บลจ.ทหารไทย ตั้งเอฟไอเอฟ 1,500 ล้านบาทลุยจีน เน้นลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากตลาด A Shares

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--บลจ.ทหารไทย
บลจ.ทหารไทย ตั้งเอฟไอเอฟ 1,500 ล้านบาทลุยจีน เน้นลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากตลาด A Shares มั่นใจเศรษฐกิจจีนโตต่อเนื่อง เผยผลตอบแทน 2 ปีย้อนหลังสูงกว่า 400%
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเปิดขายกองทุนเปิดทหารไทย ไชน่า อิควิตี้ อินเด็กซ์ (TMB China Equity Index Fund) มูลค่ากองทุน 1,500 ล้านบาท ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท ระหว่างวันที่ 20-27 กันยายนศกนี้ โดยมีนโยบายลงทุน 80 % ในกองทุนรวมต่างประเทศ iShares FTSE/Xinhua A50 China Tracker ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดฮ่องกงมีมูลค่าประมาณ 68,000 ล้านบาท โดยกองทุนมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างผลตอบแทนให้เท่ากับดัชนี FTSE/Xinhua A50 ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยหุ้นบริษัทเอกชนของจีนประเภท A Shares จำนวน 50 ตัวที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้น
ทั้งนี้ กองทุน iShares FTSE/Xinhua A50 China Tracker จัดตั้งและบริหารโดย Barclays Global Investors North Asia Limited และมี HSBC Institutional Trust Services (Asia) Limited เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์และนายทะเบียน และเน้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนจากการลงทุนในดัชนี FTSE/Xinhua China A50 โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวได้ให้ผลตอบแทนสูงถึง 463.07%
“โดยปกติการลงทุนในหุ้นประเภท A Shares นั้นผู้ที่จะเข้าลงทุนได้จะต้องเป็นนักลงทุนชาวจีนเท่านั้น หรืออาจเป็นนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติตามที่ทางการจีนกำหนด โดยบลจ.ทหารไทยถือเป็นนักลงทุนสถาบันจากประเทศไทยรายแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาด A Shares ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ถือหน่วยที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปยังต่างประเทศ”นางโชติกากล่าวพร้อมให้ความเห็นว่า
ถึงแม้ตลาดหุ้นจีนจะจัดอยู่ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่และมีความผันผวนสูง แต่เมื่อดูแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศจีนในปีนี้ที่มีอัตราสูงกว่า 10 % ก็เชื่อว่าน่าจะทำให้ผลดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนสามารถเติบโตในระดับที่ดีเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ หลายฝ่ายยังมองว่าการขยายตัวด้านการก่อสร้างของเมืองไปยังฝั่งตะวันตก และการลงทุนเพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า ยังจะส่งผลดีต่อดัชนีตลาดหุ้นจีนให้สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย
กองทุนเปิดทหารไทย ไชน่า อิควิตี้ อินเด็กซ์ จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงการลงทุนในหุ้นได้ ไม่ตื่นตระหนกกับความผันผวนของดัชนี และอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินหยวน เงินฮ่องกงดอลล่าร์ และเงินบาท โดยผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย 02-636-1800 กด 3 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ธนาคารทหารไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนสนับสนุนการขาย และบริการต่างๆ ของบริษัทอาทิ ระบบ FundLink Online ผ่าน Internet, ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (FundLink IVR) หรือ FundLink ATM
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา (089-488-1777)
และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ