กรมเจรจาฯ จัดสัมมนาแจงผลการศึกษา FTA

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ปภ.
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบหมายให้สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง (สวค.) จัดทำโครงการสร้างความรู้ความเข้าใจรองรับกระแสโลกาภิวัตน์และการเปิดเสรีการค้า ซึ่งส่วนหนึ่งของโครงการฯ คือ การจัดงานสัมมนาเรื่อง “ FTA ในวันข้างหน้า : ไหลลื่น ลื่นล้ม หรือล้มลุกคลุกคลาน” ในวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2550 เวลา 9.00-12.30 น. ณ โรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์กรุงเทพ ซ.รางน้ำ ถ. ศรีอยุธยา กรุงเทพฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการค้าเสรี และความคืบหน้าการจัดทำ FTA ของไทย ในภาพรวม เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผลและยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน
ในงานจะมีการนำเสนอผลการศึกษา เรื่อง “ผลของ FTA ต่ออุตสาหกรรมไทย : บทนำสู่บทเรียน” โดย ดร.พิชญ์ นิตย์เสมอ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง นอกจากนี้จะมีการแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง “FTA บนถนนการเมืองใหม่ : ไหลลื่น ลื่นล้ม หรือล้มลุกคลุกคลาน” โดย ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี และเสวนาในมุมมองเรื่อง FTA จากวิทยากรภาครัฐ เอกชนและนักวิชาการ อาทิเช่น คุณวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ ,รศ.ดร. สุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ ,คุณสุรพล ว่องวัฒนโรจน์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีการอภิปรายทั่วไปเพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนา
การสัมมนานี้จะทำให้ภาครัฐได้รับทราบข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดเสรีการค้าของไทยในหลายๆ มุมมอง และสามารถนำมาประมวลเพื่อนำไปสู่การกำหนดนโยบายการค้าเสรีและมาตรการรองรับผลกระทบที่เหมาะสม ด้านภาคเอกชนและประชาชนจะได้เห็นถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นและสามารถหาแนวทางแก้ปัญหาการค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อได้ที่ 02-507-7454

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ