดผลงานการออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นในรอบชิงชนะเลิศ ได้ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ในวันที่ 6 ตุลาคม 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร 02-682-9880

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ